Vệ Sinh Máy Bay Nông Nghiệp Trước Khi Cất Giữ Giúp Tăng Tuổi Thọ Máy

11-04-2024

Máy bay nông nghiệp là thiết bị hoạt động có tính thời vụ cao, Chúng hoạt động liên tục trong thời gian ngắn sau đó được cất giữ và đợi cao điểm làm việc tiếp theo, chính đặc điểm này nếu ta không vệ sinh máy và cất giữ cẩn thận nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của những chiếc máy bay phun thuốc.

GlobalCheck bảo dưỡng Máy bay nông nghiệp cho khách hàngGlobalCheck bảo dưỡng Máy bay nông nghiệp cho khách hàng

Vì sao chế độ làm việc của những chiếc máy bay phun thuốc lại làm giảm tuổi thọ của chúng?

  • Làm việc liên tục thời gian dài trong môi trường xấu (có nước, acid,…) đủ thời gian chúng gây hao mòn cho thiết bị.
  • Hoạt động liên tục gây nóng máy, nhiều thiết bị có hiện tượng mỏi vật lý gây hỏng hóc thiết bị.
  • Cất giữ lâu ngày, khí không lưu thông, đặc biệt môi trường ẩm ướt mà không được lau chùi tạo điều kiện acid ăn mòn thiết bị, cũng như hỏng hóc thiết bị điện tử.

I. HƯỚNG DẪN VỆ SINH MÁY BAY NÔNG NGHIỆP SAU KHI BAY

Để tăng tuổi thọ cho Máy bay nông nghiệp, khi thực hiện công việc xong chúng ta phải vệ sinh máy, đặc biệt vệ sinh cẩn thận trước khi đưa máy cất giữ lâu dài, dưới đây là một số vị trí cần vệ sinh trước khi chúng ta đem cất giữ.

1.1. Bình phun và xạ máy bay nông nghiệp

Đây là thiết bị trực tiếp tiếp xúc với hóa chất độc hại gây ăn mòn thiết bị, đặc biệt do thiết kế đây cũng là vị trí rất dễ tồn đọng nước và hóa chất vì vậy khi sử dụng xong chúng ta cần đặc biệt vệ sinh sạch sẽ các loại bình máy bay phun thuốc.

Để vệ sinh bình xạ hoặc phun rất đơn giản chúng ta chỉ cần rửa bằng nước sạch là lau chùi sạch sẽ khô ráo.

Lưu ý: bình phun cũng có thiết bị điện tử, vì vậy chúng ta hạn chế để nước tiếp xúc với vị trí này, nếu có tiếp xúc phải lâu khô trước khi đưa vào sử dụng.

1.2. Vệ sinh đường ống

Khi máy bay nông nghiệp thực hiện công việc phun thuốc bảo vệ thực vật vị trí dễ tồn đọng hóa chất độc hại nhất chính là máy bơm và hệ thống đường ống phun thuốc đặc biệt ở những thiết bị này cũng rất khó lau chùi và thoát nước.

Hệ thống phun và đường ống rất dễ tồn đọng thuốc bảo vệ thực vật  Hệ thống phun và đường ống rất dễ tồn đọng thuốc bảo vệ thực vật

Do không thể tháo ra để lau chùi, để vệ sinh hệ thống đường ống cũng như thiết bị phun chúng ta chỉ cần cho nước sạch vào bình và bật chế độ xả làm sạch của máy bay nông nghiệp.

Đường ống trong máy bay nông nghiệp cần được vệ sinh sạch sẽĐường ống trong máy bay nông nghiệp cần được vệ sinh sạch sẽ

1.3. Vệ sinh vòi phun ly tâm và tiếp xúc pin

Vòi phun ly tâm và điểm tiếp xúc Pin là hai vị trí đặc biệt quan trọng bởi chúng không chỉ là hệ thống quan trọng, dễ bị ăn mòn mà còn tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc độc hại.

a. Vòi phun ly tâm.

Đây là vị trí vừa tiếp xúc trực tiếp với thuốc bảo vệ thực vật và môi trường bùn đất trong nông nghiệp, vì vậy khi sử dụng xong ngoài việc sử dụng chế độ xả trong máy bay nông nghiệp chúng ta cần vệ sinh thêm để làm sạch bùn đất dính vào hệ thống ly tâm.

Để làm sạch vị trí này, chúng ta thường dùng nước sạch và bàn chải đánh răng để đánh sạch đĩa ly tâm và khu vực xung quanh.

 

Vòi phun ly tâm và điểm tiếp xúc với Pin cần làm sạch thường xuyênVòi phun ly tâm và điểm tiếp xúc với Pin cần làm sạch thường xuyên

b. Tiếp xúc với Pin

Khu vực này là nơi kết nối nguồn điện giữa Pin và Máy bay nông nghiệp vì vậy chúng cần được làm sạch giúp kết nối được ổn định đảm bảo an toàn bay cho những chiếc Drone.

Để làm sạch vị trí này chúng ta thường làm như sau:

  • Dùng bàn chải đánh răng đánh sạch vị trí tiếp xúc.
  • Dùng bông tăm kết hợp nước rửa có tốc độ bay hơi cao (thường là cồn) lau sạch từng rãnh điểm tiếp xúc.

1.4. Vệ sinh tổng thể

Sau khi đã vệ sinh một số vị trí quan trọng, chúng ta cần dùng rẻ khô lau chùi toàn bộ khung và các vị trí khác của máy bay nông nghiệp. sau đó để khô và mang vào khu vực cất giữ.

II. CẤT GIỮ MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Sau khi đã vệ sinh làm sạch và để khô chúng ta cần đưa những chiếc máy bay phun thuốc vào vị trí cất giữ, khi cất giữ chúng ta cần lưu ý một số điều như sau:

  • Nơi cất giữ phải khô và thoáng, đảm bảo lưu thông không khí tốt, nếu không sẽ tồn động khí xấu và thời gian đủ lâu để hoạt động hóa học xảy ra gây ăn mòn và hỏng thiết bị.
  • Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cũng như nước mưa

III. KHÁC BIỆT MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GLOBALCHECK

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 2016, Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đưa máy bay nông nghiệp vào thị trường Việt Nam, qua nhiều năm phát triển GlobalCheck đã tạo cho mình nhiều sự khác biệt như:

  • Mẫu mã hiện đại và tiên tiến nhất trên thị trường.
  • Có hệ sinh thái nông nghiệp thông minh.
  • Đặc biệt hạ tầng cho máy bay nông nghiệp đã dần hoàn thiện tạo ra sự khác biệt không có đơn vị nào có hiện nay.

3.1. Hệ sinh thái nông nghiệp thông minh

Đến với Đại Thành không chỉ có Máy bay nông nghiệp mà còn có nhiều thứ khác, Chúng tôi không chỉ bán thiết bị mà còn bán cả một giải pháp nông nghiệp. Giải pháp ở đây chính là mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck được Đại Thành kết hợp với các đối tác triển khai, mô hình hoạt động dựa trên các nền tảng như sau:

  • Giống: chất lượng cao như GS666 và GS999.
  • Phân bón: hữu cơ vi sinh thân thiện và chống bạc màu, thoái hóa đất.
  • Cấy: sử dụng công nghệ dẫn đường NX510 giúp giảm công lao động và tiết kiệm từng centimet đất.
  • Phun thuốc, rải phân: sử dụng máy bay nông nghiệp đảm bảo hiệu quả cao, kịp thời vụ giúp tăng năng suất cây trồng và tiết kiệm nhân lực.

Chi tiết: Cánh đồng công nghệ GlobalCheck

3.2. Hạ tầng máy bay nông nghiệp

Với Anh/ Chị nào đã sử dụng Máy bay phun thuốc đều biết, để tăng độ chính xác những chiếc drone này không chỉ sử dụng hệ thống định vị vệ tinh mà chúng còn phải kết hợp với sóng tham chiếu RTK, sự kết hợp GPS và RTK sẽ cho ra vị trí chính xác máy bay nông nghiệp với sai số chỉ 2 centimet.

GlobalCheck xây dựng hệ thống trạm Cors rộng khắp- hạ tầng cho máy bay nông nghiệpGlobalCheck xây dựng hệ thống trạm Cors rộng khắp- hạ tầng cho máy bay nông nghiệp

GlobalCheck với mong muốn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, ngoài việc đưa vào thị trường những công nghệ mới như Thiết bị dẫn đường tự động NX510, hệ thống san phẳng mặt đất GIC100 chúng tôi còn đang xây dựng mạng lưới trạm Cors rộng khắp cả nước không chỉ cung cấp dịch vụ dẫn đường cho máy bay phun thuốc và còn với tất cả thiết bị cần dẫn đường với độ chính xác cao.

Để được tư vấn về các giải pháp nông nghiệp công nghệ cao cũng như các trang thiết bị nông nghiệp, dịch vụ thuê sóng trạm Cors xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.