Công nghệ trang phẳng giúp tăng năng suất cây trồng, tiết kiệm chi phí?

03-04-2024

Công nghệ trang phẳng ruộng là một công nghệ khá mới trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh, nó giúp tính toán khu vực cao và khu vực thấp từ đó có phương án cào đất từ chỗ cao xuống chỗ thấp tạo thành khu vực bằng phẳng ở một khu vực rộng lớn mà chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Vậy thiết bị trang phẳng ruộng có thể làm được gì mà chúng giúp “Nâng cao năng suất cây trồng, tiết kiệm chi phí”.

I. CÔNG NGHỆ TRANG PHẲNG RUỘNG GIC100

Đây là thiết bị được phân phối bởi Công ty CP Đại Thành, chúng ta kết hợp Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100 cùng với đầu kéo và hệ thống cào sẽ tạo ra một cỗ máy trang phẳng ruộng hoàn hảo với độ chính xác cao.

Bộ trang phẳng ruộng GIC100 gắn trên máy kéo Bộ trang phẳng ruộng GIC100 gắn trên máy kéo

Một bộ Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100 gồm các thành phần như sau:

1.1. Màn hình điều khiển

Đây là thiết bị giao tiếp chính giữa người điều khiển và thiết bị trang phẳng ruộng GIC100, ngoài ra đây cũng là nơi nhập dữ liệu đầu vào như kiểu trang phẳng, kích thước bộ cào đất,…

Màn hình điều khiển cũng là nơi cài đặt phần mềm xử lấy dữ liệu từ thiết bị định vị để xử lý vị trí của thiết bị ở đâu trong phạm vị ruộng đang được trang phẳng,…

1.2. Bộ định vị vệ tinh

Đây là thiết bị thu sóng RTK để xác định vị trí của thiết bị đang ở đâu, sóng RTK được phát ra từ trạm RTK di động hoặc trạm phát sóng Cors, nhờ sóng RTK chúng ta đảm bảo độ chính xác khi định vị với sai số chỉ 2,5cm thay vì trung bình 15m nếu chúng ta bắt trực tiếp sóng GPS.

 Bộ Trang phẳng đất GIC100 trưng bày gian hàng Đại Thành tại Festival Lúa Gạo Quốc Tế Việt Nam 2023 Bộ Trang phẳng đất GIC100 trưng bày gian hàng Đại Thành tại Festival Lúa Gạo Quốc Tế Việt Nam 2023

1.3. Bộ PLC driver và tay cầm điều khiển

Đây là thiết bị được sử dụng để điều khiển lên xuống máng cào sao cho thiết bị cào được hiệu quả nhất cũng như xác định khu vực cao thấp trong khu vực ruộng cần thực hiện công việc.

II. CÔNG NGHỆ TRANG PHẲNG GIC100 TĂNG NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG?

Để hiểu được vì sao công nghệ trang phẳng lại giúp tăng năng suất cây trồng chúng ta cần hiểu tác dụng của hệ thống này là gì?

Giống như tên gọi của thiết bị, GIC100 có tác dụng làm phẳng ruộng với độ chính xác cao, sử dụng công nghệ laser kết hợp với hệ thống định vị RTK giúp chúng ta trang phẳng ruộng với độ chính xác cao ngay cả trên những khu đồng rộng lớn không thể quan sát bằng mắt thường.

Vậy khi những cánh đồng rộng lớn được trang phẳng mang lại lợi ích gì cho việc nâng cao năng suất cây trồng đó chính là tác dụng của thiết bị trang phảng GIC100.

Ông Nguyễn Đức Trường Tổng Giám Đốc Đại Thành Giới Thiệu GIC100 với Phó thủ tướng Trần Lưu QuangÔng Nguyễn Đức Trường Tổng Giám Đốc Đại Thành Giới Thiệu GIC100 với Phó thủ tướng Trần Lưu Quang

2.1.Tiết kiệm chi phí bơm nước và thuốc bảo vệ thực vật

Khi mặt ruộng không được trang phẳng, có nghĩa là có khu vực cao khu vực thấp, như vậy để nước có thể dâng lên được chỗ cao đồng nghĩa với việc chúng ta phải bơm nhiều nước hơn so với những ruộng được trang phẳng làm tăng chi phí bơm nước.

Khi lượng nước không đều, đồng nghĩa với việc khu vực cao rất nhanh bị cạn tạo điều kiện cho cỏ và sâu bệnh phát triển đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng do thiếu nước và chất dinh dưỡng.

Ông Nguyễn Đức Trường Tổng Giám Đốc Đại Thành Giới Thiệu Bộ Cào của GIC100 với Phó thủ tướng Trần Lưu QuangÔng Nguyễn Đức Trường Tổng Giám Đốc Đại Thành Giới Thiệu Bộ Cào của GIC100 với Phó thủ tướng Trần Lưu Quang

2.2. Bảo vệ thổ nhưỡng đất

Như phần 2.1 ta thấy khi ruộng được trang phẳng sẽ hạn chế được sự phát triển cỏ và sâu bệnh vì vậy chúng ta ít phải dùng thuốc bảo vệ thực vật hơn điều này giúp bảo vệ thổ nhưỡng của đất tốt hơn.

Không những vậy khi môi trường ẩm có nước cũng giúp quá trình tuần hoàn trao đổi chất, hấp thụ chất hữu cơ , hỗ trợ sự phát triển của các vi sinh vật có ích, chính những điều này giúp thổ nhưỡng đất thêm màu mỡ.

2.3. Tăng năng suất cây trồng

Khi sử dụng Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100 chúng đem lại nhiều lợi ích được thể hiện ở phần 2.1 2.2 . Chính những lợi ích này góp phần quan trọng trong việc tăng năng suất cây trồng.

  • Bảo vệ sức khỏe cho cây trồng: Khi sử dụng thiết bị trang phẳng GIC100 chúng ta sẽ ít dùng thuốc bảo vệ thực vật hơn, cây trồng ít mắc sâu bệnh hơn cũng như cung cấp lượng nước đầy đủ hơn cho điều này đảm bảo sức khỏe cây trồng được phát triển tốt, đây là mấu chốt giúp tăng năng suất cây trồng.
  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng: nhờ cung cấp nước đều cho cây trồng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, vì vậy chúng đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây trồng.

III. KẾT LUẬN LỢI ÍCH THIẾT BỊ TRANG PHẲNG GIC100

Từ những phân tích ở trên chúng ta thấy, thiết bị trang phẳng đất GIC100 không chỉ giúp nâng cao hiệu suất công việc và giảm bớt nhân công nhờ thiết bị tự động hóa mà chúng còn giúp nâng cao năng suất cây trồng, nâng cao giá trị trên một diện tích đất canh tác.

Thiết bị trang phẳng đất GIC100 có thể làm được điều này là do:

  • Hạn chế tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật giảm ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng và thổ nhưỡng đất.
  • Giúp tăng cường trao đổi chất và cải tạo thổ nhưỡng đất nhờ môi trường được cung cấp đủ nước giúp các vi sinh vật có ích phát triển.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Thiết bị trang phẳng GIC100 xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.