Cách lái máy bay phun thuốc

03-04-2024

Hiện nay dịch vụ Máy bay phun thuốc đang nở rộ, khi lao động trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng thiếu cũng như điều kiện kinh tế tốt lên con người ta không muốn làm những công việc vất vả nữa, vì vậy việc học Lái máy bay nông nghiệp như thế nào cũng dần được nhiều Anh/ Chị quan tâm.

Cụm từ “Cách lái máy bay phun thuốc” đã trở nên phổ biến, tuy nhiên đây là thiết bị giá thành cao, liên quan đến việc kết nối trạm RTK ( hoặc trạm Cors) giúp định vị chính xác thiết bị, vì vậy Bà con nên tham gia một khóa học để được hướng dẫn trực tiếp, việc tìm hiểu trên mạng chỉ giúp Chúng ta hiểu qua về vấn đề còn việc thực hành nó sẽ phức tạp hơn nhiều.

Để tham gia các khóa học Lái máy bay phun thuốc hoặc tìm hiểu sản phẩm Anh/ Chị xin vui lòng liên hệ: 0981858599 hoặc để lại thông tin GlobalCheck liên hệ khi nhận được yêu cầu.

GlobalCheck đào tạo lái máy bay phun thuốc G-500GlobalCheck đào tạo lái máy bay phun thuốc G-500

Vậy “Cách lái máy bay phun thuốc” như thế nào? Dưới đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu quy trình vận hành một chiếc Drone Nông nghiệp để Bà con tham khảo.

I.CÁC THÀNH PHẦN VÀ VAI TRÒ

Để học Cách lái máy bay phun thuốc, đầu tiên Chúng ta phải tìm hiểu xem để vận hành chúng ta cần những thành phần nào và vai trò của nó như thế nào.

1.1.Máy bay phun thuốc

Tất nhiên cái đầu tiên chúng ta cần chính là chiếc máy bay phun thuốc, để thực hiện được công việc chúng cần kết nối với các thiết bị khác nhau để có thể vận hành.

1.2.Trạm RTK hoặc sóng Cors

Thông thường một chiếc Máy bay phun thuốc sẽ kèm theo một trạm RTK, trạm này có vai trò nâng cao độ chính xác định vị Máy bay nông nghiệp, bởi nếu chúng ta định vị trực tiếp bằng GPS thì sai số trung bình là 15m trong khi tham chiếu qua RTK sai số chỉ 2,5cm.

Trạm cors thực tế phục vụ cho Máy bay phun thuốcTrạm cors thực tế phục vụ cho Máy bay phun thuốc

Nhưng hiện nay công nghệ phát triển, Chúng ta có thể sử dụng Trạm Cors thay cho trạm di động RTK bởi trạm Cors có độ phủ sóng ổn định lên tới 25km vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể thuê sóng này mà vẫn có độ chính xác cao.

1.3. Pin, Bộ sạc và Máy phát điện

Để hoạt động hiệu quả và liên tục, mỗi lần đi làm việc Máy bay phun thuốc thường sẽ mang theo nhiều cục Pin. Đồng thời chúng ta phải có Máy phát điện để sạc Pin đầy sẵn sàng làm việc tiếp theo.

1.4. Bộ điều khiển

Đây là bộ phận quan trọng và phức tạp nhất đối với Anh/ Chị quan tâm cách học lái máy bay phun thuốc, bởi đây là bộ phận thao tác chính còn những bộ phận khác chủ yếu là kết nối và kết nối cũng phải qua bộ điều khiển này.

II. THAO TÁC VẬN HÀNH LÁI MÁY BAY PHUN THUỐC

Để vận hành một chiếc Máy bay phun thuốc chúng ta cần thực hiện nhiều thao tác phức tạp, trong khuôn khổ bài viết chúng ta chỉ viết một số quy trình để bà con hiểu rõ quá trình vận hành, chi tiết Anh/ Chị nên tham khảo các khóa học “cách lái máy bay phun thuốc”.

2.1. Lắp máy bay phun thuốc ở trạng thái sẵn sàng hoạt động

Nhiều máy bay phun thuốc hiện đại chúng có khả năng gấp gọn khi vận chuyển, vì vậy khi được sử dụng chúng ta cần để máy ở trạng thái sẵn sàng hoạt động, ví dụ như mở cánh thiết bị ra,...

Máy bay phun thuốc G500 ở trạng thái gấp gọnMáy bay phun thuốc G500 ở trạng thái gấp gọn

2.2. Mở Pin máy bay phun thuốc

Thông thường để đảm bảo an toàn, pin tuy được lắp vào Máy bay phun thuốc nhưng chúng vẫn ở trạng thái chưa kết nối (ngắt điện), vì vậy để hoạt động được Chúng ta cần mở nguồn Pin để chúng cung cấp điện cho thiết bị.

2.3. Kết nối thiết bị

Khi Máy bay phun thuốc đã ở trạng thái sẵn sàng hoạt động, công việc tiếp theo chúng ta phải làm là kết nối thiết bị thông qua bộ điều khiển. Cụ thể chúng ta cần kết nối như sau:

  • Kết nối bộ điều khiển với máy bay.
  • Kết nối máy bay phun thuốc với trạm RTK (hoặc Trạm Cors)

2.4. Vận hành máy bay phun thuốc

Lưu ý: trước khi bay ta phải cho bình phun và nước + thuốc vào để thực hiện thao tác phun

Máy bay phun thuốc được bay theo tuyến định sẵnMáy bay phun thuốc được bay theo tuyến định sẵn

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước phức tạp nhất bởi cần nhiều kỹ năng, về cơ bản chúng ta cần thực hiện những công việc như sau:

  • Khởi động máy cho cánh quạt quay ổn định tại chỗ.
  • Bay điều khiển máy bay phun thuốc bay định hình lấy tuyến.
  • Xác lập tuyến bay.
  • Chọn chế độ phun
  • Cho máy bay phun thuốc thực hiện phun

III. TỔNG KẾT CÁCH LÁI MÁY BAY PHUN THUỐC

Trên chỉ là một số quy trình để Anh/ Chị hiểu được Lái máy bay phun thuốc ta phải làm gì và theo quy trình như thế nào, tuy nhiên để thực hiện chi tiết chúng ta cần có sự hỗ trợ và thực hành thiết bị.

Lưu ý: Những quy trình trên chỉ được áp dụng cho những dòng Máy bay phun thuốc hiện đại hiện nay, ngoài ra những dòng máy cũ chúng cũng có thể được điều khiển trực tiếp bằng app trên thiết bị di động hoặc kết nối trực tiếp GPS mà không cần qua trạm RTK.

Anh/ Chị có thể tham khảo khóa học “cách lái máy bay phun thuốc” cũng như tham khảo các dòng Máy bay phun thuốc do GlobalCheck phân phối xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck liên hệ khi nhận được yêu cầu.