Thiết Bị San Phẳng Ruộng GIC100

03-04-2024

Thiết bị san phẳng ruộng là một công nghệ tiên tiến mới trong nông nghiệp Đại điền, thiết bị kết hợp với máy kéo ( thường là máy cày) và bộ trang phẳng sẽ tạo ra một hệ thống san phẳng ruộng hoàn hảo được tự động hóa và chính xác cao.

I. TÁC DỤNG THIẾT BỊ SAN PHẲNG RUỘNG GIC100

Thiết Bị San Phẳng Ruộng GIC100 được trang bị công nghệ đo laser kết hợp với bộ định vị vệ tinh cho phép thiết bị đo độ cao khu vực muốn san phẳng với sai số chỉ khoảng 2cm. Đặc biệt với những khu vực cánh đồng rộng lớn chúng ta không thể quan sát được bằng mắt thường thì đây chính là bước đột phá của công nghệ san phẳng ruộng GIC100.

Với độ chính xác cao khi sai sổ chỉ là 2cm, như vậy những cánh đồng rộng lớn của chúng ta trở nên bằng phẳng gần như tuyệt đối nếu so sánh chúng với sai số chấp nhận được trong nông nghiệp.

Phó thủ tướng nghe giới thiệu Thiết bị san phẳng ruộng GIC100 của GlobalCheckPhó thủ tướng nghe giới thiệu Thiết bị san phẳng ruộng GIC100 của GlobalCheck

Vậy sự bằng phẳng gần như tuyệt đối này giúp gì trong quá trình chăm sóc cây trồng?

1.1. Tiết kiệm chi phí bơm nước

Với mặt phẳng gần như tuyệt đối, thiết bị trang phẳng giúp Ba con tiết kiệm tối đa lượng nước cần tưới tiêu bởi mặt bằng phẳng là địa hình lý tưởng nhất trong quá trình cung cấp nước cho đồng ruộng.

Chỉ cần một bãi nhỏ cao hơn chỉ khoảng 10cm thôi cũng làm chúng ta phải bơm một lượng nước vô cùng lớn bỏi chúng ta phải bơm nước cho toàn bộ khu vực thấp chứ không chỉ riêng cho khu vực cao hơn 10cm này.

1.2. Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật

Cỏ thường không chịu được khu vực ngập nước và chúng thường phát triển rất mạnh ở những khu vực ẩm ướt, chính vì vậy ở những khu vực nhô cao trong khu ruộng là điều kiện lý tưởng để chúng mọc và lây lan nhanh sang khu vực bên cạnh.

Như vậy nếu chúng ta sử dụng Thiết bị san phẳng ruộng khu vực đất nhô lên sẽ không còn nhiều tạo điều kiện tiêu diệt cỏ dại một cách tự nhiên từ đó gián tiếp hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

1.3. Bảo vệ sức khỏe cây trồng

Nước ta được biết đến là nền văn minh lúa nước, nghĩa là cây lúa của chúng ta cần rất nhiều nước, vì vậy ở những khu vực cánh đồng rộng lớn việc cung cấp nước là rất khó khăn, nếu có khu vực cao hơn nó sẽ tạo ra hiện tượng khô hạn ảnh hưởng đến sức khỏe của cây, tạo điều kiện cỏ và sâu bệnh phát triển.

1.4. Tăng năng suất cây trồng

Từ 3 lợi ích trên chúng ta thấy, cây lúa được cung cấp đủ nước, môi trường sống không có cỏ, cũng như quá trình trao đổi chất diễn ra thuận tiện sẽ giúp cây trồng phát triển ổn định giúp tăng năng suất cây trồng.

II. CÁC THÀNH PHẦN THIẾT BỊ SAN PHẲNG RUỘNG GIC100

Thiết bị san phẳng ruộng GIC100 được xem là bộ não của hệ thống san phẳng ruộng, chúng có vai trò tính toán khu vực cao thấp và lên bản đồ trực quan và lên phương án san phẳng ruộng hợp lý, dưới đây là các thành phần cấu tạo nên chúng.

Bộ san phẳng ruộng GIC100 của GlobalCheck trưng bày tại Festival Quốc Tế Lúa Gạo 2023 tại Hậu Giang Bộ san phẳng ruộng GIC100 của GlobalCheck trưng bày tại Festival Quốc Tế Lúa Gạo 2023 tại Hậu Giang

2.1. Màn hình điều khiển

Màn hình điều khiển GIC100 là nơi cài đặt phần mềm xử lý dữ liệu đầu vào từ thiết bị định vị và thiết bị đo chiều cao khu vực đất.

Màn hình điều khiển cũng là nơi giao tiếp chính giữa Thiết bị san phẳng ruộng với người điều khiển, ở đây chúng ta lựa chọn kiểu san phẳng, nhập số liệu đầu vào, sau đó phần mềm kết hợp với dữ liệu đầu vào sẽ cho ra phương án san phẳng hợp lý nhất.

2.2. Bộ định vị vệ tinh

Đây là thiết bị giúp xác định vị trí thiết bị đang ở khu vực nào trong bản đồ khu vực cần san phẳng cũng như trong kế hoạch tuyến đường cần đi.

Đây là thiết bị thu sóng RTK của thiết bị san phẳng ruộng GIC100, Sóng RTK thường là một trạm RTK di động hoặc chúng ta sử dụng sóng RTK từ trạm Cors cố định, hiện nay công nghệ phát triển chúng ta hoàn toàn có thể thuê sóng RTK thay vì phải mua một trạm di động tốn kém.

1.3. Bộ PLC driver và tay cầm điều khiển

Bộ điều khiển PLC Driver (PLC 2 Controller) hỗ trợ tính toán và xác định khu vực cao thấp và lên phương án cào đất từ khu vực cao xuống khu vực thấp.

Bộ tay cầm điều khiển có nhiệm vụ điều khiển lên xuống của máng cào sao cho cào đất hiệu quả nhất.

III. CÁC THÀNH PHẦN KẾT HỢP VỚI THIẾT BỊ SAN PHẲNG RUỘNG GIC100

Thiết bị san phẳng ruộng GIC100 được xem là bộ não của hệ thống san phẳng ruộng, để hệ thống hoạt động hiệu quả chúng ta cần những thiết bị đi kèm.

Một bộ san phẳng ruộng đầy đủMột bộ san phẳng ruộng đầy đủ

Dưới đây là một số thiết bị cần đi kèm để tạo ra hệ thống san phẳng ruộng hoàn chỉnh:

  • Máy kéo: thông thường chúng ta sử dụng chính là đầu kéo của máy cày, đây là thiết bị để chúng ta lắp đặt hệ thống GIC100 và bộ trang phẳng phía sau.
  • Bộ trang phẳng: đây là thành phần trực tiếp kéo đất từ khu vực cao xuống khu vực thấp, chúng được trang bị ống thủy lực giúp nâng lên hạ xuống sao cho vừa khớp với lượng đất cần sang phẳng.
  • Thiết bị đo Laser: đây là thiết bị laser giúp phát đo chiều cao các khu vực từ đó giúp thiết bị tính toán khu vực nào cao khu vực nào thấp để chúng ta có thể tính toán và vẽ bản đồ hợp lý.

Phó thủ tướng nghe giới thiệu bộ trang phẳng của GlobalCheckPhó thủ tướng nghe giới thiệu bộ trang phẳng của GlobalCheck

IV. KẾT LUẬN THIẾT BỊ SAN PHẲNG RUỘNG GIC100

Từ những phân tích trên chúng ta thấy Thiết bị san phẳng ruộng GIC100 không chỉ giúp chúng ta thực hiện công việc nhanh hơn mà chúng còn giúp tăng năng suất cây trồng và tiết kiệm chi phí chăm sóc.

GIC100 là bộ não trung tâm kết hợp với máy kéo, thiết bị trang phẳng,.. tạo thành hệ thống san phẳng ruộng hoàn hảo.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin liên hệ chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.