Máy Bay Nông Nghiệp

03-04-2024

Khi nói về nông nghiệp thông minh hay làm kinh tế nông nghiệp thì một thiết bị không thể thiếu đó chính là những chiếc Máy bay nông nghiệp, Những chiếc Drone nông nghiệp này có ưu thế vượt trội dưới đây là một số tóm tắt:

  • Tốc độ phun thuốc có thể lên tới 100 ha/ ngày
  • Làm việc cả ngày và đêm
  • Công nghệ phun ly tâm giúp tiết kiệm thuốc, bảo vệ môi trường, không gây hư hại cây
  • Bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng

Một bộ Máy bay nông nghiệpMột bộ Máy bay nông nghiệp

I. NHIỆM VỤ MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Khi ra quyết định có mua một thứ gì đó chúng ta phải biết sản phẩm đó có những công dụng gì, với Drone nông nghiệp cũng không phải là ngoại lệ, dưới đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu một số nhiệm vụ mà những chiếc Máy bay nông nghiệp có thể làm được

1.1. Phun thuốc trừ sâu- thuốc bảo vệ thực thật

Đây là nhiệm vụ đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của Máy bay nông nghiệp. Hiện nay các dòng Drone nông nghiệp có dung tích bình phun từ 20 lít cho đến 70 lít, tốc phun có thể lên tới 10 đến 16 lít/phút.

1.2. Rải phân bón

Ban đầu ra đời những chiếc Máy bay nông nghiệp chỉ có nhiệm vụ phun thuốc, nhưng công nghệ ngày càng phát triển giờ đây ngoài nhiệm vụ phun thuốc chúng còn có thể rải phân bón giúp nâng cao hiệu quả kinh tế khi bà con sử dụng thiết bị này.

Đặc biệt, hiện nay những dòng Máy bay nông nghiệp mới chúng còn có khả năng rải phân bón dạng bột, đây là một công nghệ mới rất ít Drone Nông nghiệp có thể thực hiện được công việc này.

1.3. Đo vẽ bản đồ địa hình khu vực phun

Với những dòng Máy bay nông nghiệp hiện đại, chúng có khả năng tránh vật cản bay ở mọi địa hình, vì vậy công việc đo vẽ địa hình cũng sẽ được thực hiện bởi những chiếc Drone nông nghiệp này.

Trước khi lập trình tuyến bay cho Máy bay nông nghiệp, chúng ta phải thu thập thông tin về bản đồ cũng như địa hình khu đất, để làm được việc này chúng ta sử dụng những chiếc Drone Nông nghiệp cho chúng bay trước để lấy thông tin đo đạc.

1.4. Kiểm tra hiện trạng cây trồng

Hiện nay với công nghệ AI kết hợp với camera cảm biến, những dòng Máy bay nông nghiệp hiện đại còn có khả năng dự đoán tình trạng sức khỏe của cây trồng nhờ phương pháp phân tích hình ảnh.

Như chúng ta biết, khi cây trồng bị bệnh, màu sắc sẽ bị thay đổi, chính vì lý do này mà những chiếc Máy bay nông nghiệp hiện đại có thể phân tích hình ảnh bằng cách:

  • Mã hóa màu dạng RGB
  • AI phân tích sự khác biệt với mã tiêu chuẩn để đưa ra cảnh báo

II. NHỮNG DÒNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Hiện nay, tất cả những chiếc Máy bay nông nghiệp đều được thiết kế với khả năng vừa phun thuốc và vừa rải phân bón, vì vậy chúng ta không cần quan tâm nhiều đến công việc này mà thường chỉ quan tâm đến công suất máy.

Vì vậy khi phân loại Máy Bay Nông Nghiệp chúng ta có thể chia chúng thành 02 loại đó là địa hình bay, tức là loại có thể bay ở địa hình phức tạo và loại chỉ có thể bay ở địa hình bằng phẳng.

Máy bay nông nghiệp giải quyết mọi khó khăn cho Bà conMáy bay nông nghiệp giải quyết mọi khó khăn cho Bà con

2.1. Bay ở địa hình bằng phẳng

Đây là dòng Máy bay nông nghiệp phổ biến nhất hiện nay, Dòng này có đặc điểm công suất lớn, phun nhanh thường được sử dụng ở đồng bằng với những cánh đồng lúa và hoa màu ngắn ngày.

Hiện nay GlobalCheck phân phối rất nhiều dòng sản phẩm Máy bay nông nghiệp dạng này, để tìm hiểu chi tiết từng sản phẩm quý Anh/ Chị xin vui lòng truy cập: Sản Phẩm Máy Bay Nông Nghiệp

2.2. Bay ở địa hình phức tạp

Trước tiên chúng ta nên để ý, những chiếc Máy bay nông nghiệp bay ở địa hình phức tạp không phải là chúng không bay được ở đồng bằng, chúng vẫn bay được ở môi trường bằng phẳng nhưng tính về mặt kinh tế nó không hiệu quả bởi vì những dòng này cần tính linh hoạt nên tải trọng tương đối nhỏ không những vậy chúng cần nhiều thiết bị hơn nên giá thành cũng cao hơn.

G300-Pro Dòng Máy bay nông nghiệp bay mọi địa hìnhG300-Pro Dòng Máy bay nông nghiệp bay mọi địa hình

Để bay được ở địa hình phức tạp, những chiếc Máy bay nông nghiệp này phải được trang bị tới 3 Radar cảm biến ( trong khi bình thường chỉ được trang bị 01 loại cảm biến) có vai trò như sau:

  • Radar đo khoảng cách từ thiết bị tới mặt đất
  • Radar đo khoảng cách tới ngọn cây
  • Radar đo khoảng cách tới vật phía trước

Nhờ thông tin từ 3 Radar cảm biến trên cũng như sự linh hoạt trong thiết kế giúp những chiếc Drone nông nghiệp dễ dàng tránh được vật cản 

III. MỘT SỐ LƯU Ý SỬ DỤNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Để tránh những lựa chọn sai lầm không được như mong đợi, Dưới đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn những chiếc Drone nông nghiệp hiệu quả nhất.

3.1. Tính năng chung của các dòng Máy bay nông nghiệp

Để lựa chọn được hiệu quả và kinh tế chúng ta cần quan tâm đến một số tính năng chung của Máy bay nông nghiệp, để từ đây chúng ta có có thể bỏ qua chúng và tập chung vào những chức năng khác để lựa chọn được kỹ hơn.

  • Phun thuốc và rải phân: tất cả các dòng Drone nông nghiệp hiện nay đều có cả chức năng phun thuốc và rải phân bón vì vậy Bà còn không cần quan tâm đến chức năng này.
  • Phun ly tâm: Những dòng Máy bay mới đều sử dụng công nghệ phun ly tâm, không còn dòng nào sử dụng phun áp lực, vì vậy Bà con không cần quan tâm liệu chúng có sử dụng công nghệ phun áp lực hay không.

3.2.Những tính năng cần so sánh

Đây là những vấn đề Bà con cần quan tâm khi lựa chọn các dòng Máy bay nông nghiệp, dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý:

  • Địa hình bay: hiện nay đa số các dòng Drone thường chỉ bay ở địa hình bằng phẳng, một số ít bay được ở địa hình phức tạp (đồi núi) vì vậy khi lựa chọn Chúng ta cần quan tâm tới vấn đề này.
  • Phun ly tâm thường hay kép: hiện tất cả các dòng May bay nông nghiệp đều sử dụng công nghệ phun ly tâm nhưng có loại ly tâm kép và ly tâm thường, công nghệ ly tâm kép sẽ giúp bà con phun hiệu quả hơn.
  • Công suất phun: Đây là vấn đề quan trọng, chúng ta nên dựa vào công việc cần sử dụng để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn loại sao cho kinh tế nhất.

IV. TỔNG KẾT MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng Máy bay nông nghiệp để bà con lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu mục đích sử dụng chúng ta chọn những dòng Drone nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế nhất.

GlobalCheck chuyên phân phối thiết bị nông nghiệp thông minh bao gồm cả những chiếc Máy bay nông nghiệp với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau để Bà con lựa chọn. Để tìm hiểu sản phẩm hoặc tham gia sự kiện trình diễn thực tế Anh/ Chị xin vui lòng liên hệ: 098.185.85.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.