Máy bay xịt thuốc sầu riêng

03-04-2024

GlobalCheck chuyên phân phối các dòng Thiết bị nông nghiệp thông minh trong đó có Máy bay xịt thuốc sầu riêng là một phân khúc rất quan trọng của chúng tôi, dưới đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu một số dòng máy phù hợp với công việc xịt sầu riêng.

I. ĐỊA HÌNH TRỒNG SẦU RIÊNG

Để biết sử dụng dòng Máy bay xịt thuốc nào phù hợp cho những cánh đồng trồng sầu riêng chúng ta cần tìm hiểu địa hình lý tưởng trồng loại cây này như thế nào.

1.1. Rễ và chiều cao cây sầu riêng

Rễ cây Sầu riêng có thể mọc dài từ 5 đến 6m cắm xuống lòng đất, đây là loại cây gỗ lớn, chúng có thể đạt chiều cao từ 20 đến 30 m. Chúng có đặc điểm tán dưới rộng, càng lên cao càng nhỏ dần.

1.2. Nhiệt độ- nước thích hợp với cây sầu riêng

Theo nghiên cứu, nhiệt độ thích hợp nhất với cây sầu riêng từ 240c đến 300c . Còn về nước thì đây là loại cây ưa ẩm nhưng lại không được đọng nước, nó thích hợp với khu vực có lượng mưa hàng năm là 2.000 mm.

1.3. Đất trồng cây sầu riêng

Đất sầu riêng thường là loại đất pha cát, đất thịt, đất phù sa và đất đỏ bazan,.. nhưng chúng không phù hợp với loại đất cát.

Bay địa hình phức tạp G300pro phù hợp xịt thuốc sầu riêngBay địa hình phức tạp G300pro phù hợp xịt thuốc sầu riêng

Vậy địa hình phù hợp trồng sầu riêng là gì?

Từ những điều kiện trên chúng ta thấy, khu vực tây nguyên sẽ là những địa phương phù hợp nhất để trồng Sầu riêng bởi khu vực có nhiệt độ cao, địa hình cao nhưng lượng mưa vẫn đủ cho cây trồng, ngoài ra đất đỏ bazan khu vực tây nguyên cũng rất phù hợp để trồng Sầu riêng.

II. MÁY BAY XỊT THUỐC CHO SẦU RIÊNG

Từ việc phân tích môi trường- địa hình trồng Sầu riêng ở phần trên chúng ta thấy, những chiếc Máy bay xịt thuốc G300pro là phù hợp nhất với địa hình trồng Sầu riêng bởi khu vực thường có địa hình cao và nhiều vật cản.

G300pro là dòng Máy bay nông nghiệp vừa có khả năng xịt thuốc và rải phân bón hiệu quả, không những vậy chúng còn là sản phẩm tiêu biểu cho dòng Máy bay địa hình đồi núi.

Máy bay xịt thuốc G300pro linh hoạt hơn G500Máy bay xịt thuốc G300pro linh hoạt hơn G500

Những chiếc G300pro được gọi là Máy bay xịt thuốc sầu riêng bởi chúng có những đặc tính sau đảm bảo bay được ở địa hình phức tạp như khu vực trồng sầu riêng.

  • Thiết kế nhỏ gọn linh hoạt: không giống như những chiếc Máy bay xịt thuốc khác tập trung nhiều vào tải trọng còn G300pro ưu tiên tính linh hoạt để tránh vật cản và leo dốc nên bình xịt của chúng chỉ 30 lít.
  • Khả năng tránh vật cản: thông thường những chiếc Máy bay xịt thuốc bay ở địa hình bằng phẳng chỉ được trang bị một Radar cảm biến, tuy nhiên với những chiếc G300pro chúng được trang bị 3 Radar cảm biến giúp chúng xác định được vật cản trước mặt cũng như từ ngọn cây tới máy bay.
  • Khả năng leo dốc tốt: Nếu chúng ta nhìn vào thiết kế giữa 2 dòng Máy bay xịt thuốc là G300pro và G500 cho thấy G300pro dài còn G500 rất vuông máy giúp chúng tăng tải trọng còn G300pro sẽ cơ động hơn nên khả năng leo núi sẽ rất tốt.

Từ những nhận định trên chúng ta thấy G300pro là Máy bay xịt thuốc sầu riêng hoàn hảo nhờ tính cơ động bay địa hình đồi núi, khả năng tránh vật cản và linh hoạt, không những vậy đây còn là một sản phẩm gần như không có đối thủ khi mà đại đa số các dòng Drone xịt thuốc bay ở địa hình bằng phẳng chứ không bay được ở địa hình đồi núi.

Ngoài bay ở địa hình đồi núi và tránh vật cảm, những chiếc G300pro còn sử dụng công nghệ xịt ly tâm kép, công nghệ tiến tiến nhất với được trang bị hiện nay ở các dòng Máy bay xịt thuốc

Xịt ly tâm kép, cũng giống như ly tâm thường, nhưng khác ở chỗ thay vì chỉ có 1 đĩa xoay để phá vỡ giọt nước thì ở G300pro chúng được trang bị 2 đĩa quay ngược chiều nhau, tức là giọt nước sẽ bị phá 02 lần giúp chúng biến đổi thành hạt sương nhỏ hơn rất nhiều so với bơm ly tâm thường.

III. MỘT SỐ LƯU Ý SỬ DỤNG MÁY BAY XỊT THUỐC SẦU RIÊNG

Những chiếc Máy bay xịt thuốc G300pro là dòng chuyên cho khu vực đồi núi, nhưng với vườn sầu riêng thì không phải khu vực nào cũng là đồi núi và cây có chiều cao quá cách biệt.

Nên để đảm bảo hiệu quả kinh tế, nếu cảm giác nếu địa hình không phức tạp khi bay ta có thể sử dụng những dòng Máy bay xịt thuốc địa hình bằng phẳng để tăng hiệu quả kinh tế bởi chúng thường có công suất lớn hơn so với thiết bị bay ở địa hình đồi núi.

Với địa hình không phức tạp có thể sử dụng máy bay xịt thuốc G500Với địa hình không phức tạp có thể sử dụng máy bay xịt thuốc G500

Lưu ý thứ hai chính là Sóng RTK, đa số các dòng Máy bay xịt thuốc đều phải sử dụng sóng RTK để đảm bảo sự dẫn đường chính xác cho thiết bị, Tuy nhiên hiện nay chúng ta có thêm công nghệ Trạm Cors, đây cũng là thiết bị phát sóng RTK nhưng nó được xây dựng cố định và có độ phủ hiệu quả lên tới 25km, vì vậy thay vì phải mua một trạm RTK di động chúng ta sẽ thuê sóng Trạm Cors giúp tiết kiệm chi phí.

IV. KẾT LUẬN MÁY BAY XỊT THUỐC SẦU RIÊNG

Như vậy Máy bay xịt thuốc sầu riêng hợp lý đó chính là những chiếc G300pro do GlobalCheck phân phối, một sản phẩm chuyên cho địa hình phức tạp.

Nhưng nếu cảm thấy địa hình bằng phẳng đảm bảo an toàn bay ta cũng có thể sử dụng những chiếc Drone phun thuốc khác để đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chiếc G300pro cũng như các sản phẩm Máy bay xịt thuốc khác xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ khi nhận được yêu cầu.