Giải pháp nông nghiệp GlobalCheck Là Gì?

27-04-2024

GlobalCheck không chỉ bán thiết bị nông nghiệp thông minh mà chúng tôi còn bán giải pháp nông nghiệp hướng tới một nền nông nghiệp “Bền Vững- Nhàn Hạ - Kinh Tế”.

I. NỀN TẢNG CHO GIẢI PHÁP NÔNG NGHIỆP GLOBALCHECK

GlobalCheck là một thương hiệu nông nghiệp thông minh hàng đầu tại Việt Nam với slogan “sức mạnh người dẫn đầu” chúng tôi luôn đảm bảo đưa vào thị trường nông nghiệp Việt Nam những trang thiết bị công nghệ mới nhất như:

  • Máy bay nông nghiệp: ngay từ những năm 2016 GlobalCheck đã đưa những chiếc máy bay phun thuốc vào thị trường và cũng là một trong những đơn vị đầu tiên đưa công nghệ này vào nông nghiệp Việt Nam.
  • Thiết bị dẫn đường tự động NX510: đây là thiết bị khi lắp lên máy nông nghiệp chúng sẽ tự động điều khiển máy nông nghiệp chạy theo tuyến được lập trình sẵn với độ chính xác cao tiết kiệm từng centimet đất. NX510 cũng là công nghệ được GlobalCheck tiên phong đưa vào thị trường nông nghiệp Việt Nam.
  • Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100: công nghệ san phẳng đã được đưa vào nông nghiệp nước ta từ lâu, tuy nhiên sử dụng công nghệ định vị chính xác cao với trạm Cors và GPS thì đây cũng là công nghệ đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Việt Nam nó có ưu điểm là vận hành dễ dàng do không cần mang theo hệ thống laser cồng kềnh và chấp mọi diện tích do định vị theo tọa độ nó không phụ thuộc vào tầm hoạt động của laser.
  • Trạm Tham Chiếu Cors: Cors là một trạm tham chiếu được sử dụng để thiết bị RTK tính toán định vị một cách chính xác hơn do sai số trung bình của GPS lên tới 15m. Đây là công nghệ đã bắt đầu đưa vào Việt Nam khá lâu nhưng áp dụng chuyên sâu vào trong lĩnh vực nông nghiệp thì GlobalCheck là công ty đầu tiên thực hiện công việc này, hiện nay Cors được sử dụng rất phổ biến cho Máy bay phun thuốc, NX510 cũng như GIC100.

Công nghệ góp phần quan trọng giảm phát thải khí CarbonCông nghệ góp phần quan trọng giảm phát thải khí Carbon

Ngoài GlobalCheck, Công ty CP Đại Thành đơn vị chủ quản thương hiệu GlobalCheck còn sở hữu thương hiệu Goldseed chuyên hoạt động trong trong lĩnh vực nông nghiệp với hai dòng sản phẩm chính là giống lúa chất lượng cao và phân bón hữu cơ.

II. GIẢI PHÁP NÔNG NGHIỆP GLOBALCHECK

Từ những nền tảng trên, GlobalCheck đã xây dựng cho mình một giải pháp nông nghiệp, không chỉ giúp Bà con làm giàu trên chính mảnh đất quê hương dựa trên hai nền tảng chính là:

  • Năng suất cây trồng
  • Sản xuất xanh để bán tín chỉ Carbon

Với giải pháp nông nghiệp GlobalCheck bà con không chỉ làm giàu mà còn hướng tới bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp bền vững cũng là giải pháp bảo vệ cho thế hệ sau này của chúng ta.

Trong năm 2024 GlobalCheck đã triển khai hàng loạt mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck tại một số tỉnh thành ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long. Đây chính là minh chứng cho tính hiệu quả của giải pháp nông nghiệp GlobalCheck.

Chi tiết: Cánh đồng công nghệ GlobalCheck

Để hướng tới một nền nông nghiệp “Bền Vững- Nhàn Hạ - Kinh Tế”, dựa vào hệ sinh thái nông nghiệp của mình GlobalCheck có những giải pháp cho một nền nông nghiệp công nghệ cao như sau:

  • Lựa chọn giống năng suất chất lượng cao
  • Phân bón và thuốc bảo vệ thực vật thân thiện môi trường như phân bón hữu cơ vi sinh, thuốc bảo vệ thực vật vi sinh.
  • Công nghệ sản xuất áp dụng trang thiết bị công nghệ cao giúp tiết kiệm vật tư và bảo vệ môi trường như Máy bay phun thuốc, NX510, GIC100,..

Thăm lúa GS999 tại mô hình cánh đồng công nghệ tại Vĩnh PhúcThăm lúa GS999 tại mô hình cánh đồng công nghệ tại Vĩnh Phúc

2.1. Lựa chọn giống năng suất chất lượng cao

Là một trong những lĩnh vực hoạt động đầu tiên của công ty CP Đại Thành, với kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động, Đại Thành có phương án lựa chọn giống lúa có những đặc điểm sau:

  • Năng suất cao và ổn định.
  • Giống lúa ngắn ngày.
  • Chất lượng tốt, chống chịu sâu bệnh, khí hậu tốt

Hiện nay mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck được sử dụng hai giống lúa chính là GS999 và GS666. Còn với giống lúa chủ lực GS55 đặc biệt thích hợp với bà con miền núi vì những đặc tính như:

  • Năng suất cao.
  • Thân cứng, ngắn ngày giúp năng suất ổn định do ít chịu ảnh hưởng của thời tiết.
  • Dễ chăm sóc phù hợp với với nơi có điều kiện khí hậu phức tạp.
  • Cơm khô nhưng vẫn mềm phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau.

 

Giống và Phân Bón ảnh hưởng lớn đến năng suất cũng như giảm phát thải khí CarbonGiống và Phân Bón ảnh hưởng lớn đến năng suất cũng như giảm phát thải khí Carbon

2.2. Lựa chọn phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

Trong lĩnh vực nông nghiệp, những thành phần ảnh hưởng lớn nhất đến môi trường đất và môi trường nước và lượng phát thải khí carbon đó chính là phân bón hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật.

Phân bón vô cơ là vô cùng cần thiết trong nông nghiệp, tuy nhiên phân bón vô cơ lại ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường nước và đất vì vậy giải pháp là chúng ta sử dụng hạn chế phân bón vô cơ và tích cực sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh vì:

  • Tái tạo cân bằng PH trong đất.
  • Giúp đất tơi xốp, cải tạo môi trường đất.
  • Cung cấp vi sinh có lợi và tiêu diệt vi khuẩn, ấu trùng có hại
  • Tăng khả năng hấp thụ giúp giảm phân bón vô cơ nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Với thuốc bảo vệ thực vật chúng ta cũng nên ưu tiên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật vi sinh giúp bảo vệ môi trường, nó cũng giống như phân bón hữu cơ vậy.

2.3. Công nghệ canh tác nông nghiệp

Công nghệ trong nông nghiệp không chỉ giúp tăng năng suất công việc mà chúng còn giúp tăng chất lượng nông sản cũng như bảo vệ môi trường hướng tới một nền nông nghiệp xanh và giảm phát thải carbon.

Những công nghệ tiên tiến của chắc chắn giúp nâng cao hiệu quả công việc và năng suất cây trồng, vì vậy bài viết này chúng tôi tập trung vào việc giải thích vì sao sử dụng công nghệ GlobalCheck lại giảm phát thải khí carbon- hướng tới một nền nông nghiệp Bền Vững?

a. Máy bay nông nghiệp

Với khả năng phun hàng trăm hecta/ngày cho thấy hiệu quả sử dụng những chiếc Drone này đến đâu chúng ta không cần phải bàn cãi nhưng tại sao chúng lại giúp giảm phát thải khí carbon?

 

Chiếc G500a được xem là vua đồng bằngChiếc G500a được xem là vua đồng bằng

Như chúng ta biết phát thải khí carbon trong nông nghiệp cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường đất và môi trường nước là do lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cũng như quá trình phân hủy hữu cơ, mà đây cũng chính là những điều máy bay nông nghiệp đang giải quyết rất tốt vì:

  • Giúp tiết kiệm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật: công nghệ phun ly tâm giúp biến nước thành sương cũng như nhờ khả năng tính toán chính xác giúp tiết kiệm vật tư và không dư thừa vật tư khi drone hoàn thành công việc.
  • Ít ảnh hưởng đến môi trường đất và nước: nhờ hạt phun nhỏ giúp thuốc bám chặt vào cây nhờ vậy không những nâng cao hiệu quả mà còn giúp thuốc bảo vệ thực vật không ngấm vào môi trường đất và nước
  • Do đáp ứng tính thời vụ giúp giảm cây chết cũng như cỏ dại giúp nhờ vậy ít phân hủy hữu cơ giúp giảm phát thải khí carbon.

b. Thiết bị san phẳng NX510 và Trang Phẳng mặt ruộng GIC100

Đây là những thiết bị hỗ trợ hiệu quả trong việc làm phẳng mặt đất và tiết kiệm đất đai trong canh tác nông nghiệp. Cả hai thiết bị này đều sử dụng công nghệ định vị chính xác từ hệ thống trạm Cors của GlobalCheck với sai số chỉ 2 centimet, đây là một con số lý tưởng trong nông nghiệp.

 

NX510 giúp máy cày vận hành tự động với chính xác caoNX510 giúp máy cày vận hành tự động với chính xác cao

Vậy tại sao những thiết bị này giúp giảm phát thải khí Carbon?

NX510 GIC100 giúp giảm phát thải carbon là do chúng giảm lượng cây chết giúp quá trình phân hủy hữu cơ giảm mạnh, ít sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật,… nhờ vậy giảm phát thải khí carbon và tránh gây ô nhiễm môi trường đất và nước, chúng làm được điều này là do

  • Mặt đất được làm phẳng nhờ vậy hạn chế cây chết cũng như cỏ dại phát triển đồng thời giúp tiết kiệm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.
  • Cây được trồng đều, tiết kiệm từng centimet đất do công nghệ dẫn đường chính xác vì vậy máy đi thẳng và chuẩn hơn lái tay nhờ vậy cây phát triển ổn định giúp hạn chế cây chết giúp giảm phát thải khí carbon do quá trình phân hủy hữu cơ cây bị chết.

III. TÓM TẮT GIẢI PHÁP NÔNG NGHIỆP GLOBALCHECK

Từ những phân tích trên chúng ta thấy, Giải pháp nông nghiệp GlobalCheck gắn liền với chương trình mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck hướng tới một nền nông nghiệp “Bền Vững- Nhàn Hạ - Kinh Tế”. Để làm được việc này giải pháp dựa trên nền tảng:

  • Giống chất lượng
  • Vật tư thân thiện môi trường
  • Công nghệ sản xuất cao và giảm phát thải

Để được tư vấn về một nền nông nghiệp tương lai cũng như những trang thiết bị nông nghiệp thông minh xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.