Ứng dụng nông nghiệp thông minh xây dựng hệ sinh thái

17-11-2021

Các vấn đề về tài nguyên môi trường ngày càng trở nên tồi tệ hơn, tài nguyên thiếu hụt. Ô nhiễm môi trường và hủy hoại sinh thái đã trở thành nút thắt chính hạn chế sự phát triển bền vững của nhân loại và thúc đẩy sự phát triển xanh đã trở thành mục tiêu toàn cầu đồng thuận thực hiện.

Nông nghiệp thông minh ứng dụng hệ sinh thái như thế nào?

Nông nghiệp thông minh như một mô hình sản xuất nông nghiệp tích hợp bảo vệ sinh thái và phát triển sản xuất. Đó là phương án sản xuất quan trọng để thực hiện sự phát triển bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Tập đoàn XAG thông qua máy bay phun thuốc BVTV không người lái, máy bay khảo sát và lập bản đồ không người lái, xe phun thuốc BVTV không người lái nông nghiệp và hệ thống quản lý nông nghiệp thông minh giúp cho những người làm nông nghiệp trên toàn thế giới tiến hành sản xuất nông nghiệp nhẹ nhàng và đảm bảo về sức khỏe cũng như bảo vệ môi trường, thực hiện việc làm nông nghiệp tiết kiệm nước, tiết kiệm thuốc, tiết kiệm phân bón và tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể như sau: Đem 10.000 mẫu đất nông nghiệp có sử dụng các thiết bị nông nghiệp thông minh kết nối với hệ thống quản lý nông nghiệp thông minh của XAG, điều tiết máy móc hoạt động điều độ có thể đạt tới hiệu quả cao hơn, hợp lý hơn, mỗi năm có thể tiết kiệm được 1.000.000 tệ tiền dầu máy; sử dụng hệ thống máy gieo xạ không người lái của XAG tiến hành gieo hạt giống, bón phân, phun thuốc, mỗi năm ít nhất có thể hạn chế được 100.000 tấn khí thải CO2 cho toàn trái đất.

Kết quả thực tiễn về nông nghiệp thông minh vào hệ sinh thái:

Từ năm  2017 – 2019, những người nông dân kiểu mới trên khắp thế giới đã sử dụng các kỹ thuật và sản phẩm nông nghiệp thông minh của XAG để tăng sản lượng nông sản lên 3.490.000 triệu tấn, giảm 22.100 tấn thuốc trừ sâu và tiết kiệm 5.090.000 triệu tấn nước.

Thông qua hệ thống mạng liên kết nông nghiệp thông minh, thiết lập một cơ sở nền tảng cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm và chất lượng nông sản. Có thể, nâng cao chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm nông nghiệp từ khi còn ở trên đồng ruộng đến khi trở thành các món ăn trên bàn ăn hằng ngày.

Đồng thời có được thông tin chính xác về tài nguyên nông nghiệp như đất và thủy văn để đạt được sự quản lý toàn diện môi trường nông nghiệp và thúc đẩy sự hình thành môi trường nông nghiệp. Phát triển nông nghiệp thông qua việc sử dụng tài nguyên hiệu quả, hệ sinh thái ổn định, môi trường sản xuất tốt và chất lượng sản phẩm cao,  an toàn.

Ngoài ra, XAG cũng bảo vệ sự đa dạng sinh thái của trái đất và sự phát triển hài hòa với thiên nhiên bằng cách áp dụng công nghệ nông nghiệp thông minh vào các chủ trương phúc lợi công cộng khác nhau. Ví dụ, ở vùng thảo nguyên Jorge ở vùng hồng nguyên Tứ Xuyên, XAG đã sử dụng hệ thống máy bay gieo hạt  thông minh để tiến hành rải hạt cỏ cho người chăn gia súc địa phương, giúp phục hồi đồng cỏ và bảo vệ vùng đất ngập nước.

Ở sa mạc Alxa, và cá vùng đất ven sa mạc nhiều cát Maowusu và Kubuqi, XAG và Ant Forest cùng nhau vận hành một doanh nghiệp xanh, sử dụng công nghệ bảo vệ nông lâm nghiệp tiên tiến và hệ thống mạng liên kết nông nghiệp thông minh  để bảo vệ vành đai xanh sa mạc, thiết lập cơ sở dữ liệu môi trường và chăm sóc 122 triệu cây non, chăm sóc chúng lớn mạnh để trở thành những vệ sĩ chống gió, cát, bảo vệ địa cầu.

XAG cũng đã làm việc với các đối tác tại Úc để sử dụng hệ thống máy bay thiết lập bản đồ, máy bay phun thuốc BVTV, máy bay gieo hạt giống để giúp cho khu rừng sinh thái Italia phục hồi sau các vụ cháy núi càng sớm càng tốt.

Điểm quan trọng hơn của việc bảo vệ trái đất là giảm các yêu cầu đối với trái đất, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và đạt được sự cân bằng hài hòa giữa tài nguyên và môi trường. Do đó, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp toàn cầu là sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của XAG.

XAG sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ nông nghiệp thông minh để xây dựng một hệ sinh thái nông nghiệp đáp ứng nhu cầu phát triển của con người trong 100 năm tới, có thể cung cấp nguồn lương thực đầy đủ, phong phú và an toàn cho người dân trên toàn thế giới, đồng thời đạt được sự phát triển hài hòa và bền vững với thiên nhiên.