Cách Chọn Máy Cắt Cỏ Điều Khiển Từ Xa

03-04-2024

Hiện nay không chỉ trong nông nghiệp mà còn rất nhiều lĩnh vực khác sử dụng đến Máy cắt cỏ tự động như trong sân bóng, sân golf, khu công nghiệp,… không những vậy hiện nay do tình trạng đất công trình, đất trong nhà máy nhiều nên dịch vụ cắt cỏ thuê cũng đang rất nở rộ.

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều dòng Máy cắt cỏ điều khiển từ xa, nên chúng ta nên lựa chọn một cách hợp lý nhất có thể, nó vừa đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu nhưng tiết kiệm chi phí tối đa.

Dưới đây GlobalCheck xin chia sẻ một chút kinh nghiệm về việc Lựa chọn máy cắt cỏ điều khiển từ xa với mong muốn quý Anh/ Chị sẽ có cho mình những lựa chọn kinh tế nhất.

I. LỰA CHỌN MÁY CẮT CỎ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA KHI NÀO?

Hiện nay trên thị trường chúng ta có thể chia thành 02 loại máy cắt cỏ chính đó là Máy cắt cỏ cầm tay và Máy cắt cỏ điều khiển từ xa.

 Có rất nhiều loại máy cắt cỏ điều khiển từ xa trên thị trường Có rất nhiều loại máy cắt cỏ điều khiển từ xa trên thị trường

Vậy khi nào chúng ta sử dụng Máy cắt cỏ tự động?

Dưới đây là một số ưu thế Máy cắt cỏ tự động so với máy cầm tay

  • Tốc độ cắt nhanh hơn
  • An toàn với người điều khiển
  • Công việc nhẹ nhàng hơn
  • ..

Từ những ưu thế vượt trội trên, Chỉ cần điều kiện làm việc phù hợp với Máy cắt cỏ tự động là ta nên sử dụng dòng máy hiện đại này.
Dưới đây là một số điều kiện cần thiết để Máy cắt cỏ điều khiển từ xa có thể hoạt động được:

  • Không gian đủ lớn: Những chiếc máy cắt cỏ này nó như một chiếc xe tự hành vì vậy có cần không gian quay đầu lớn cũng như diện tích đủ lớn để chúng có thể đi vào.
  • Yêu cầu về độ dốc: Khi sử dụng máy cắt cỏ bằng tay miễn sao Bà con có thể đi vào là được, nhưng Máy cắt cỏ tự động hoạt động bằng bánh xích hoặc bánh tròn nên nó yêu cầu độ dốc thường không quá 250 đến 400 tùy thuộc loại bánh nào
  • Yêu cầu độ chính xác cao: do hoạt động tự động nên Chúng không thể cắt theo một tiêu chuẩn phức tạp như máy cắt cầm tay nên khi yêu cầu về nghệ thuật thì dòng máy này không đáp ứng được

Trên là một số điều kiện để dòng Máy Cắt Cỏ Tự Động có thể hoạt động tốt, GlobalCheck nghĩ rằng chúng ta nên lựa chọn dòng tự động thay vì cầm tay không chỉ bởi công suất cao mà nó còn giúp an toàn cho người sử dụng máy.

II. YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN MÁY CẮT CỎ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA

Để biết Chúng ta nên chọn dòng máy cắt cỏ nào, việc đầu tiên chúng ta phải phân tích yêu cầu và khối lượng công việc.

2.1. Yêu cầu với máy cắt cỏ điều khiển từ xa

Việc đầu tiên chúng ta cần giải quyết đó chính là Chủ mấy cần yêu cầu gì với dòng máy cắt cỏ, khi đã đủ điều kiện hoạt động cho máy cắt cỏ tự động thì yêu cầu tiếp theo chủ yếu về loại cỏ, yêu cầu chất lượng như thế nào như:

  • Loại cỏ cắt.
  • Chiều sao sau khi cắt
  • Có yêu cầu thẩm mỹ về cỏ sau khi cắt

2.2. Yêu cầu về khối lượng công việc

Đây là vấn đề không liên quan đến kỹ thuật cắt cỏ nhưng nó liên quan đến hiệu quả kinh tế khi lựa chọn thiết bị.

Tùy thuộc vào diện tích cắt cỏ cũng như số lần cắt cỏ mà chúng ta nên lựa chọn loại máy cho phù hợp kể cả tính đến trường hợp thuê dịch vụ cắt cỏ. Ví dụ:

  • Khi mà diện tích cắt nhỏ lẻ, cần di chuyển khu vực nhiều thì ta nên lựa chọn máy cắt cỏ loại nhỏ cho dễ di chuyển và đảm bảo hiệu quả ở khu vực nhỏ hẹp.
  • Khi cắt một khu vực lớn chúng ta nên chọn những dòng máy công suất lớn để phát huy tối đa sức mạnh của chúng.
  • Nếu cắt cỏ không thường xuyên chúng ta cũng nên tính đến phương án thuê dịch vụ cắt cỏ bên ngoài cho tiết kiệm về mặt kinh tế.

III. CÁCH LỰA CHỌN MÁY CẮT CỎ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA

Từ việc phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn máy cắt cỏ điều khiển từ xa chúng ta sẽ có một số cách chọn máy như sau:

3.1. Phải đảm bảo điều kiện hoạt động cho máy cắt cỏ tự động

Việc đầu tiên chúng ta phải kiểm tra xem môi trường làm việc của Máy cắt cỏ sau khi mua về có hoạt động được hay không, Chi tiết xem ở phần I.

3.2. Yêu cầm thẩm mỹ và tránh cỏ bị nát

Với một số khu vực cần yêu cầu tính thẩm mỹ đặc biệt yêu cầu cỏ không bị nát như sân bóng, sân golf,.. thì chúng ta phải đặc biệt chú ý đến điều này.

Dòng máy cắt cỏ phổ biến dùng cho sân golfDòng máy cắt cỏ phổ biến dùng cho sân golf

Việc quyết định cỏ có bị nát hay không phần rất quan trọng đó chính là lưỡi của máy cắt cỏ, lưỡi nhỏ, sắc và tốc độ quay nhanh khi cắt sẽ giúp cây cỏ không bị nát, ngược lại sẽ làm cho cây cỏ bị nát mất thẩm mỹ, đặc biệt nhiều lưỡi thực tế là ống cao su lắp vào loại này đặc biệt làm hư hại cỏ rất cao.

3.2. Kích cỡ của loại cỏ

Trước khi chọn máy cắt cỏ điều khiển từ xa chúng ta nên xem khu vực làm việc là loại cỏ gì để lựa chọn cho phù hợp, Cỏ càng lớn thì yêu cầu gầm máy càng cao và to và cỏ nhỏ thì ngược lại.

GY-550 dòng máy cắt cỏ phổ biến do GlobalCheck phân phốiGY-550 dòng máy cắt cỏ phổ biến do GlobalCheck phân phối

3.3. Chiều cao sau khi cắt

Với mỗi loại máy cắt cỏ sẽ có kích thước cụ thể để chúng ta lựa chọn, vì vậy hãy so sánh kích thước đó xem chúng có nằm trong khoảng chiều cao yêu cầu hay không để chúng ta Lựa chọn máy cắt cỏ điều khiển từ xa cho phù hợp với nhu cầu.

IV. KẾT LUẬN CHỌN MÁY CẮT CỎ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA

Như vậy để lựa chọn Máy cắt cỏ hiệu quả nhất, Chúng ta thường quan tâm đến một số yếu tố sau để ra quyết định lựa chọn máy:

  • Điều kiện làm việc cho máy
  • Yêu cầu về cỏ cắt
  • Loại cỏ muốn cắt

Hiện GlobalCheck phân phối nhiều dòng máy cắt cỏ tự động, để tìm hiểu thông tin sản phẩm cũng như trải nghiệm thực tế xin vui lòng liên hệ : 09818.585.99 hoặc truy cập Sản phẩm máy cắt cỏ để biết thêm thông tin chi tiết.