Thiết Bị Trang Phẳng Ruộng GIC100

03-04-2024

Ở những khu vực cánh đồng rộng lớn, khai hoang,.. công việc làm phẳng ruộng rất khó khăn bởi không gian rộng lớn chúng ta không thể đánh giá bằng mắt thường đặc biệt trong môi trường nước và bùn lầy thì lại càng khó khăn hơn,..

Nếu cánh đồng của chúng ta không được trang phẳng, nó sẽ gây thiệt hại rất lớn trong quá trình chăm sóc cây trồng như:

  • Tốn chi phí bơm nước.
  • Tốn chi phí thuốc bảo vệ thực vật.
  • Tốn chi phí phân bón.
  • … 

Bộ trang phẳng ruộng được gắn vào đầu kéo Bộ trang phẳng ruộng được gắn vào đầu kéo

Để giải quyết những khó khăn này, Công ty CP Đại Thành đưa ra thị trường sản phẩm Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100, với công nghệ hiện đại chúng sẽ tự động xác định được khu vực cao, khu vực thấp và tự động cào đất từ chỗ cao sang chỗ thấp,..

I. NHIỆM VỤ VÀ THÀNH PHẦN THIẾT BỊ TRANG PHẲNG GIC100

Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100 được xem là bộ não trong hệ thống trang phẳng ruộng, chúng chuyên xử lý về công nghệ giúp xác định được chuẩn xác khu vực cao, thấp,.. dưới đây là một số chức năng của hệ thống GIC100

  • Xác định khu vực cao
  • Xác định khu vực thấp
  • Tự động cào đất từ khu cao xuống khu thấp

Một bộ trang phẳng ruộng GIC100Một bộ trang phẳng ruộng GIC100

Thiết bị Trang phẳng ruộng GIC100 bao gồm 04 thành phần cơ bản như sau:

1.1. Màn hình điều khiển GIC100

Màn hình là nơi cài đặt phần mềm xử lý dữ liệu cho hệ thống Trang phẳng ruộng GIC100, chúng là nơi tiếp nhận đầu vào từ bộ định vị và ra phương án xử lý thông tin để ra lệnh thiết bị nông nghiệp thực hiện thao tác cần thiết.

Ngoài ra màn hình cũng là nơi nhập số liệu của thiết bị đồng thời cũng là khu vực giao tiếp chính giữa người điều khiển và thiết bị GIC100.

1.2. Bộ định vị vệ tinh

Đây là thiết bị giúp chúng ta xác định vị trí thiết bị ở đâu trong khu vực ruộng đang muốn thực hiện công việc trang phẳng nhờ vào hệ thống định vị GPS.

Lưu ý: để đảm bảo độ chính xác trong quá trình định vị, chúng ta phải sử dụng sóng các trạm tham chiếu (RTK hoặc Trạm Cors) để đảm bảo sai số xuống mức thấp nhất.

1.3. Bộ PLC driver và tay cầm điều khiển

Bộ điều khiển PLC Driver (PLC 2 Controller) hỗ trợ tính toán và xác định khu vực cao thấp và lên phương án cào đất từ khu vực cao xuống khu vực thấp.

Bộ tay cầm điều khiển có nhiệm vụ điều khiển lên xuống của máng cào sao cho cào đất hiệu quả nhất.

II. THIẾT BỊ KẾT HỢP VỚI GIC100

Để có thể trang phẳng ruộng một cách tự động chúng ta phải kết hợp nhiều thành phần với nhau trong đó GIC100 chỉ là một trong số đó, về cơ bản chúng ta chia thành 03 thành phần như sau:

  • Máy kéo: thường là máy cày, chúng được sử dụng để kéo bộ trang phẳng và được điều khiển bởi Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100.
  • Bộ trang phẳng đất: đây là thiết bị được gắn đằng sau đầu kéo, chúng được sử dụng để kéo đất từ khu vực cao xuống khu vực thấp.
  • Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100: đây là thiết bị điện tử đi kèm, chúng có nhiệm xác định khu vực cao, thấp và điều khiển thiết bị sao cho mặt ruộng được phẳng nhất.

III. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG THIẾT BỊ TRANG PHẲNG GIC100

3.1. Xác định chiều cao khu ruộng

Nhờ hệ thống Laser, thiết bị trang phẳng ruộng GIC100 sẽ xác định được khu vực nào cao và khu vực nào thấp từ đó có phương án cào đất từ khu vực cao xuống khu vực thấp.

3.2. Định vị vị trí thiết bị

Đây là bộ phận quan trọng giúp dẫn đường thiết bị và xác định vị trí của thiết bị đang ở đâu trong bản đồ khu ruộng.

Bộ phận làm nhiệm vụ này chính là thiết bị định vị vệ tinh được gắn lên thiết bị cào đất, để có độ chính xác cao thiết bị này được kết nối với sóng RTK, đây là thiết bị tham chiếu giúp sai số khi định vị thiết bị chỉ còn 2,5cm.

3.3. Điều khiển phương án cào đất

Nhiệm vụ này nằm ở Màn hình điều khiển của bộ trang phẳng ruộng GIC100, ở phần này chúng ta sẽ nhập các thông số của thiết bị đặc biệt là kích thước của máng cào và chọn kiểu trang phẳng ruộng của thiết bị.

IV. MUA THIẾT BỊ TRANG PHẲNG RUỘNG GIC100 Ở ĐÂU

Hiện nay Công ty CP Đại Thành với thương hiệu GlobalCheck chính thức là nhà phân phối Thiết bị trang phẳng ruộng GIC100 từ công ty Shanghai CHC Navigation Technology Co. Ltd đơn vị phát triển nhiều sản phẩm công nghệ cao như GIC100, Thiết bị dẫn đường tự động NX510.

Đại diện của Công ty Đại Thành ký kết với CHCĐại diện của Công ty Đại Thành ký kết với CHC

Muốn xem trực tiếp thiết bị trang phẳng ruộng GIC100, Anh/ Chị có thể đến trực tiếp công ty Đại thành hoặc liên hệ qua số điện thoại 09818.585.99, GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu đến từ Anh/Chị.