Máy bay phun thuốc, gieo sạ giống tại Hậu Giang

17-11-2021

Máy bay phun thuốc, gieo sạ giống tại Hậu Giang | Globalcheck

Máy bay phun thuốc ba trong một (phun thuốc, sạ giống, rải phân bón) đã thực nghiệm tại đồng lúa Hậu Giang. Đây là chương trình được phối hợp thực hiện bởi: Bộ NN&PT Nông Thôn, Trung Tâm Khuyến Nông Hậu Giang cùng công ty Đại Thành.

Hậu Giang là một tỉnh có diện tích đất sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Hằng năm, có khoảng 207.000 ha diện tích đất sản xuất lúa, nên yêu cầu cơ giới hóa trong nông nghiệp ngày càng cấp thiết.

Nhận được yêu cầu cùng sự hỗ trợ từ các Bộ - ban ngành nhà nước, công ty Đại Thành đã đưa máy bay phun thuốc Globalcheck vào thực nghiệm trên cánh đồng Hậu Giang

may bay phun thuoc hau giang

Sau hơn 3 tháng từ thời điểm gieo sạ lúa bằng máy bay Globalcheck, các kỹ sư của Đại Thành cùng các cán bộ nông nghiệp đã về lại Hậu Giang để đánh giá kết quả.
Gặp lại bà N. Thị Bé Tư, hộ nông dân đã được sạ lúa bằng máy bay, bà không dấu được niềm phấn khởi trước thành quả đạt được.
Theo bà, lúa sạ bằng máy bay Globalcheck độ đồng đều cao, không mất công dặm tỉa, năng suất đạt, không thua kém bất kỳ phương pháp nào, lại vô cùng nhanh chóng, giải phóng sức lao động. Đặc biệt, người dân không phải lội ruộng, chỉ cần đứng trên bờ xem máy làm việc, bà Tư chia sẻ.

nong dan hau giang voi may bay sa hat giong

Cũng theo các cán bộ TT Khuyến Nông (TTKN) Hậu Giang có mặt tại buổi đánh giá, trước kết quả khả quan gieo sạ giống bằng máy bay, TTKN đã lên phương án phối hợp với công ty Đại Thành để nhanh chóng phổ biến và áp dụng công nghệ này đến rộng rãi các hộ nông dân.

Với sự liên kết chặt chẽ của 3 nhà: Nhà nước, nhà nông, và doanh nghiệp, Đại Thành chúng tôi tin tưởng, máy bay phun thuốc ba trong một Globalcheck sẽ góp phần làm nên những mùa vụ bội thu, giải phóng sức lao động cho đồng bào Hậu Giang nói riêng và  nông dân Việt Nam nói chung.