Dịch Vụ Thuê Sóng Trạm Cors

03-04-2024

Công nghệ phát triển, giờ sóng RTK được phát ra từ trạm Cors có thể vươn tới 60km, tuy nhiên để đảm bảo ổn định và chuẩn xác chúng ta chỉ sử dụng trong phạm vi 25km.

Với những trạm RTK di động phạm vi hoạt động chỉ có 2km, tức khi chúng ta sử dụng những thiết bị sử dụng sóng RTK như: Máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510,... vẫn phải sử dụng đi kèm theo một trạm RTK di động.

Rất nhiều lĩnh vực có nhu cầu thuê sóng trạm CorsRất nhiều lĩnh vực có nhu cầu thuê sóng trạm Cors

Tuy nhiên khi sử dụng sóng trạm Cors chúng ta sẽ không mất chi phí mua trạm RTK di động mà chỉ cần chi phí thuê sóng trạm Cors với chi phí thấp.

I. SO SÁNH CORS VÀ RTK

trạm Cors Trạm RTK
Tính ổn định cao Không ổn định, do phụ thuộc nhiều vào thời tiết
Máy chủ ở việt nam, đảm bảo an ninh dữ liệu Máy chủ ở nước ngoài
Hệ thống đồng bộ và tiên tiến cũng như nâng cấp theo thời gian Khó nâng cấp hệ thống
Chi phí thuê sóng Chi phí mua trạm

Từ bảng so sánh trên chúng ta thấy, Với chi phí thấp, tính ổn định cao, đặc biệt đảm bảo an ninh dữ liệu cao khi Máy chủ được đặt ở Việt nam, việc trạm Cors thay thế RTK chỉ là vấn đề thời gian, vì vậy dịch vụ Thuê Sóng Trạm Cors sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến.

II. DỊCH VỤ THUÊ SÓNG TRẠM CORS

Trạm Cors có nhiệm vụ định vị lại vị trí của hệ thống định vị toàn cầu GPS, chúng ta cần định vị lại vị trí bởi vì nếu các thiết bị bắt trực tiếp sóng GPS thì sai số sẽ rất lớn bởi sai số trung bình của hệ thống này lên tới 15m đôi khi có trường hợp đặc biệt sai số của thể lên tới hàng trăm mét.

Máy nông nghiệp, máy bay phun thuốc chỉ cần sóng Cors mà không cần trạm RTK đi kèmMáy nông nghiệp, máy bay phun thuốc chỉ cần sóng Cors mà không cần trạm RTK đi kèm

Nhưng khi chúng ta sử dụng gián tiếp GPS qua hệ thống trạm Cors nó sẽ nâng cao độ chính xác định vị thiết bị khi sai số chỉ còn 2,5cm, Chính vì vậy sóng Cors sẽ là một thiết bị không thể thiếu khi chúng ta định vị cần độ chính xác cao hơn.

Hiện nay có rất nhiều thiết bị cần sử dụng định vị chính xác cao như:

Nắm bắt được xu hướng tất yếu của xã hội về dịch vụ Thuê Sóng Trạm Cors, Công ty CP Đại Thành với thương hiệu GlobalCheck cùng các đối tác đang phát triển hệ thống trạm Cors sẵn với mục tiêu phủ sóng khắp cả nước sẵn sàng đưa dịch vụ vào hoạt động.

Hệ thống hoạt động của trạm Cors Hệ thống hoạt động của trạm Cors

Việc Thuê sóng trạm Cors sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, dưới đây là một số lợi ích như:

  • Chi phí đầu tư thấp, bởi chúng ta chỉ cần bỏ tiền thuê sóng mà không cần mua trạm RTK di động.
  • Ổn định cao và dễ sử dụng bởi vì chúng ta chỉ cần bắt sóng có sẵn mà không cần kỹ thuật vận hành trạm RTK di động, không những vậy trạm RTK di động thường bị ảnh hưởng rất lớn bởi yếu tố thời tiết do chúng được mang đi theo ra hiện trường.
  • Tính bảo mật cao, do máy chủ của trạm Cors được được vận hành bởi đơn vị phát triển trạm Cors nên được đặt ở Việt nam còn trạm RTK được đặt bởi đơn vị phát triển trạm RTK di động nên bị đặt ở nước ngoài chính vì vậy Cors sẽ có tính bảo mật cao.

III. CÁC THÀNH PHẦN TRẠM CORS?

Để sử dụng dịch vụ Thuê sóng Cors, chúng ta nên hiểu kỹ hơn về Trạm Cors là gì và được thiết kế như thế nào.

3.1. Trạm Cors là gì?

Để dễ hiểu, chúng ta có thể hình dung, Trạm Cors nó cũng giống như trạm sóng điện thoại, nó có nhiệm vụ phát sóng RTK để định vị lại thiết bị thu sóng, từ đó nâng cao độ chính xác khi định vị, dưới đây là một số đặc điểm lưu ý để chúng ta phân biệt nó khác với sóng điện thoại như thế nào.

  • Đây là thiết bị vừa thu và phát, tức chúng thu sóng GPS và phát sóng RTK cho thiết bị cần định vị.
  • Sóng thu và phát đều là sóng vệ tinh.

Máy chủ và trạm Cors thực tếMáy chủ và trạm Cors thực tế

3.2. Các thành phần của trạm Cors

a. Máy chủ trạm Cors

Mỗi đơn vị phân phối Dịch vụ cho thuê sóng Cors đều có một hệ thống máy chủ của riêng mình, chúng có nhiệm vụ nhận dữ liệu từ các trạm Cors và xử lý thông tin.

b. Trạm Cors

trạm Cors chúng ta sẽ có ba thành phần chính đó là anten, bộ giao tiếp và bộ  nguồn:

  • Anten: Đây là thiết bị quan trọng, chúng có nhiệm vụ thu và phát sóng vệ tinh, chúng thu sóng từ GPS và phát sóng RTK cho thiết bị cần định vị, sau đó chúng sẽ truyền dữ liệu về máy chủ thông qua bộ giao tiếp.
  • Bộ giao tiếp: Chúng ta cũng có thể gọi thiết bị này với tên khác là “Bộ điều khiển”. Thiết bị này có nhiệm vụ truyền tín hiệu từ Anten tới máy chủ thông qua mạng Internet để máy chủ xử lý dữ liệu.
  • Bộ nguồn: Đây là bộ cung cấp năng lượng cho trạm Cors có thể vận hành được.

Anten và bộ giao tiếp của trạm CorsAnten và bộ giao tiếp của trạm Cors

IV. KẾT LUẬN DỊCH VỤ THUÊ SÓNG TRẠM CORS

Từ những phân tích trên chúng ta thấy, dịch vụ Thuê sóng Cors sẽ là một xu hướng tất yếu bởi những ưu điểm vượt trội so với việc sử dụng trạm RTK di động, sự phổ biến chỉ là vấn đề thời gian khi hạ tầng trạm Cors được đồng bộ.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ thuê sóng trạm Cors xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.