Thiết bị nông nghiệp thông minh

03-04-2024

GlobalCheck mong muốn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Nông nghiệp 4.0 Chúng tôi chuyên phân phối các dòng Thiết bị Nông nghiệp thông minh,  hy vọng với những thiết bị này sẽ góp phần đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia và đồng hành cùng Bà con, Doanh nghiệp làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Hiện nay GlobalCheck phân phối các dòng Thiết bị nông nghiệp thông minh như:

  • Máy bay nông nghiệp
  • Máy cắt cỏ tự động
  • Thiết bị dẫn đường tự động NX510
  • Phát triển các trạm tham chiếu Cors
  • Hệ thống giám sát nông nghiệp

 

Hệ thống nông nghiệp thông minh Hệ thống nông nghiệp thông minh

I. THIẾT BỊ NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH LÀ GÌ?

Để hiểu hơn về sự ra đời của thương hiệu GlobalCheck, chúng ta hãy tìm hiểu qua về sản phẩm mục tiêu sẽ hiểu được những gì mà GlobalCheck muốn làm.

Thiết bị Nông nghiệp thông minh được hiểu đơn giản là những thiết bị phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp được áp dụng công nghệ thông minh (IoT, AI), giúp Bà con tự động- bán tự động trong quá trình sản xuất nông nghiệp như:

  • Cải tạo đất.
  • Chăm sóc cây trồng
  • Thu hoạch và bảo quản

Hiện nay Thiết bị nông nghiệp thông minh của Việt nam vẫn chủ yếu xoay quanh các hoạt động về IoT và AI với các hoạt động như:

II. LỢI ÍCH THIẾT BỊ NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH MANG LẠI

Đầu tiên chúng ta thấy, Thiết bị nông nghiệp thông minh thường được áp với hệ thống nông nghiệp quy mô lớn, hiệu quả kinh tế cao còn hệ thống canh tác nhỏ lẻ rất khó áp dụng do bất lợi cả về kỹ thuật và kinh tế.

Vì vậy để sử dụng Thiết bị nông nghiệp thông minh hiệu quả Bà con cần phải thay đổi tư duy từ “Làm nông nghiệp” sang “Kinh tế Nông Nghiệp”. Tức là chúng ta phải xác định sẽ làm giàu với nông nghiệp chứ không coi đây là phụ làm chỉ để lấy gạo, rau ăn hàng ngày.

Thiết bị nông nghiệp thông minh tăng năng suất giảm lao độngThiết bị nông nghiệp thông minh tăng năng suất giảm lao động

Dưới đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu một số lợi ích mà Thiết bị nông nghiệp thông minh mang lại:

2.1. Sản xuất quy mô lớn cần ít nhân công

Khi sử dụng Thiết bị nông nghiệp thông minh kết hợp với Máy nông nghiệp mọi hoạt động trong quá trình sản xuất sẽ được tự động hoặc bán tự động giúp giảm bớt nhân công trong quá trình sản xuất nông nghiệp.

Ví dụ như với Thiết bị dẫn đường tự động NX510 mọi hoạt động với máy cày, cấy, phay,.. đều được tự lái, tức Bà con giảm nhân công trong quá trình cải tạo đất, cấy,.. đặc biệt với độ chính xác cao thiết bị còn giúp chúng ta tận dụng từ cm trong quá trình sản xuất nông nghiệp.

Hay với một chiếc Máy bay nông nghiệp với khả năng bay cả ngày lẫn đêm với mọi địa hình từ bằng phẳng đến phức tạp nhưng vẫn có thể phun 100 ha/ ngày, đặc biệt với địa hình phức tạp chúng ta chưa hình dung để phun hết 100 ha phải mất bao nhiêu lao động để có thể phun hết trong một ngày.

2.2. Nâng cao năng suất cây trồng, bảo vệ môi trường, sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Thiết bị nông nghiệp thông minh được tích hợp các cảm biến, IoT và AI giúp chúng có khả năng giám sát sức khỏe cây trồng 24/7. Đây là điều rất quan trọng giúp chúng ta nhanh chóng phát hiện sức khỏe cây trồng để đưa ra phương án xử lý sớm nhất có thể.

Công nghệ giúp Giám sát Cây trồng tự độngCông nghệ giúp Giám sát Cây trồng tự động

Đặc biệt với việc tích hợp công nghệ AI, Thiết bị nông nghiệp thông minh sẽ có những phương án xử lý gợi ý cho Bà con dựa trên những ý kiến của các chuyên gia đầu ngành sau khi đã phân tích dữ liệu, điều này giúp Bà con có những quyết định chuẩn xác nhất trong thời tại thời điểm đó giúp nâng cao năng suất cây trồng đạt mức cao nhất

Đặc biệt với công nghệ tiên tiến, chính xác cao những Thiết bị nông nghiệp thông minh còn giúp Bà con bảo vệ môi trường, sức khỏe người lao động và tiết kiệm chi phí như:

  • Công nghệ phun ly tâm kép của Máy bay nông nghiệp giúp Bà con phun đều và đủ nâng cao hiệu quả phun và tiết kiệm thuốc, đặc biệt do thành những hạt xương giúp chúng bám chắc vào cây trồng và hạn chế bị ngấm xuống đất giúp bảo vệ thổ nhưỡng của đất.
  • Thiết bị dẫn đường tự động giúp thiết bị đi theo tuyến được lập trình sẵn với sai số chỉ 2,5cm giúp bón phân đều, mổ hốc chuẩn xác,… giúp tiết kiệm vật tư nâng cao hiệu quả kinh tế.

III. MỘT SỐ THIẾT BỊ NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH DO GLOBALCHECK PHÂN PHỐI

3.1. Máy bay nông nghiệp

Đây là dòng sản phẩm chủ lực, hiện GlobalCheck cũng có rất nhiều dòng sản phẩm để Bàn Con, quý Khách hàng tham khảo, nhưng về cơ bản chúng ta có 02 loại Máy bay nông nghiệp để Bà con lựa chọn là:

Bay địa hình bằng phẳng: đây là loại Drone phổ biến nhất hiện nay, tất cả các dòng đều có khả năng thực hiện nhiệm vụ này.

Bay địa hình phức tạp: tất nhiên khi bay ở địa hình phức tạp thì chúng cũng sẽ bay được ở địa hình bằng phẳng, nhưng với dòng Máy bay nông nghiệp này chúng được thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và trạng bị 3 radar cảm biến giúp chúng có thể tránh vật cản từ đây có thể bay ở mọi địa hình.

3.2. Máy cắt cỏ tự động

Đây là dòng Máy nông nghiệp rất phổ biến hiện nay, Khi cắt cỏ ở quy mô lớn và không gian đủ lớn để máy hoạt động thì đây là lựa chọn lý tưởng giúp nâng cao hiệu quả công việc, an toàn cho người sử dụng và đặc biệt bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe người sử dụng do ít phải phun thuốc trừ cỏ.

Máy cắt cỏ tự động có tầm điều khiển lên tới 200m, chúng được trang bị bánh xích hoặc lốp nên có thể hoạt động ở nhiều địa hình phức tạp và cắt được nhiều loại cỏ khác nhau.

3.3. Thiết Bị Dẫn Đường Tự  Động NX510

Đây là sản phẩm tiêu biểu Thiết bị nông nghiệp thông minh, thiết bị này cũng có thể được gọi là Thiết bị lái máy nông nghiệp tự động bởi chức năng dẫn đường giúp chúng tự động điều khiển máy nông nghiệp theo tuyến đường được định sẵn.

Thiết bị dẫn đường tự động NX510 sử dụng công nghệ trạm tham chiếu Cors giúp nâng cao độ chính xác với sai số chỉ 2,5cm đây là con số lý tưởng cho việc vận hành máy nông nghiệp.

3.4. Trạm tham chiếu Cors

Với việc phát triển trạm tham chiếu Cors để hướng tới dịch vụ cho thuê sóng RTK, giúp Bà con khi vận hành Thiết bị nông nghiệp thông minh không cần phải mua trạm di động RTK giảm tối đa chi phí vận hành thiết bị.

IV. KẾT LUẬN THIẾT BỊ NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH

Từ những phân tích trên chúng ta thấy việc sử dụng Thiết bị nông nghiệp thông minh là một điều tất yếu để xã hội phát triển, nó đảm bảo an ninh lương thực quốc gia trong tình trạng sản xuất nông nghiệp ngày càng khó khăn.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm Thiết bị nông nghiệp thông minh xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck sẽ liên hệ khi nhận được yêu cầu.