Máy Bay Xịt Thuốc

03-04-2024

Ngành nay Nông nghiệp Việt nam đang có bước chuyển biến tích cực từ giai đoạn “làm nông” sang làm “kinh tế nông nghiệp” , không những vậy kinh tế nước ta đang được xem là một trong những quốc gia có độ mở nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là quốc gia tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do nhiều nhất khu vực.

Kinh tế đã mở tất nhiên nông nghiệp cũng không phải là ngoại lệ nên việc sử dụng Máy bay xịt thuốc là một điều tất yếu đặc biệt khu vực phía Nam khi diện tích canh tác tập trung lớn hơn ngoài Bắc, đặc biệt nông nghiệp phía Nam cũng rất phát triển.

Có một điều thú vị là Việt nam đang là một nước nhập nhiều nông sản nhất của Campuchia, có điều nước ta nhập không phải để sử dụng mà đơn giản có rất nhiều doanh nghiệp, bà con miền nam sang Campuchia thuê đất để canh tác nông nghiệp và chuyển về Việt nam chế biến rồi mang đi xuất khẩu, cho thấy rằng Máy bay xịt thuốc sẽ là một nền tảng vững chắc cho nền nông nghiệp phía nam phát triển quy mô lớn.

I. PHÂN LOẠI MÁY BAY XỊT THUỐC

Về cơ bản tất cả những chiếc Máy bay xịt thuốc đều có khả năng xịt thuốc, rải phân bón và sạ giống,.. do đó chúng ta chia thành 02 loại Máy bay xịt thuốc chính là loại bay trên địa hình bằng phẳng và loại bay trên địa hình phức tạp.

GlobalCheck phân phối nhiều loại máy bay xịt thuốc khác nhauGlobalCheck phân phối nhiều loại máy bay xịt thuốc khác nhau

1.1. Máy bay xịt thuốc địa hình bằng phẳng

Đây là loại Máy bay rất phù hợp với đồng bằng, như chúng ta biết đồng bằng sông cửu long là vựa lúa lớn nhất cả nước với địa hình thấp cũng được xem là thấp nhất cả nước khi chỉ cao hơn mực nước biển có 0,8m và 0,3 m- 0,5m khu vực ven biển.

Do bay địa hình bằng phẳng là cơ bản nhất nên tất cả những dòng Máy bay xịt thuốc đều có khả năng bay địa hình bằng phẳng, tuy nhiên để hiệu quả về mặt kinh tế chúng ta nên lựa chọn dòng chuyên về địa hình bằng phẳng bởi Giá máy bay nông nghiệp địa hình bằng phẳng sẽ thấp hơn loại bay địa hình phức tạp khi so sánh cùng công suất.

Những chiếc Máy bay xịt thuốc địa hình bằng phẳng thường chỉ được lắp đặt 1 radar cảm biến vì vậy chúng chỉ có khả năng đo khoảng cách từ drone đến mặt đất nên chúng không cần sự linh hoạt vì vậy chúng thường được nâng tải trọng máy giúp Bà con kinh tế hơn về vốn đầu tư.

1.2. Máy bay xịt thuốc địa hình phức tạp

Những dòng Máy bay xịt thuốc này đặc biệt phù hợp với cây trồng lâu năm, cây ăn trái,.. được trồng ở địa hình phức tạp, vì vậy chúng thường được thiết kế linh hoạt, tải trọng của thiết bị này tương đối nhỏ so với loại bay ở địa hình bằng phẳng.

Để có thể bay được mọi địa hình chúng phải có khả năng tránh vật cản, hiện nay GlobalCheck có loại Máy bay xịt thuốc G300pro đây là dòng có thể tránh vật cản với thiết kế nhỏ gọn, bơm ly tâm kép giúp phá vỡ giọt nước thành sương mạnh mẽ hơn các loại thông thường.

Dòng may bay xịt thuốc G300pro là một trong những dòng chủ lực của GlobalCheckDòng may bay xịt thuốc G300pro là một trong những dòng chủ lực của GlobalCheck

Để bay được trên mọi địa hình, những chiếc Máy bay xịt thuốc này được trang bị 03 radar cảm biến với nhiệm vụ như sau:

  • Đo độ cao từ mặt đất đến thiết bị.
  • Đo ngọn cây đến thiết bị
  • Đo vật cản trước mặt

Do có nhiều tính năng nên chúng phải đảm bảo sự linh hoạt cao kết hợp với nhiều công nghệ hơn dẫn đến việc những chiếc Máy bay xịt thuốc này có giá thành cao hơn so với những loại bay bằng phẳng.

II. MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN MÁY BAY XỊT THUỐC

Để chọn Máy bay xịt thuốc hiệu quả, chúng ta nên quan tâm 02 điều đó là những chức năng máy nào cũng có và những chức năng khác biệt để từ đây chúng ta tập trung đến sự khác biệt để có những quyết định chính xác hơn.

2.1. Những tính năng chung

a. vừa xịt thuốc vừa rải phân bón

Hiện nay tất cả các dòng Máy bay xịt thuốc đều có khả năng xịt thuốc và rải phân, vì vậy chúng ta không cần phải quan tâm vấn đề này, tuy nhiên chúng ta phải quan tâm đến loại phân bón, đặc biệt phân bón dạng bột rất ít loại máy bay có thể rải được loại này.

GlobalCheck thử nghiệm rải phân bón với G500GlobalCheck thử nghiệm rải phân bón với G500

b. Phun ly tâm

Hiện nay tất cả các dòng Máy bay xịt thuốc đều sử dụng công nghệ phun ly tâm, nó cũng giống như phun áp lực nhưng khác ở hệ thống đĩa cuối vòi phun.

  • Phun áp lực đĩa chỉ có tác dụng làm tỏa vòi phun rộng ra
  • Phun ly tâm những chiếc đĩa này quay tròn giúp phá vỡ giọt nước nâng cao hiệu quả khi phun

Tuy nhiên chúng ta cũng có một số lưu ý nhỏ là phun ly tâm chúng ta có 02 loại là ly tâm thường và ly tâm kép, ly tâm kép tức là thay vì có 1 đĩa xoay thì chúng ta có 02 đĩa xoay ngược nhau giúp phá vỡ hạt nước thành hạt sương nhỏ hơn.

2.2. Những tính năng khác nhau

a. địa hình bay

Như đầu bài viết ta thấy đây là vấn đề quan trọng nhất với các dòng Máy bay xịt thuốc, nếu không cẩn thận nó gây tổn thất kinh tế khá lớn bởi những chiếc bay địa hình bằng phẳng cho lên khu vực đồi núi sẽ rất nguy hiểm trong quá trình bay.

Còn khi bay ở địa hình bằng phẳng mà chọn loại bay địa hình phức tạp thì lại không hiệu quả về mặt kinh tế bởi chúng có giá thành đắt hơn, không những vậy tải trọng còn nhỏ hơn nên thời gian khâu chuẩn bị phun cũng lâu hơn do phải chia thành nhiều lộ trình khác nhau.

b. Công suất máy bay xịt thuốc

Để hiệu quả kinh tế, tùy thuộc vào diện tích cây trồng cũng như sử dụng cho dịch vụ hay chỉ sử dụng cho gia đình, hợp tác xã,… mà chúng ta lựa chọn công suất máy khác nhau.

Bởi công suất càng cao giá thành Máy bay xịt thuốc càng đắt, vì vậy tùy thuộc vào diện tích mà chúng ta lựa chọn máy cho phù hợp sao cho thời gian sử dụng máy là cao nhất để khai thác tối đa thời gian sử dụng với chi phí đầu tư nhỏ nhất.

III. MUA MÁY XỊT THUỐC Ở ĐÂU?

Hiện nay GlobalCheck đang phân phối nhiều dòng Máy bay xịt thuốc khác nhau từ công suất nhỏ đến lớn cũng như loại bay ở địa hình bằng phẳng hay địa hình phức tạp.

Bà con có thể tham khảo các dòng Máy bay xịt thuốc tại: Máy bay nông nghiệp

Chi tiết xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck  liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.