[Đài Truyền Hình Kiên Giang] Thiết bị dẫn đường tự động NX510 của Đại Thành

29-03-2024

Tạp chí Nông nghiệp nông thôn ngày 15/03/2024 có chương trình viết về sự kiện trình diễn thiết bị san phẳng mặt đất và dẫn đường tự động NX510

Trong tháng 3 vừa qua Công ty CP Đại Thành với thương hiệu GlobalCheck tổ chức hàng loạt sự kiện tổ chức trình diễn thiết bị dẫn đường tự động NX510 và san phẳng GIC100 kết hợp với chính quyền địa phương và tổ chức Thế Giới.

Cụ thể chỉ trong tháng 3 chúng tôi có 2 chương trình lớn như sau:

I. Kết hợp với trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang

Ngày 29/2 vừa qua, Công ty CP Đại Thành có kết hợp với trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang tổ chức sự kiện trình diễn thiết bị dẫn đường tự động NX510 và Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 tại nhà ông Nguyễn văn Oanh, ấp T4, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

 Sự kiện trình diễn NX510 tại Kiên Giang Sự kiện trình diễn NX510 tại Kiên Giang

Sự kiện những thành phần tham gia như sau:

  • Ban giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang
  • Đài phát thanh Truyền hình tỉnh Kiên Giang
  • Phòng khuyến nông- Trồng trọt và chăn nuôi, Phòng thông tin CGKT, Cửa hàng tư vấn và dịch vụ KN trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang
  • Đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Khuyến nông huyện Giang Thành.
  • Đại diện UBND, hội đồng nhân dân và tổ KTKT xã Vĩnh Phú.
  • Đại diện 20 nông dân là hợp tác xã, tổ hợp tác hoặc nông dân có nhu cầu ứng dụng Cơ giới hóa trong sản xuất trong và ngoài xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành.

II. KẾT HỢP TỔ CHỨC QUỐC TẾ

Trong hai ngày 16 và 17/3 vừa qua, Công ty CP Đại Thành kết hợp với nhiều tổ chức quốc tế trình diễn thiết bị dẫn đường NX510 tại Hợp tác xã Thuận Tiến, 300 ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. 

Chuỗi các sự kiện trên là sự kết hợp giữa Công ty CP Đại Thành và các đối tác:

  • Viện nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) phối hợp
  • Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực Vật Cần Thơ 
  • Công ty cổ phần phân bón Bình Điền

Tham gia sự kiện có khoảng 50 đại biểu bao gồm đại diện đến từ Cục, Vụ trực thuộc Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT và đơn vị trực thuộc Sở trên địa bàn 13 tỉnh ĐBSCL, các Viện, Trường, Doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã; và 100 nông dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Các tổ chức quốc tế: IRRI, WB, ĐSQ Newzealand, UNDP, EU….

III. CÔNG NGHỆ DẪN ĐƯỜNG NX510 TẠI SỰ KIỆN

Thiết bị dẫn đường tự động NX510 được xem là sản phẩm tiềm năng của GlobalCheck ( Thương hiệu nông nghiệp nghiệp nghệ cao của Công ty CP Đại Thành), đây là một sản phẩm mới được đưa vào thị trường chúng không chỉ giúp bà con làm nông nhàn hạ hơn mà còn nằm trong chiến dịch 1 triệu hecta giảm phát thải của chính phủ.

GlobalCheck lắp đặt NX510 lên máy càyGlobalCheck lắp đặt NX510 lên máy cày

GlobalCheck không chỉ đơn thuần làm kinh tế chúng tôi còn hướng tới mục tiêu một nền nông nghiệp bền vững, vì vậy những sản phẩm được tung ra thị trường không chỉ giúp năng cao hiệu quả mà còn giúp bảo vệ môi trường như:

  • Máy bay nông nghiệp: dòng drone hiện đại có thể phun tới 100 hecta/ngày,  giúp tiết kiệm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm nước, cho thấy những chiếc máy bay nông nghiệp này không chỉ giúp tăng năng suất mà còn tiết kiệm chi phí và giảm phát thải khí Carbon.
  • Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100: Cũng giống như NX510, GIC100 là công nghệ mới sử dụng định vị sóng tham chiếu Cors cũng như công nghệ bản đồ trực quan giúp người vận hành máy dễ dàng nhận biết mặt đất đã phẳng chưa, nhờ mặt đất được trang phẳng giúp tiết kiệm chi phí và giảm phát thải Carbon.

3.1. Tổng quan về NX510

Đây là thiết bị khi lắp lên máy nông nghiệp có nhiệm vụ dẫn đường máy nông nghiệp chạy theo tuyến được lập trình sẵn với độ chính xác cao sai số chỉ 2cm, trước khi sử dụng thiết bị NX510 chúng ta cần lưu ý sau:

  • Máy nông nghiệp có vô lăng: sử dụng được toàn bộ chức năng của NX510.
  • Máy nông nghiệp không có vô lăng: chỉ sử dụng để để định vị máy nông nghiệp nhưng không lái được.

Thiết bị dẫn đường tự động NX510 được cấu thành từ 5 thành phần chính bao gồm:

  • Màn hình điều khiển: đây được xem như trung tâm xử lý dữ liệu, lấy dữ liệu đầu vào từ bộ định vị và người vận hành qua màn hình cảm ứng rồi xử lý và truyền dữ liệu đầu ra đến vô lăng để điều khiển máy nông nghiệp đi theo tuyến được lập trình sẵn.
  • Bộ định vị: đây là thiết bị thu phát sóng định vị vệ tinh và sóng tham chiếu RTK giúp định vị chính xác thiết bị máy nông nghiệp, chúng được xem như con mắt giúp máy nông nghiệp đi đúng đường.
  • Vô lăng điện tử: là thiết bị nhận tín hiệu từ màn hình điều khiển để trực tiếp vận hành máy nông nghiệp theo tuyến được lập trình sẵn.
  • Cảm biến bánh lái: đây là thiết bị giúp máy đi thẳng hơn kể cả là khi không có tín hiệu định vị.
  • Camera: được sử dụng để người vận hành quan sát máy nông nghiệp có làm việc hiệu quả hay không.

3.2. Tại Sao NX510 Có Độ Chính Xác Cao?

Như chúng ta biết, khi sử dụng bộ định vị vệ tinh sai số lên tới hàng mét, nhưng tại sao NX510 lại có thể dẫn đường chính xác tới hàng centimet, câu trả lời chính là hệ thống trạm Cors của GlobalCheck.

Với những ai tìm hiểu kỹ về hệ thống định vị vệ tính GPS, sai số của hệ thống này là do sóng GPS phải đi qua tầng điện ly, tầng này có các ion gây nhiễu sóng làm giảm độ chính xác khi định vị.

Thiết bị NX510 giúp máy cày vận hành mà không cần người láiThiết bị NX510 giúp máy cày vận hành mà không cần người lái

Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đã phát triển hệ thống trạm Cors, trạm này là một trạm tham chiếu được lắp đặt trên mặt đất vì vậy chúng không đi qua tầng điện ly nên có độ chính xác cao. Những sai số của trạm Cors với bộ định vị vệ tinh sẽ là cơ sở để máy tính toán chính xác định vị.

3.3. Hệ thống trạm Cors GlobalCheck

GlobalCheck là thương hiệu nông nghiệp công nghệ cao với hệ thống định vị chính xác, chúng tôi xây dựng hệ thống trạm Cors trên khắp cả nước một mặt giúp định vị các sản phẩm như Máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510,… của GlobalCheck mặt khác chúng tôi còn cung cấp dịch vụ cho thuê sóng trạm Cors cho tất cả khách hàng có nhu cầu.

Trạm Cors giúp thiết bị dẫn đường chính xác hơnTrạm Cors giúp thiết bị dẫn đường chính xác hơn

Với kinh nghiệm vận hành sóng trạm Cors cho những thiết bị nông nghiệp thông minh chúng tôi tin rằng GlobalCheck hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của tât cả các lĩnh vực khác như: sóng RTK cho máy trắc địa, thí nghiệm định vị, ô tô tự lái, vận hành tàu thủy,…

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm nông nghiệp thông minh cũng như dịch vụ thuê sóng trạm Cors xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.