5 Lợi ích của máy bay phun thuốc với bà con nông dân

28-07-2022

5 LỢI ÍCH CỦA MÁY BAY PHUN THUỐC SÂU VỚI BÀ CON NÔNG DÂN

 

 
Áp dụng máy bay phun thuốc sâu vào trong sản xuất nông nghiệp mang lại rất nhiều giá trị, lợi ích cho người nông dân. Điều này đã được nông dân nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam ghi nhận thực tế. Cùng Globalcheck tìm hiểu 5 lợi ích của máy bay phun thuốc trừ sâu dưới đây.

 

 

5 Lợi ích của máy bay phun thuốc sâu

5 Lợi ích của máy bay phun thuốc sâu

 

5 giá trị tuyệt vời của máy bay phun thuốc sâu cho nền nông nghiệp

 

1. Máy bay phun thuốc sâu giúp bà con tránh xa độc hại
 

Theo số liệu thống kê của Bộ Y Tế Việt Nam, bình quân hằng năm có trên 1.000 trường hợp tử vong do thuốc trừ cỏ. Việc hít phải thuốc trừ sâu, diệt cỏ trong khi phun còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và an toàn.
 
Phun thuốc thủ công khó mà tránh khỏi việc lội ruộng để phun trực tiếp vào cây trồng. Thậm chí, khi phun thuốc trừ sâu trên cây ăn quả, tán cao và rộng thì người nông dân còn phải “tắm mình” trong thuốc BVTV vô cùng độc hại và nguy hiểm.
 
Nhưng với máy bay phun thuốc sâu PG, bà con chỉ cần bấm nút và đứng trên bờ ruộng để điều khiển và quan sát. Máy bay sẽ cất cánh, bay đến điểm phun và xịt thuốc đồng đều cho cây trồng. Sau khi hoàn tất công việc, máy bay phun thuốc sâu tự động bay trở về nơi cất cánh. Khi sử dụng máy bay phun thuốc trừ sâu, không cần trực tiếp pha thuốc, rót thuốc hay rửa bình sau khi phun. Vì máy bay phun thuốc sâu PG có khả năng chống nước, chống bụi và chống mòn. Bên cạnh đó, bình thuốc thông minh với dung tích 20-25 lít, theo dõi lưu lượng thuốc theo thời gian thực.
 
Sử dụng máy bay phun thuốc không chỉ tránh được độc hại cho chính bản thân người phun; mà còn không ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng xung quanh. 

 

Phun thuốc bằng máy bay trừ sâu với bịt xịt bằng tay

Phun thuốc bằng máy bay trừ sâu với bịt xịt bằng tay
 

2. Phun thuốc bằng máy bay rẻ hơn so với thuê người phun thủ công

 

Ngày nay, chi phí thuê người phun thuốc trừ không hề rẻ, đã vậy còn rất khó khăn trong việc thuê người phun. Việc sử dụng máy bay phun thuốc là giáp pháp tối ưu cho bà con nông dân. Giá dịch vụ phun trên cùng một diện tích của máy bay phun thuốc sâu PG rẻ hơn khá nhiều so với giá thuê nhân công. Giá thuê nhân công phun tay một hecta lúa trung bình khoảng 230-250.000 đồng, thì giá dịch vụ phun thuốc bằng máy bay chỉ khoảng 200-220.000 đồng. 
 
Công suất hoạt động của máy bay phun thuốc sâu gấp 20 lần so với phương pháp thủ công. Ở khía cạnh khác, một máy bay phun thuốc trừ sâu có thể thay thế vài chục người phun. Nên người nông dân có diện tích canh tác lớn không cần phải chật vật để tìm nhiều người phun xịt thuốc kịp thời vụ. Mọi khó khăn về phun thuốc, xịt thuốc, xử lý nhanh chóng đã có máy bay PG của Globalcheck lo.
 

3. Máy bay phun thuốc, tối đa hiệu quả diệt trừ sâu bệnh 
 

Máy bay phun thuốc sâu PG sử dụng công nghệ phun ly tâm giúp cắt nhỏ hạt thuốc hơn hẳn vòi phun áp lực. Dưới tác động quay của đĩa ly tâm, các giọt dung dịch sẽ được cắt (xé) nhỏ thành dạng sương mù kích thước cực nhỏ từ 95 – 550 µm. Hạt thuốc được thẩm thấu nhanh chóng, không bay hơi và bám đều vào cây trồng. Vòi phun ly tâm không kén thuốc, phun được cả dạng bột, huyền phù…

 

Máy bay phun thuốc sâu diệt trừ sâu bệnh nhanh chóng

Máy bay phun thuốc sâu diệt trừ sâu bệnh nhanh chóng

 
Cô Quyên (Bắc Ninh) chia sẻ: “Trước kia đi phun rầy nâu cho lúa phải dùng đòn gánh vén luống để phun được thân lúa. Giờ máy bay phun thuốc phun đồng đều từ lá đến thân cây lúa, cho thấy hiệu quả diệt trừ rầy nâu rất tốt.
 
Ngoài ra, công nghệ định vị bản đồ chính xác đến từng centimet. Có khả năng tránh chướng ngại vật và không bỏ sót một khoảng cây trồng nào. Giúp thuốc được chia đều và phun tới tất cả các ngóc ngách trong khu vực canh tác, phá tan mọi ổ sâu bệnh dịch… 
 
 

4. Máy bay phun thuốc giúp tiết kiệm hơn 90% nước
 

Đối với phương pháp phun truyền thống, lượng nước dùng cho 1 hecta cây trồng trung bình khoảng vài trăm lít nước. Nhưng với máy bay phun thuốc sâu PG thì chỉ cần khoảng 10-15 lít nước cho cùng một diện tích phun. 

Anh Sơn Lục Ngạn chia sẻ: “Một số vùng trồng cam của gia đình ở xa nguồn nước. Mỗi khi phun thuốc hoặc thiếu nước để chăm sóc cam, cần phải thuê người và phải vận chuyển nước rất cực. Nhưng giờ phun thuốc bằng máy bay xịt thuốc sâu PG tiết kiệm nước đến 90%, đỡ vất vả hơn rất nhiều, mà hiệu quả lại cao hơn, giá thành phun lại rẻ hơn so với thuê người phun.”                                             
 

5. Máy bay phun thuốc sâu giảm tình trạng lãng phí thuốc

 

Với công nghệ phun ly tâm, những hạt thuốc được điều chỉnh tùy biến, đa dạng các kích thước hạt dung dịch theo nhu cầu. Giúp thuốc khó bị rửa trôi, thẩm thấu nhanh, bám đồng đều trên cây trồng.

 

Máy bay phun thuốc trừ sâu pG100 tại Công ty cổ phần Đại Thành

Máy bay phun thuốc trừ sâu pG100 tại Công ty cổ phần Đại Thành


 
Với vòi phun áp lực, các hạt dung dịch to, lại không tùy biến được kích thước, dễ bị trôi trượt, nhất là sau khi phun trời mưa gió. Thuốc chưa kịp ngấm vào cây trồng đã bị rửa trôi hết, khiến hiệu quả diệt trừ sâu bệnh không cao. 
 

 

Công ty Cổ phần Đại Thành - Nơi cung cấp máy bay phun thuốc sâu cho ngành nông nghiệp

 

 
Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay không người lái phun thuốc BVTV, gieo hạt; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck; Phân bón hữu cơ sinh học Rural Boss DTOGNFit; Thuốc trừ cỏ sinh học DTOGNHBC... Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
Hotline: 0981 85 85 99
Email: contact@daithanhtech.com – cskh@daithanhtech.com