Thiết Bị San Phẳng Mặt Đất

Hiển thị 1 đến 2 trong 2 (1 Trang)

Trang phẳng mặt đất kỹ thuật số là thiết bị khi được gắn lên đầu kéo chúng sẽ tự hỗ trợ người vận hành máy san phẳng mặt đất chính xác và trực quan, nó giúp thực hiện những công việc như sau:

  • Tự động điều khiển máng cào thủy lực lên xuống.
  • Vẽ biểu đồ chiều cao giúp người vận hành có cái nhìn trực quan
  • Có thể chọn nhiều phương án san phẳng mặt đất.

I.BỘ SAN PHẲNG MẶT ĐẤT

Khi nói đến thiết bị san phẳng mặt đất, chúng ta có thể chia chúng thành 3 bộ phận chính bao gồm: đầu kéo, thiết bị điện tử và thiết bị trang. Ba bộ phận này kết hợp với nhau tạo thành một hệ thống san phẳng mặt đất hoàn hảo.

Một bộ trang phẳng mặt đất đầy đủMột bộ trang phẳng mặt đất đầy đủ

1.1. Đầu kéo

Để thiết bị san phẳng có thể hoạt động được, chúng ta phải sử dụng đầu kéo để kéo bộ trang phẳng (gầu cào) và thiết bị điện tử của hệ thống. Thông thường đầu kéo ở đây chính là những chiếc đầu kéo của máy cày mà bà con sử dụng.

1.2. Thiết bị trang phẳng mặt đất (Gầu cào)

Đây là thiết bị trực tiếp thực hiện công việc san phẳng mặt đất, chúng được trang bị cần thủy lực giúp nâng hạ gầu cào để điều tiết lượng đất cần san, cần thủy lực này được điều khiển tự động hoặc bán tự động bởi thiết bị điện tử bộ trang phẳng mặt đất GIC100. Nguyên lý hoạt động như sau:

  • Bộ định vị xác định chiều cao thực tế.
  • Thiết bị điện tử tính xem khu đó cao hay thấp hơn chiều cao trung bình.
  • Nếu cao hơn chúng hạ gầu cao, thấp hơn chúng nâng gầu cào lên.

 

Gầu cào GJP150 trong hệ thống san phẳng mặt đấtGầu cào GJP150 trong hệ thống san phẳng mặt đất

Hiện nay GlobalCheck đang phân phối thiết bị trang phẳng mặt đất (gầu cào) là loại GJP150 để kết hợp với thiết bị điện tử GIC100.

1.3. Thiết bị điện tử san phẳng mặt đất

Thiết bị điện tử giúp tính toán chiều cao và ra phương án cần cào đất hay nhả đất, từ đó bộ điều khiển sẽ điều khiển cần thủy lực của gầu cào lên xuống tùy theo chiều cao của khu đất.

Ngoài việc điều khiển thiết bị trang phẳng lên xuống, chúng còn vẽ biểu đồ theo cao độ trực quan giúp người vận hành thiết bị san phẳng mặt đất có cái nhìn chuẩn xác nhất về khu đất với sai số chỉ 2 centimet.

 

Bộ điện tử trong thiết bị san phẳng mặt đất Bộ điện tử trong thiết bị san phẳng mặt đất

Nguyên lý hoạt động thiết bị điện tử trong bộ san phẳng mặt đất như sau:

  • Thiết bị thu phát định vị lấy tín hiệu từ trạm Cors và vệ tinh để xác định vị trí trong đó có cả cao độ và gửi thông tin tới màn hình điều khiển
  • Màn hình điều khiển tính toán xem cần nâng hay hạ máng cào bao nhiêu và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển, đồng thời vẽ bản đồ cao độ khu đất đã đi qua.
  • Bộ điều khiển sẽ điều khiển máng cào (thiết bị trang phẳng mặt ruộng) lên xuống theo yêu cầu

1.4. Lợi thế Thiết bị trang phẳng kỹ thuật số với hệ thống khác

Không giống như các hệ thống san phẳng mặt đất khác sử dụng laser, GIC100 sử dụng hệ thống định vị chính xác mà không cần thiết bị laser đi kèm giúp vận hành máy dễ dàng hơn, đặc biệt việc lắp đặt hệ thống laser trên môi trường đồng ruộng rất khó khăn.

Đặc biệt do sử dụng hệ thống định vị nên kích thước lô đất không ảnh hưởng đến quá trình thực hiện công việc của GIC100, dù lô đất rộng đến đâu hệ thống san phẳng mặt đất vẫn thực hiện công việc một cách chính xác.

Từ những điều trên ta thấy việc sử dụng thiết bị san phẳng mặt đất của GlobalCheck có lợi thế như sau:

  • Vận hành dễ dàng, thuận tiện.
  • Hiệu quả với mọi diện tích

II.LỢI ÍCH TỪ THIẾT BỊ TRANG PHẲNG MẶT ĐẤT

Thiết bị san phẳng mặt đất giúp Bà con làm phẳng mặt đất với độ chính xác cao nhờ hệ thống định vị chính xác với sai số chỉ 2 centimet, đặc biệt thiết bị sử dụng công nghệ định vị nên với bất kỳ diện tích bao nhiêu đều có độ chính xác cao, vì vậy thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 đặc biệt hiệu quả với những cánh đồng rộng lớn.

Thực tế sử dụng thiết bị san phẳng mặt đất GlobalCheckThực tế sử dụng thiết bị san phẳng mặt đất GlobalCheck

Lợi ích mà thiết bị này mang lại chính là lợi ích từ việc đồng ruộng được san phẳng, khi được san phẳng chúng sẽ mang lại lợi ích gì cho bà con?

  • Tiết kiệm chi phí: khi mặt đất được làm phẳng các chi phí như cấp nước, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón,… đều được tối giản giúp tiết kiệm chi phí cho bà con.
  • Bảo vệ môi trường: Khi cấp nước, chất dinh dưỡng đầy đủ giúp cây sinh trưởng tốt, giảm thiểu cây chết giúp giảm phát thải carbon, trong nông nghiệp quá trình phân hủy hữu cơ và phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ảnh hưởng rất lớn đến môi trường đất và môi trường nước cũng như phát thải khí nhà kính.
  • Tăng năng suất cây trồng: nhờ chăm sóc cây trồng dễ dàng hơn giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt tạo tiền đề nâng cao năng suất cây trồng

III.KẾT LUẬN CÔNG NGHỆ TRANG PHẲNG ĐẤT KỸ THUẬT SỐ

Nhờ sử dụng công nghệ kỹ thuật số định vị chính xác từ sóng RTK của trạm Cors chúng tôi mang tới bà con một giải pháp trang phẳng mặt đất với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Chính xác cao với sai số chỉ 2 centimet.
  • Dễ sử dụng với mọi diện tích đất canh tác, đặc biệt diện tích càng lớn càng phát huy hiệu quả.
  • Dễ vận hành, sử dụng, gọn gàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ san phẳng mặt đất GIC100 xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.