Máy Bay Phun Thuốc Trừ Sâu

03-04-2024

Máy bay phun thuốc trừ sâu là một trong những những thiết hiện đại nhất trong lĩnh vực nông nghiệp, với công nghệ này Bà con có thể phun tới 100 ha/ ngày. Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng máy bay từ những chiếc có thể bay trên mọi địa hình hoặc chỉ bay trên khu vực bằng phẳng.

Hiện nay hầu như tất cả các dòng Máy bay nông nghiệp đều có thể phun thuốc trừ sâu, ngoài ra chúng còn có thể rải phân bón, đặc biệt dòng G600 có thể rải phân bón dạng bột, đây là một công nghệ ít Máy bay phun thuốc trừ sâu nào làm được.

I. MỘT SỐ LƯU Ý CHỌN MÁY BAY PHUN THUỐC TRỪ SÂU

Với kinh nghiệm nhiều năm phân phối dòng sản phẩm Máy bay phun thuốc trừ sâu, để Bà Con cũng như quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một dòng máy tốt, phù hợp với nhu cầu thực tế và vừa kinh tế, dưới đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu một số lưu ý khi lựa chọn để làm sao cho kinh tế nhất.

 Sự kiện trình diễn Máy bay phun thuốc và Thiết Bị lái tự động NX510 Sự kiện trình diễn Máy bay phun thuốc và Thiết Bị lái tự động NX510

1.1. Địa hình phun khu vực phun thuốc

Đây là vấn đề rất quan trọng khi Bà con lựa chọn Máy bay phun thuốc trừ sâu, nó không chỉ ảnh hưởng đến tính kinh tế (thiết bị vượt địa hình đắt hơn khá nhiều so với dòng chỉ bay địa hình bằng phẳng nếu cùng công suất) mà chúng còn ảnh hưởng lớn đến an toàn bay, đặc biệt bay trên địa hình phức tạp.

1.2. Phương pháp phun thuốc trừ sâu

Phương pháp phun ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả phun thuốc trừ sâu, không những vậy chúng còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí thuốc.

Hiện nay chúng ta có thể chia Máy bay phun thuốc trừ sâu thành 02 loại đó là loại bơm áp lực và loại bơm ly tâm, Chi tiết 02 loại bơm như sau:

  • Bơm áp lực: tức là chúng ta sử dụng áp lực đẩy nước vào đầu vòi bơm, ở cuối vòi sẽ có 1 đĩa có nhiệm vụ làm tỏa tia nước rộng ra.
  • Bơm lý tâm: nó cũng giống như bơm áp lực nhưng khác ở chỗ đĩa ở cuối vòi nó sẽ quay phá với giọt nước giúp quá trình bơm đều hơn và thấm sâu vào cây trồng

Ở đây chúng ta nên chú ý đến phương án bơm Ly tâm, phương án này có nhiều ưu điểm vượt trội so với bơm áp lực, đặc biệt với dòng ly tâm kép chúng sẽ làm cho những giọt nước giống như những hạt sương giúp bám chặt và xen vào mọi ngóc ngách của cây, dưới đây là một số lợi ích mà phương pháp bơm ly tâm mang lại:

  • Hạt nước nhỏ, bơm đều nên không gây cháy lá, chết cây do có những chỗ nồng độ thuốc quá cao.
  • Bảo vệ môi trường, do hạt nước thành những hạt sương giúp thuốc bám chắc lên cây, ít rơi xuống đất, không gây ô nhiễm đất.
  • Tiết kiệm thuốc vì phun đều, ít rơi xuống đất nên không lãng phí thuốc.

Từ những lợi ích trên chúng ta thấy chỉ thay đổi một chút công nghệ nhưng nó đã giúp Bà con rất nhiều lợi ích mang lại tính kinh tế rất nhiều.

II. MỘT SỐ LOẠI MÁY BAY PHUN THUỐC TRỪ SÂU GLOBALCHECK

Hiện nay GlobalCheck phân phối nhiều dòng Máy bay phun thuốc trừ sâu, nhưng về cơ bản chúng ta chia thành 02 loại đó là Bay trên địa hình bằng phẳng và bay trên địa hình phức tạp, hiện tất cả các dòng đều là bơm lý tâm (hoặc ly tâm kép) nên chất lượng phun thuốc là rất tốt, những dòng bơm áp lực hiện chỉ có ở những Máy bay nông nghiệp đời cũ.

2.1. Máy Bay Phun Thuốc Trừ Sâu Địa Hình Bằng Phẳng

Đây là dòng Máy bay nông nghiệp phổ biến nhất hiện nay, chúng thường được dùng ở đồng bằng thường là trồng lúa, cây hoa màu,…

Máy bay phun thuốc trừ sâu địa hình bằng phẳng thường có công suất lớnMáy bay phun thuốc trừ sâu địa hình bằng phẳng thường có công suất lớn

Do được thiết kế đơn giản và ít linh hoạt nên dòng Drone nông nghiệp này có công suất bơm khá nhanh và dung tích bình lớn hơn khá nhiều so với loại bay trên nhiều địa hình.

2.2. Máy Bay Phun Thuốc Trừ Sâu Địa Hình Phức Tạp

Để bay được trên địa hình phức tạp, Những chiếc Máy bay nông nghiệp này phải đảm bảo khả năng tránh vật cản, tức là chúng phải được trang bị Radar cảm biến để phát hiện được các vật cản từ đó nhờ hệ thống AI và IoT giúp thiết bị tự động ra quyết định khi gặp vật cản trước mặt.

G300pro là dòng máy bay phun thuốc trừ sâu hiếm hoi bay mọi địa hìnhG300pro là dòng máy bay phun thuốc trừ sâu hiếm hoi bay mọi địa hình

Hiện nay GlobalCheck có dòng G300pro là có khả năng tránh vật cản vì vậy chúng có khả năng bay mọi địa hình, đặc điểm của dòng máy bay này là kha nhỏ gọn, linh hoạt vì vậy so với cùng giá thành thì lợi này có tải trọng và tốc độ phun nhỏ hơn so với loại máy bay có thể bay ở địa hình bằng phẳng.

Để tránh được vật cản, dòng Máy bay phun thuốc trừ sâu G300pro được trang bị 3 Radar cảm biến với những chức năng như sau:

  • Đo khoảng cách từ thiết bị đến mặt đất
  • Đo khoảng cách từ thiết bị đến ngọn cây.
  • Đo khoảng cách từ thiết bị đến vật cản trước mặt.

Chi tiết : Các Dòng Máy Bay Nông Nghiệp GlobalCheck

III. TÓM TẮT MÁY BAY PHUN THUỐC TRỪ SÂU

Từ những phân tích trên chúng ta thấy, đa phần các Máy bay nông nghiệp đều có khả năng:

  • Phun thuốc và rải phân bón.
  • Công nghệ bơm lý tâm (hoặc ly tâm kép).

Vì vậy khi lựa chọn Máy bay phun thuốc trừ sâu chúng ta chỉ cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Công suất máy sao cho phù hợp với diện tích sử dụng.
  • Bay được ở địa hình nào.
  • Có Rải được phân bón dạng bột không.

Để tìm hiểu chi tiết về dòng Máy bay phun thuốc trừ sâu này cũng như tham gia trải nghiệm thực tế các sự kiện của GolobalCheck xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin trên website.