Cảm Biến Cân Nặng Máy Bay Phun Thuốc GlobalCheck

18-10-2024

Cảm biến cân nặng là thiết bị xác định tải trọng bình làm việc theo thời gian thực, từ đó giúp máy bay phun thuốc có phương án tính toán giúp quá trình làm việc hiệu quả và đảm bảo an toàn bay, đặc biệt ở khâu quá tải.

I. CẢM BIẾN CÂN NẶNG MÁY BAY PHUN THUỐC G600

Chiếc G600 được trang bị 4 cảm biến cân nặng đặt ở 4 góc trên 2 thanh chính của khung, khi đặt bình phun hoặc bình rải sẽ khớp vào 4 góc của bình làm việc, 4 cảm biến này có nhiệm vụ đo trọng lượng của bình làm việc theo thời gian thực để drone biết được vật liệu bên trong bình làm việc còn bao nhiêu.

4 cảm biến sẽ được kết nối tới khối trung tâm cân nặng của chiếc máy bay nông nghiệp và dữ liệu này sẽ được chuyển tới bản mạch trước để CPU xử lý dữ liệu

4 cảm biến được kết nối với khối xử lý trung tâm   4 cảm biến được kết nối với khối xử lý trung tâm

Kết nối cảm biến cân nặng tới bản mạch trước của droneKết nối cảm biến cân nặng tới bản mạch trước của drone

Từ hình ảnh cũng như vị trí kết nối bản mạch, chúng tôi hi vọng rằng với kiến thức này Anh/ Chị có thể tự thay thế, bảo dưỡng bộ cảm biến để có thể chủ động kịp thời sửa chữa cho kịp thời vụ mà không cần chờ đội ngũ kỹ thuật tới.

II. VAI TRÒ CẢM BIẾN CÂN NẶNG VỚI MÁY BAY PHUN THUỐC

Cảm biến cân nặng có vai trò vô cùng quan trọng với một chiếc máy bay xịt thuốc, chúng giúp xác định chính xác trọng lượng vật liệu bên trong bình làm việc là bao nhiêu từ đó giúp drone quyết định nhiều công việc như:

  • Xác định xem drone có quá tải hay không.
  • Lên phương án bay: tính toán khi nào bay về, lưu lượng làm việc

Như vậy chúng ta thấy, với máy bay phun thuốc, khi không có cảm biến cân nặng thì drone không thể làm việc do chúng có thể làm mất an toàn bay cũng như không lên phương bán bay được chính xác.

III. MÁY BAY PHUN THUỐC GLOBALCHECK

Có mặt tại thị trường vào năm 2016, được xem là một trong những đơn vị tiên phong đưa các dòng máy bay nông nghiệp vào thị trường Việt Nam, đến nay công nghệ của GlobalCheck vẫn có nhiều khác biệt.

3.1. Khác biệt máy bay phun thuốc GlobalCheck

Với phương trâm “Sức mạnh của người dẫn đầu”, chúng tôi luôn tìm tòi, học hỏi đưa những công nghệ mới nhất vào nền nông nghiệp nước nhà.

Công nghệ định vị vệ tinh chính xác:

GlobalCheck vinh dự là đơn vị duy nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sở hữu cho mình hệ thống định vị chính xác Cors (RTK), một nền tảng hạ tầng không thể thiếu cho nền nông nghiệp công nghệ cao.

Để cho dễ hiểu, hệ thống định vị vệ tinh chính xác Cors (RTK) có vai trò như hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu, nhưng chúng có khác biệt đó là độ chính xác cao, sai số của hệ thống này chỉ tính bằng đơn vị centimet.

Nguyên nhân sai số của hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu là do sóng vệ tinh phải đi qua tầng điện ly, tầng này gây nhiễu sóng gây ra sai số trong hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu.

Để giải quyết vấn đề sai số, người ta thiết kế các trạng thu phát sóng vệ tinh trên mặt đất, đặc điểm hệ thống này là biết trước tọa độ vì vậy người ta sẽ tính được sai số của hệ thống định vị vệ tinh từ đó đưa ra được tọa độ chính xác đến từng centimet.

Hiện nay không chỉ có máy bay phun thuốc sử dụng hệ thống này mà còn rất nhiều thiết bị cần dẫn đường chính xác sử dụng như: thiết bị dẫn đường tự động NX510, thiết bị san phẳng mặt đất GIC100, xe tự lái, đo trắc địa,…,

Cors đem lại nhiều khác biệt cho máy bay nông nghiệpCors đem lại nhiều khác biệt cho máy bay nông nghiệp

Do sở hữu hệ thống định vị vệ tinh chính xác riêng nên tất cả các dòng máy bay nông nghiệp mang thương hiệu GlobalCheck đều được trang bị công nghệ này giúp nâng cao hiệu quả làm việc của drone gấp 1,3 lần.

Công nghệ cao:

Không chỉ vậy, tất cả các dòng drone mang thương hiệu GlobalCheck hiện nay đều được trang bị những công nghệ tiên tiến, lưu lượng và tải trọng lớn nhất trên thị trường hiện nay như:

  • G500pro là dòng drone hiếm hoi có khả năng phát hiện và tránh đường dây điện.
  • G600 là dòng drone có lưu lượng và dung tích lớn nhất thị trường hiện nay.
  • G600 được trang bị cánh cứng giúp cánh không bị biến dạng khi làm việc nên ổn định, chống gió tốt.

3.2. Một số dòng máy bay phun thuốc GlobalCheck

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng drone khác nhau, giá máy bay phun thuốc cũng có biên độ giao động khá cao từ 250 triệu đến 500 triệu bao gồm ( thân máy, 3 quả PIN, máy bay điện, bộ sạc, 2 bình ), giá tùy thuộc  vào công nghệ, dung tích và lưu lượng làm việc.

Dưới đây chúng tôi xin phép giới thiệu 2 chiếc máy bay nông nghiệp đại diện cho 2 phân khúc thị trường một chiếc chuyên bay địa hình bằng phẳng, một chiếc chuyên bay địa hình đồi núi vườn cây ăn quả.

a. Máy bay nông nghiệp G600

Đây là dòng drone nông nghiệp điển hình hoạt động ở địa hình bằng phẳng, đặc biệt ở những cánh đồng lúa rộng lớn, vì vậy đây còn được gọi là máy bay xịt lúa, với dung tích lên tới 50 lít và lưu lượng có thể đạt 24 lít/phút, đây được xem là một trong những chiếc drone lớn nhất thị trường hiện nay.

Dưới đây là một số thông số cần quan tâm về chiếc drone xịt thuốc G600 của GrobalCheck:

  • Kích thước: 1725*1755*1075mm
  • Dung tích bình phun: 50 lít
  • Dung tích bình sạ: 70 lít
  • Lưu lượng phun: 24 lít/phút
  • Lưu lượng sạ: 80 kg/phút
  • Kích thước hạt phun: 50~500μm
  • Kích thước hạt sạ: 0.5~20mm
  • Khoảng cách điều khiển: 2 km
  • Công nghệ định vị: vệ tinh chính xác

b. Máy bay nông nghiệp G500pro

G500pro là dòng drone chuyên hoạt động khu vực đồi núi, chuyên bay vườn cây ăn quả, G500pro được trang bị bình phun 45 lít với lưu lượng có thể đạt 24 lít/phút đây cũng được xem là dòng drone hiện đại và lớn nhất ở phân khúc vườn cây ăn quả hiện nay.

Dưới đây là một số thông số cần quan tâm về chiếc máy bay xịt thuốc G500pro chuyên bay khu vực đồi núi và vườn cây ăn quả:

  • Kích thước: 1725*1755*1075mm
  • Dung tích bình phun: 50 lít
  • Dung tích bình sạ: 70 lít
  • Lưu lượng phun: 24 lít/phút
  • Lưu lượng sạ: 80 kg/phút
  • Kích thước hạt phun: 50~500μm
  • Kích thước hạt sạ: 0.5~20mm
  • Khoảng cách điều khiển: 2 km
  • Công nghệ định vị: vệ tinh chính xác

Ngoài 2 dòng máy bay phun thuốc điển hình trên, Chúng tôi còn sở hữu cả một hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao như: thiết bị tự lái máy nông nghiệp NX510, san phẳng mặt đất GIC100, máy cắt cỏ điều khiển từ xa GlobalCheck,.., để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN”, GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.