Cảm nghĩ anh Khải về thiết bị san phẳng mặt đất GIC100

29-03-2024

Công nghệ san phẳng mặt đất đã được áp dụng vào nước ta từ lâu nhưng chúng khá cồng kềnh do phải kèm theo hệ thống laser khó sử dụng trên môi trường đồng ruộng, nay GlobalCheck đưa công nghệ san phẳng áp dụng hệ thống định vị toàn cầu qua thiết bị RTK giúp quá trình vận hành dễ dàng và trực quan hơn.

Chi tiết cuộc phẩn vấn anh Khải từ phút thứ 2:35s

Sản phẩm mới thì phải chứng minh, để chứng minh tính năng vượt trội của Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100, GlobalCheck tổ chức chuỗi sự kiện trải nghiệm thực tế tại đồng bằng sông Cửu Long vào những tháng đầu năm 2024 để Bà con tận mắt chứng kiến GIC100 hoạt động hiệu quả như thế nào.

Bộ san phẳng mặt đất tại sự kiện trình diễn của GlobalCheck Bộ san phẳng mặt đất tại sự kiện trình diễn của GlobalCheck

Tiếp tục chuỗi sự kiện này, ngày 22/3/2024 GlobalCheck tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 cùng với bà con Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ tận mắt chứng kiến GIC100 hoạt động thực tế, cũng như được đội ngũ kỹ thuật GlobalCheck giới thiệu công năng, cơ chế hoạt động của GIC100.

Ngoài việc giới thiệu công nghệ san phẳng mặt đất sử dụng hệ thống định vị, GlobalCheck cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ Bà con tham gia sự kiện, đây là tư liệu quý giá để chúng tôi ngày càng hoàn thiện sản phẩm cũng như dịch vụ để phục vụ bà con được tốt hơn.

I. TỔNG QUAN THIẾT BỊ SAN PHẲNG MẶT ĐẤT GIC100

Trước khi đến với những đóng góp quý giá từ những vị khách hàng tiềm năng, Chúng tôi xin phép giới thiệu qua về thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 để những ai chưa hiểu rõ về sản phẩm như công năng,  cơ chế hoạt động,... biết rõ về tiềm năng của GIC100.

Một san phẳng mặt đất sử dụng định vị vệ tinhMột san phẳng mặt đất sử dụng định vị vệ tinh

1.1. Nhiệm Vụ- Đặc Điểm GIC100

GIC100 là thiết bị điện tử áp dụng công nghệ định vị vệ tính để xác định chiều cao khu đất và từ đó lên phương án cào đất sao cho hợp lý nhất. Để thực hiện được công việc cào đất chúng ta cần lắp thêm máy kéo và bộ cào GJP150, đặc biệt bộ cào này được trang bị cần thủy lực sẽ được GIC100 điều khiển lên xuống một cách tự động hoặc bán tự động tùy cơ chế chúng ta chọn.

Dưới đây là một số nhiệm vụ cơ bản mà GIC100 sẽ thực hiện:

  • Thiết lập chiều cao trung bình.
  • Tự động điều khiển máng cào.
  • Vẽ bản đồ địa hình giúp người dùng có cái nhìn trực quan

Cận cảnh hoạt động của máng cáo thủy lựcCận cảnh hoạt động của máng cáo thủy lực

Vậy đặc điểm của GIC100 có gì khác so với các thiết bị san phẳng mặt đất khác?

GIC100 không sử dụng thiết bị laser để đo mặt đất mà đơn giản đó chỉ là một thiết bị định vị nhờ vậy việc sử dụng GIC100 hết sức đơn giản và gọn gàng.

Đặc biệt do chỉ sử dụng bộ định vị vệ tinh nên diện tích khu đất không ảnh hưởng đến độ chính xác khi san phẳng, diện tích càng lớn tính hiệu quả càng cao do không mất thời gian quay đầu và chuyển vị trí làm việc.

Đặc biệt màn hình điều khiển thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 thể hiện cao độ khu vực được cào vì vậy giúp người vận hành máy có cái nhìn trực quan khu đất dễ dàng điều khiển đầu kéo đi theo hướng tiết kiệm và nhanh chóng nhất.

Chỗ cao thủy lực tự động hạ, khi chỗ thấp thủy lực nâng máng có lênChỗ cao thủy lực tự động hạ, khi chỗ thấp thủy lực nâng máng có lên

1.2. Các Thành Phần Hệ Thống San Phẳng

Một hệ thống san phẳng mặt đất được chia thành 2 thành phần chính bao gồm: phần điện tử và bộ máng cào

a. Bộ phận điện tử (GIC100)

Phần điện tử có vai trò định vị thiết bị và điều khiển máng cào thủy lực lên xuống theo yêu cầu được cài đặt sẵn, dưới đây là một số thành phần của GIC100:

  • Màn hình điều khiển: đây là bộ phận giao tiếp chính giữa người vận hành và hệ thống GIC100, và hiện thông tin địa hình trực quan.
  • Bộ định vị: đây là thiết bị thu phát sóng RTK giúp định vị chính xác thiết bị bao gồm cả vị trí và cao độ của thiết bị.
  • Bộ điều khiển: đây là thiết bị điều khiển máng cào thủy lực, chúng ta có 2 thiết bị, một chiếc dùng cho tự động, một chiếc điều điều khiển bằng tay

Lưu ý: để có thể định vị chuẩn xác thiết bị, GIC100 sử dụng sóng tham chiếu RTK từ trạm Cors, để dễ hình dung chúng ta có thể hiểu trạm tham chiếu Cors giống như trạm trung gian giữa thiết bị và hệ thống định vị toàn cầu, chúng giúp tính toán lại tọa độ thiết bị với độ chính xác cao. Để sử dụng sóng này ta có thể thuê dịch vụ cung cấp sóng RTK. Anh/ Chị có thể tham khảo dịch vụ cho thuê sóng của GlobalCheck tại: Dịch vụ cho thuê sóng RTK

II. CẢM NGHĨ CHÚ KHẢI VỀ GIC100

Sau khi xem sự kiện trình diễn thiết bị san phẳng mặt đất tại Vĩnh Thạnh- TP Cần Thơ của Công ty CP Đại Thành, Chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng từ Bà con, dưới đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu phần nhận xét của Chú Khải ở xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Chú khải ở Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần ThơChú khải ở Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ

A Khánh –GlobalCheck: Sau khi xem trình diễn trang phẳng, Chú đánh giá nó hoạt động như thế nào?

Chú Khải- Cần Thơ: Trong 2 ngày qua tôi chứng kiến thiết bị hoạt trên 2,6 hecta tôi thấy hệ thống san phẳng hoạt động tốt. Để sử dụng thiết bị san phẳng này thì đất phải khô ráo và hạn chế rơm rạ trên đồng ruộng. Trang phẳng sử dụng cho diện tích đã canh tác lúa rồi nhưng mặt chưa được bằng phẳng thì nên sử dụng trang phẳng này sẽ đạt hiệu quả rất cao.

A Khánh –GlobalCheck: Chú nhận đánh giá về độ chính xác thiết bị như thế nào?

Chú Khải- Cần Thơ: Theo đánh giá của tôi độ chính xác trên 90%, độ chính xác ở đây là độ chênh lệch cao thấp, tức là độ chênh lệch giữa chỗ cao và thấp chỉ từ 2 đến 3 cm.

A Khánh –GlobalCheck: Theo Chú GIC100 có phù hợp với cánh đồng ở đây không ạ?

Chú Khải- Cần Thơ: Thực sự thiết bị này rất phù hợp với cánh đồng hiện tại của tôi,đặc biệt vào mùa khô ráo thì hiệu quả còn cao hơn nữa.

Ngoài thiết bị san phẳng mặt đất, GlobalCheck còn cung cấp cả một giải pháp nông nghiệp từ khâu giống cho tới quy trình sản xuất tiêu biểu như mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck. Để biết thêm thông tin chi tiết các sản phẩm nông nghiệp thông minh GlobalCheck như Máy bay nông nghiệp, thiết bị san phẳng mặt đất,… xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.