Phi công lái máy bay nông nghiệp - cơ hội cho sinh viên

27-12-2022

Nhờ chiến lược hội nhập và hợp tác quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam, bao gồm cả sinh viên. Có đến 80% sinh viên ra trường đều có việc làm. Tuy nhiên, vẫn còn số ít sinh viên còn loay hoay tìm việc làm khi ra trường. Vậy đâu là nguyên nhân? Cơ hội cho sinh viên mới ra trường này nằm ở đâu?

phi công nông nghiệp - cơ hội cho sinh viên mới ra trường

Nguyên nhân sinh viên mới ra trường thất nghiệp

Thiếu định hướng nghề nghiệp

Đa số sinh viên lựa chọn trường học đều theo định hướng của bố mẹ; và để rồi cố gắng học xong để lấy được cái bằng và đi xin việc.

Các bậc phụ huynh thì thường hướng cho con tới các ngành kinh tế, kỹ thuật. Do vậy, số lượng sinh viên trong lĩnh vực này hàng năm đều tăng đáng kể. 

Trong khi đó, có nhiều ngành ít nơi đào tạo, cơ hội hấp dẫn lại bị bỏ qua do các thí sinh mải chạy theo số đông. Chẳng hạn như: ngành hạt nhân, nông - lâm nghiệp, chế biến thủy - hải sản....

Học tập một cách thụ động 

Từ việc định hướng nghề nghiệp thụ động nên rất nhiều sinh viên rơi vào tình trạng thụ động trong học tập. 

Họ chỉ cố gắng học tốt những gì nhà trường cung cấp mà không chủ động khám phá; hay liên hệ kiến thức với thực tiễn cuộc sống. Điều này dẫn tới việc họ không nhìn thấy được rất nhiều cơ hội đang chờ đón họ phía trước.

Thiếu vốn ngoại ngữ

Trong thời buổi hội nhập và hợp tác quốc tế như hiện nay thì tiếng Anh dường như đóng vai trò quan trọng trong việc tìm được những cơ hội việc làm tốt.  Nhưng học tiếng Anh là một quá trình, không phải chỉ ngày một ngày hai. 

Trên thực tế, ở trình độ tiếng Anh nào cũng đều có những cơ hội cho các bạn ở mức phù hợp với nó. Do vậy cũng không nhất thiết là phải nghe - nói - đọc - viết tốt mới có cơ hội. Nếu bạn không có năng khiếu về ngoại ngữ thì chí ít cũng đừng để ngoại ngữ của mình ở con số không.

Không chú trọng nâng cao kỹ năng mềm 

Không chỉ cần làm tròn trách nhiệm ngồi trên ghế nhà trường và học tập kiến thức chuyên ngành. Những kỹ năng mềm trong các hoạt động xã hội cũng là hành trang cho các bạn trẻ vững bước hơn trong cuộc sống.

Trong những môi trường cạnh tranh khốc liệt, kỹ năng mềm chính là bí quyết giúp các bạn thành công.

Ngoài ra, những kiến thức xã hội ngoài nhà trường cũng giúp các bạn nhìn ra nhiều cơ hội hơn. Đồng thời, nó cũng giúp các bạn sinh viên tránh được cảm giác vỡ mộng về những điều mình nghĩ trước đó.

Cơ hội cho sinh viên mới ra trường nằm ở đâu?

Không phải ai ra trường cũng lựa chọn được công việc ưng ý, đúng chuyên ngành hay có mức lương như mong muốn. Con đường phía trước còn dài, các bạn còn nhiều cơ hội. Vì vậy, hãy xây dựng cho mình một định hướng nào đó.

Trau dồi kiến thức mọi mặt; và tất nhiên đừng ngại thay đổi bản thân; không ngại trước những định kiến xã hội về nghề nghiệp.

Hãy xem video dưới đây và cảm nhận nhé

Sinh viên ra trường thất nghiệp nên làm gì

Chuẩn bị tốt tinh thần và một bản CV đầy ấn tượng

Đừng gây áp lực cho mình là ra trường sẽ phải có ngay việc làm. Hãy để tinh thần thoải mái, tâm trạng lạc quan sẵn sàng đi tìm việc làm.

Trong thời gian rảnh rỗi chưa có việc làm hãy lựa chọn thêm một bộ môn mà mình yêu thích. Chẳng hạn như: học nhảy, thể thao, hay thêm một ngoại ngữ hơn là tranh thủ tụ tập bạn bè hay đi du lịch.

Chuẩn bị một CV đầy ấn tượng, sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp để bắt đầu quá trình chinh phục con đường lớn thuận lợi nhất.

Tự tìm cơ hội riêng hay lên một ý tưởng khởi nghiệp mới

Lối suy nghĩ một hướng, ra trường làm đúng ngành đã dần lỗi thời. Ví như, cơ khí hay tự động hóa là phải làm ở những công ty nước ngoài lớn. Hay công nghệ thông tin thì phải làm việc với máy tính, v.v...

Những kiến thức đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tại sao có những lão nông chế tạo ra máy móc ứng dụng rất thực tế mà sinh viên đại học các ngành cơ khí hay tự động hóa lại không làm được.

Tất nhiên việc tìm những cơ hội cho sinh viên mới ra trường; hay bắt đầu khởi nghiệp sẽ đòi sự đam mê; định hướng đúng đắn và sự quyết tâm theo đuổi. Nhưng cũng đừng ngại sai, hãy cho phép mình sai để tích lũy và trưởng thành nhé.

Thử sức mình với nhiều công việc

Ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì có nhiều tỉnh, thành khác cũng mở ra vô số cơ hội việc làm, như; Bắc Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang,....

Thực tế công việc khác xa với những kiến thức đã học tại trường đại học. Nếu bạn đã hiểu rõ bản thân thích hợp với nghề nghiệp gì, hãy đừng chần chừ mà không thử sức với những công việc đó.

Bạn cũng đừng ngại thay đổi môi trường, bởi vì ở những nơi đó đều có rất nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường và có thể thay đổi công việc nhanh.

Phát triển duy trì các mối quan hệ

Xây dựng và duy trì các mối quan hệ; biết lắng nghe và học hỏi giúp bạn tích lũy thêm các kiến thức về xã hội. 

Tích lũy kinh nghiệm, vươn ra biển lớn

Một nghịch lý nhưng rất hợp lý thường gặp hiện nay. Đó là có những bạn chỉ đi xuất khẩu lao động về thôi; nhưng lại có công việc với mức lương cao hơn cả những sinh viên đại học chuyên ngành. Bởi vì họ có đầy đủ tay nghề và ngoại ngữ.

phi công nông nghiệp - cơ hội cho sinh viên mới ra trường

Tình trạng thừa thầy thiếu thợ hiện nay chẳng qua cũng chỉ là ở suy nghĩ của chính người lao động. Hãy tự mình thay đổi suy nghĩ và định kiến xã hội về công việc, nhiều cơ hội đang chờ đón các bạn ở phía trước.

Phi công lái máy bay nông nghiệp - cơ hội cho sinh viên mới ra trường

Ngành nông nghiệp là một trong những ngành hot hiện nay. Nông nghiệp giờ đã khác xưa lắm rồi, là nông nghiệp công nghệ cao. Có rất nhiều cô cậu đang làm ở những tập đoàn lớn với mức lương đáng mơ ước; cũng có thể bỏ công việc hàng ngày chấm công nhàm chán để chạy theo ước mơ và hoài bão lớn ở trên chính cánh đồng quê hương.

Điển hình như anh Trần Thanh Hóa - đã từng là phó giám đốc kinh doanh Ford ở Long An. Anh đã không ngần ngại thay đổi mình, chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực công nghệ nông nghiệp. 

Công ty TNHH MTV Cánh Đồng Xanh Drone của anh trở thành đại lý chính thức máy bay phun thuốc không người lái P-GLOBALCHECK tại Long An.

Trong quá trình làm việc, anh luôn trau dồi kiến thức; tích lũy kinh nghiệm và mối quan hệ. Đó chính là hành trang để chuẩn bị cho khởi đầu mới như hiện nay.

Ngoài ra, P-GLOBALCHECK cũng có rất nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Chẳng hạn như, trở thành phi công nông nghiệp hay hợp tác với chúng tôi dưới nhiều hình thức khác nhau. 

Công ty cổ phần Đại Thành luôn đồng hành cùng các bạn trẻ; mong muốn hợp tác và hỗ trợ các trẻ có hoài bão lớn; mong muốn cùng đóng góp xây dựng quê hương Việt Nam giàu đẹp.

Công ty Cổ phần Đại Thành

Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay không người lái phun thuốc BVTV, gieo hạt; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck... Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn

Hotline: 0981 85 85 99

Email: contact@daithanhtech.com – cskh@daithanhtech.com