Công nghệ vẽ bản đồ khu vực cao thấp giúp san phẳng hiệu quả

02-04-2024

Với khu vực rộng lớn làm thế nào để có thể san phẳng mặt đất là một bài toán khó khăn, chúng ta không thể hình dung bằng mắt thường chỗ nào cao, chỗ nào thấp dẫn đến tình trạng cào đi cào lại nhiều lần nhưng vẫn không hoàn thành mục tiêu.

Để giải quyết vấn đề trên, GlobalCheck cho ra mắt sản phẩm Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 chúng giúp Bà con trực quan hóa trong quá trình trang mặt mặt đất với độ chính xác cao với sai số chỉ 2cm.

I. CÔNG NGHỆ SAN PHẲNG GIC100 LÀM ĐƯỢC GÌ?

Công nghệ san phẳng GIC100 hay chúng ta cũng có thể coi chúng là công cụ vẽ bản đồ khu vực cao thấp, và có sự hướng dẫn giúp ta thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn.

Trên màn hình điều khiển có nhiều phương án để ta lựa chọnTrên màn hình điều khiển có nhiều phương án để ta lựa chọn

Khi đã xác định được mặt bản đồ khu vực cao thấp, hệ thống san phẳng GIC100 có nhiều phương án lựa chọn giúp người lái vận hành máy sao cho hoạt động san phẳng đạt hiệu quả cao nhất.

Một bộ san phẳng mặt đất đầy đủMột bộ san phẳng mặt đất đầy đủ

Đặc biệt hệ thống san phẳng bằng việc áp dụng công nghệ cao từ sóng tham chiếu RTK (hoặc sóng từ trạm Cors) giúp tăng độ chính xác với sai số chỉ 2cm có thể san phẳng gần như tuyệt đối vì 2cm với môi trường làm đất là rất rất nhỏ.

Từ việc trực quan hóa bản đồ khu vực cao thấp giúp chúng ta những vấn đề gì?

  • Có phương án cào đất tối ưu nhất do đã hình dung được tổng quan cũng như sự hỗ trợ phương án đến từ hệ thống san phẳng GIC100.
  • Không phải cào đi cào lại nhiều lần một vị trí do đã biết chính xác khu vực cao hơn chiều cao trung bình là bao nhiêu.

Chiều cao khu vực được hiển thị bằng màu trên màn hìnhChiều cao khu vực được hiển thị bằng màu trên màn hình

Công nghệ tối ưu của hệ thống San phẳng GIC100 giúp:

  • Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, phân bón do có địa hình bằng phẳng, và hạn chế cỏ dại.
  • Tiết kiệm năng lượng, vận hành máy vì không phải cào đi cào lại nhiều lần một vị trí và có kế hoạch cào khi đã hình dung được tổng thể.
  • Nâng cao năng suất cây trồng.

II. HỆ THỐNG SAN PHẲNG GIC100

Dưới đây GlobalCheck giới thiệu một số thành phần cấu tạo của hệ thống san phẳng GIC100 để bà con hiểu hơn về thiết bị cũng như nguyên tắc vận hành máy,..

Hệ thống san phẳng GIC100 chỉ một bộ phận trung tâm của của hệ thống san phẳng, để công việc được thực hiện chúng ta cần có thêm máy kéo và bộ cào. 

Thiết bị san phẳng được sử dụng rất phổ biến trên thế giớiThiết bị san phẳng được sử dụng rất phổ biến trên thế giới

Máy kéo thường là đầu máy cày đã rất thông dụng với bà con do vậy, GlobalCheck chỉ giới thiệu bộ GIC100 và hệ thống máng cào.
Các thành phần chi tiết bao gồm:

2.1. Màn hình điều khiển

Màn hình điều khiển được xem là trung tâm xử lý cũng như nơi giao tiếp giữa người vận hành và thiết bị, một số chức năng như:

  • Nhận dữ liệu từ thiết bị định vị, thiết bị xử lý và các thông số của máng cào để xử lý dữ liệu.
  • Sau khi xử lý giữ liệu, tính hiệu sẽ được chuyền tới thiết bị đầu ra và tối ưu hóa dữ liệu giúp điều khiển và vận hành máy tối ưu
  • Người vận hành có thể điều khiển hệ thống thông qua giao diện tương tác của màn hình.

2.2. Thiết bị định vị

Đây là thiết bị giúp xác định vị trí của Máy trên hệ thống bản đồ khu vực làm việc, từ đây kết hợp với bản đồ chúng ta sẽ biết được nên cào bao nhiêu để đạt yêu cầu.

Thiết bị định vị sử dụng công nghệ tham chiếu giúp tăng độ chính xác, hiện nay sai số trong đo đạc chỉ là 2cm đây là con số quá lý tưởng trong môi trường làm đất nông nghiệp.

Thiết bị định vị được lắp vào máng cào của hệ thống san phẳng mặt đấtThiết bị định vị được lắp vào máng cào của hệ thống san phẳng mặt đất

2.3. Bộ điều khiển

Hệ thống san phẳng có hai thiết bị được dùng để điều khiển thủy lực của máng cào một là tự động và cái còn lại là do người vận hành có thể điều khiển sao cho phù hợp với mục đích của mình.

Bộ điều khiển này hoạt động theo nguyên tắc:

  1. Màn hình điều khiển lấy thông tin về tọa độ cũng như độ cao của bộ định vị vệ tinh.
  2. Màn hình sẽ xử lý dữ liệu và truyền chúng tới bộ điều khiển đa năng ( PLC 2 controller)
  3. Bộ điều khiển đa năng (PLC 2 controller) sẽ điều khiển cần thủy lực của máng cào lên xuống sao cho phù hợp với lượng đất cần được cào.
  4. Hoặc chúng ta có thể sử dụng thiết bị điều khiển bằng tay để nâng lên hạ xuống máng cào theo mục đích từng người lái.

2.3. Máng cào

Đây là thiết bị trực tiếp thực hiện công việc cào đất từ khu vực cao xuống khu vực thấp, chúng không nằm trong bộ sản phẩm Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 nhưng là một thành phần không thể thiếu để hệ thống có thể hoạt động được.

Máng cào được kết nội với bộ điều khiển gồm:

  • Điều khiển đa năng (PCL 2 controller): Bộ này nhận lệnh từ màn hình điều khiển để điều khiển cần thủy lực của máng cào sao cho phù hợp nhất với lượng đất cần được cào một cách tự động.
  • Điều khiển bằng tay (Operating Handle) : Đây cũng là thiết bị điều khiển máng cào, tuy nhiên nó khác ở chỗ nó do người lái tự vận hành.

III. KẾT LUẬN CÔNG NGHỆ VẼ BẢN ĐỒ GIÚP SAN PHẲNG HIỆU QUẢ

Từ những phân tích trên chúng ta thấy, Công nghệ san phẳng mặt đất GIC100 không mang lại nhiều lợi ích từ hiệu quả kinh tế cho đến nâng cao hiệu quả cây trồng.

Thiết bị đặc biệt hiệu quả với môi trường rộng lớn không thể nhận biết được bằng mắt thường. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu "NHẬN TƯ VẤN" chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.