Lưu Ý Chọn Máy Bay Phun Thuốc

23-10-2024

Máy bay phun thuốc là thiết bị nông nghiệp tiên tiến, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại vì vậy khi chọn drone nông nghiệp cũng phải quan tâm đến một số vấn đề công nghệ ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả làm việc của drone.

I. MỤC ĐÍCH LÀM VIỆC MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Trước khi làm bất cứ điều gì cũng phải có mục đích, việc lựa chọn máy bay nông nghiệp cũng không phải là ngoại lệ, trước khi lựa chọn drone chúng ta phải biết drone hoạt động cho mục đích gì, với mục đích đó thì yêu cầu những drone như thế nào?

1.1.Phun thuốc bảo vệ thực vật

Đây là công việc chính của những chiếc drone vì vậy drone nào cũng được trang bị công nghệ, khi lựa chọn máy bay phun thuốc chúng ta chỉ cần quan tâm tới:

  • Chất lượng (chế độ bảo hành, bảo dưỡng)
  • Địa hình làm việc
  • Lưu lượng, dung tích
  • Công nghệ phun
  • Chế độ làm việc

1.2.Rải phân bón, sạ giống

Với những chiếc máy bay xịt thuốc hiện đại ngày nay, đa phần chúng đều được trang bị công nghệ bón phân và sạ giống, khi lựa chọn dòng drone này chúng ta cũng cần quan tâm đến một số vấn đề như sau:

  • Chất lượng drone (quan tâm chế độ bảo hành, bảo dưỡng)
  • Địa hình làm việc.
  • Dung tích bình. Lưu lượng sạ.
  • Công nghệ gieo sạ
  • Chế độ làm việc

Máy bay nông nghiệp GlobalCheck rải phân bónMáy bay nông nghiệp GlobalCheck rải phân bón

1.3.Vận chuyển hàng hóa

Khi sử dụng máy bay phun thuốc để vận chuyển hàng hóa, yêu cầu sẽ khác với việc sử dụng drone nông nghiệp, khi sử dụng vào mục đích này chúng ta cần quan tâm tới:

  • Chất lượng drone (chế độ bảo hành, bảo dưỡng)
  • Tải trọng
  • Chế độ bay (xem có chế độ bay 2 điểm)
  • Khoảng cách điều khiển

1.4.Nhiệm vụ khác

Ngoài 3 nhiệm vụ trên, máy bay phun thuốc nhờ có độ chính xác cao, dung tích lớn chúng có thể được cải tiến thành nhiều nhiệm vụ khác nhau như: chữa cháy, rửa kính,…, tùy thuộc vào từng nhiệm vụ mà có yêu cầu cụ thể.

II. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC CỦA MÁY BAY PHUN THUỐC

Ngoài mục đích làm việc của drone, chúng ta cũng phải quan tâm tới điều kiện làm việc của chúng, tránh trường hợp khi mua drone về chúng lại không làm việc được, hoặc có làm việc được nhưng hiệu quả không cao.

Liên quan đến vấn đề địa hình, chúng ta thường quan tâm đến một số vấn đề như khoảng cách làm việc và điều kiện không gian làm việc có vật cản hay không,…,

Địa hình phức tạp yêu cầu công nghệ khác khi bay địa hình bằng phẳngĐịa hình phức tạp yêu cầu công nghệ khác khi bay địa hình bằng phẳng

2.1. Khoảng cách làm việc

Chúng ta phải kiểm tra xem khoảng cách làm việc của drone có đảm bảo trong phạm vị làm việc của thiết bị điều khiển hay không, nếu không máy bay ra ngoài phạm vị điều khiển sẽ gây mất an toàn bay.

2.2. Không gian làm việc

Không gian làm việc chúng ta quan tâm đến môi trường bay có vật cản hay không, đây là vấn đề rất quan trọng, bởi hiện nay có rất nhiều dòng drone chỉ có thể bay được ở khu vực đồng bằng, nên khi môi trường bay có vật cản chúng ta lại lựa chọn dòng bay ở địa hình bằng phẳng thì chiếc drone không làm việc được và gây lãng phí.

III. MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN MÁY BAY PHUN THUỐC

Từ yêu cầu làm việc ở của chiếc drone chúng ta chúng ta sẽ có những lưu ý khác nhau, dưới đây là một số nội dung cần quan tâm khi tìm mua máy bay nông nghiệp để Anh/Chị tham khảo.

Công nghệ phun ly tâm giúp nâng cao hiệu quả làm việc của droneCông nghệ phun ly tâm giúp nâng cao hiệu quả làm việc của drone

3.1. Chất lượng máy bay

Để xem chiếc máy bay phun thuốc có chất lượng hay không, chúng ta hãy xem vào chế độ bảo hành, nếu chế độ bảo hành tốt chứng tỏ chiếc drone đó chất lượng, nếu không chất lượng người ta sẽ không dám có một chế độ bảo hành tốt bởi chi phí sẽ rất tốn kém.

3.2. Khoảng cách điều khiển

Đây chính là khoảng cách bắt sóng hiệu quả từ thiết bị điều khiển đến máy bay phun thuốc, hiện nay các dòng drone đa số có khả năng bắt sóng khoảng 1 km. Ngoài ra còn có một số dòng drone có khoảng cách bắt sóng có thể lên tới 3km.

Nếu khu vực làm việc ngoài vùng bắt sóng giữa thiết bị điều khiển và máy bay sẽ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát và mất an toàn lao động.

3.3. Khả năng phát hiện và tránh vật cản

Đây là công nghệ đặc biệt quan trọng, chúng quyết định chiếc drone có làm việc được ở môi trường địa hình phức tạp hay không, tuy nhiên lưu ý rằng khẳng năng phát hiện và tránh vật cản cũng có nhiều cấp độ bởi:

  • Xem drone có thể phát hiện những loại vật cản nào.
  • Khả năng xử lý đến đâu bởi có loại sẽ dừng lại, có loại quay đầu, có lỗi sẽ né và bay tiếp.

Chính vì vậy khi mùa hàng Anh/ Chị nên mô tả rõ địa hình, điều kiện làm việc để nhân viên tư vấn xem ở điều kiện đó thì chiếc drone có khả năng làm việc được hay không.

3.4. Dung tích và lưu lượng 

Thông thường giá máy bay nông nghiệp phụ thuộc khá nhiều vào lưu lượng và dung tích, khi lưu lượng và dung tích càng lớn giá càng cao, vì vậy chúng ta nên dựa vào diện tích canh tác cũng như mục đích làm dịch vụ hay phục vụ cho gia đình và lựa chọn những dòng có dung tích cho phù hợp.

3.5. Công nghệ định vị chính xác

Với những dòng drone chuyên bay địa hình đồi núi bắt buộc phải sử dụng công nghệ định vị vệ tinh chính xác, còn những dòng drone bay địa hình bằng phẳng thì điều này không bắt buộc, vì vậy tùy thuộc vào khu vực làm việc chúng ta cần xem xét drone có được trang bị công nghệ này không.

Tuy nhiên với những dòng máy bay nông nghiệp chuyên bay ở địa hình bằng phẳng việc bắt buộc thì không nhưng khi sử dụng công nghệ định vị vệ tinh chính xác nó đem lại sự khác biệt lớn cho máy bay nông nghiệp như:

  • Phát huy tối đa tính năng tự động của drone như tự động hạ cánh.
  • Tái sử dụng bản đồ, tiết kiệm thời gian khi làm việc ở khu vực đã có bản đồ.
  • Không cần hiệu chỉnh so với thực tế khi đã thiết lập trên bộ điều khiển.
  • Giảm khoảng cách an toàn tới vật cản

 

Cors mang lại giá trị khác biệt cho máy bay phun thuốcCors mang lại giá trị khác biệt cho máy bay phun thuốc

Như vậy khi lựa chọn máy bay phun thuốc, công việc đầu tiên chúng ta phải thực hiện là tìm hiểu mua drone về để làm gì, điều kiện làm việc như thế nào để từ đó lưu ý đến những vấn đề trọng tâm, để được tư vấn tốt nhất về cách chọn máy bay phun thuốc xin vui lòng liên hệ: 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN”, GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.