Trạm Cors sự khác biệt của Đại Thành

01-04-2024

Các thiết bị nông nghiệp thông minh như máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510,… để hoạt động hiệu quả cần hệ thống dẫn đường chính xác, việc sử dụng sóng RTK thay vì trực tiếp dùng GPS giúp sai số định vị chỉ còn 2cm.

Việc này đồng nghĩa khi quý khách hàng mua thiết nông nghiệp thông minh cần hệ thống dẫn đường sẽ phải mua thêm trạm RTK di động với chi phí trên dưới 30 triệu đồng nhưng lại có nhiều nhược điểm như:

  • Chi phí cao: phải mua trạm, bán kính hoạt động chỉ 2km, mỗi trạm chỉ sử dụng được từ 1 đến 3 thiết bị.
  • Không ổn định: trạm di động nên việc mang đi lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của thiết bị.
  • Bảo mật không cao: máy chủ đặt ở nước ngoài nên thông tin không được bảo mật

I. TRẠM CORS LÀ GÌ

Trạm CORS (Continuously Operating Reference Station) là hệ thống trạm tham chiếu GNSS (Global Navigation Satellite System) vận hành liên tục tại các điểm cố định, ứng dụng công nghệ máy tính hiện đại và internet truyền dữ liệu tạo thành một mạng lưới.

Nguyên lý hoạt động của trạm CorsNguyên lý hoạt động của trạm Cors

Cho dễ hình dung, trạm Cors giống như trạm điện thoại di động, được xây dựng và lắp đặt tại một điểm cố định, bán kính hoạt động hiệu quả lên tới 25km, vì vậy chúng thường được các doanh nghiệp xây dựng và cho thuê sóng Cors.

Hệ thống máy chủ của trạm Cors do đơn vị xây dựng mạng lưới trạm cors quản lý vì vậy chúng thường được đặt tại Việt Nam đảm bảo an toàn thông minh.

1.1. Điểm mạnh của trạm Cors

Trạm cors được lắp cố định, máy chủ đặt ở trong nước, phạm vi hoạt động hiệu quả lên tới 25km giúp trạm Cors có những ưu điểm vượt trội như:

  • Đảm bảo thu phát tín hiệu vệ tính: được lắp đặt cố định trên cao nên ít bị che khuất.
  • Xử lý tín hiệu nhanh, chính xác: máy chủ đặt trong nước giúp xử lý nhanh, sai số do thời gian truyền, biến dạng, nhiễu sóng giảm giúp tăng độ chính xác khi tính toán.
  • Tiết kiệm chi phí: không mất chi phí mua trạm di động mà chỉ cần chi phí thuê sóng hàng tháng.
  • Dễ sử dụng: chỉ cần bắt sóng, không cần kiến thức vận hành trạm như RTK di động.

1.2. Giới thiệu trạm Cors của Công ty CP Đại Thành

Hệ thống trạm Cors do Công ty CP Đại Thành xây dựng bao gồm hệ thống máy chủ được đặt tại Việt Nam và hệ thống trạm Cors sẽ được lắp đặt trên khắp cả nước. Các thành phần của trạm Cors bao gồm:

  • Anten: chúng có nhiệm vụ thu sóng và phát sóng để thiết bị cần định vị (máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động…) thu sóng từ đó xác định vị trí của thiết bị.
  • Bộ giao tiếp: Bộ giao tiếp hay còn được gọi là bộ điều khiển, chúng có nhiệm vụ giao tiếp với máy chủ qua mạng internet, nhờ có thiết bị này sóng của Anten mới được truyền tới máy chủ để xử lý.
  • Bộ nguồn: đây là thiết bị cung cấp điện cho trạm Cors hoặc là máy chủ của hệ thống Cors.

II. Trạm Cors sự khác biệt của Đại Thành

Hiện nay Công ty CP Đại Thành đang triển khai lắp đặt mạng lưới hệ thống trạm Cors trên toàn quốc, máy chủ được đặt tại Việt nam giúp đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối.

Với hệ thống trạm Cors tất cả các sản phẩm như máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510, thiết bị san phẳng mặt đất,… đều có thể sử dụng sóng này mà không mất chi phí mua trạm RTK di động.

Công ty CP Đại Thành lắp đặt hệ thống trạm Cors trên toàn quốcCông ty CP Đại Thành lắp đặt hệ thống trạm Cors trên toàn quốc

2.1. Thuê sóng trạm Cors với sản phẩm công ty Đại Thành

Với khách hàng sử dụng thiết bị của Công ty CP Đại Thành được miễn phí sử dụng sóng trạm Cors trong vòng 3 tháng và được ưu đãi giá trong những tháng tiếp theo.

2.2. Dịch vụ cho thuê sóng trạm Cors của Công ty CP Đại Thành

Công ty CP Đại Thành phát triển mạng lưới trạm Cors cố định trên toàn quốc, ngoài việc nâng cao dịch vụ hạ tầng cho các thiết bị nông nghiệp thông minh do công ty phân phối, Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ cho thuê sóng Cors với bất kỳ đơn vị, cá nhân nào có nhu cầu sử dụng trạm Cors.

Ngay cả những sản phẩm như máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510, thiết bị san phẳng,… của các đơn vị khác, Công ty CP Đại Thành cũng sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho thuê sóng trạm Cors giúp bà con , quý khách hàng tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị nông nghiệp.

Nhiều thiết bị nông nghiệp sử dụng sóng trạm CorsNhiều thiết bị nông nghiệp sử dụng sóng trạm Cors

Một số lĩnh vực sử dụng nhiều sóng Cors như:

  • Đo đạc, bản đồ: Trạm Cors được sử dụng để định vị chính xác các điểm trên mặt đất, phục vụ cho các công tác đo đạc, bản đồ như đo vẽ địa chính, đo đạc địa hình,...
  • Xây dựng: Trạm Cors được sử dụng để giám sát chất lượng thi công xây dựng, đảm bảo các công trình xây dựng được thi công đúng vị trí, đúng kỹ thuật.
  • Nông nghiệp: Trạm Cors được sử dụng để định vị các thiết bị nông nghiệp, phục vụ cho các công tác như gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch,...
  • Vận tải: Trạm Cors được sử dụng để định vị các phương tiện vận tải, phục vụ cho các công tác điều khiển, giám sát,...

III. KẾT LUẬN TRẠM CORS ĐẠI THÀNH

Với mong muốn đồng hành lâu dài cùng bà con xây dựng nền nông nghiệp thông minh nước nhà, Công ty CP Đại Thành xây dựng mạng lưới trạm cors, thiết bị được xem là hạ tầng giao thông cho thiết bị nông nghiệp thông minh hoạt động.

Xây dựng trạm Cors chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ cho các thiết bị do Đại Thành phân phối mà với bất kỳ bà còn, đơn vị nào muốn sử dụng dịch vụ trạm Cors.

Để hiểu thêm về dịch vụ cho thuê trạm Cors và các thiết bị nông nghiệp thông minh như: máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động,… xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu "NHẬN TƯ VẤN" chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay sau khi nhận được yêu cầu.