Máy bay xịt thuốc đồng bằng sông cửu long

03-04-2024

Đồng bằng sông cửu long là khu vực cực nam của Việt nam, khu vực này bao gồm 13 tỉnh thành có diện tích 40.577,6 km² với dân số gần 18 triệu người, đây được xem là vựa lúa của cả nước, cũng như là khu vực có trình độ sản xuất lúa hàng đầu nước ta.

I. ĐẶC ĐIỂM NÔNG NGHIỆP ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Nếu chỉ nói riêng về lĩnh vực nông nghiệp và thủy hải sản thì đồng bằng sông cửu long đang là khu vực dẫn đầu cả nước về nhiều mặt, đặc biệt xuất khẩu lúa và thủy sản vượt trội hoàn toàn so với cả nước, cụ thể:

  • Về lúa: chiếm 54% diện tích và 58% về sản lượng cả nước, tuy nhiên giá trị xuất khẩu gạo của khu vực đồng bằng sông cửu long chiếm tới 93%.
  • Còn về thủy sản: chiếm 77% diện tích, 40% về sản lượng và 60% về giá trị xuất khẩu so với khu vực khác.

Đồng bằng sông cửu long là khu vực hạ nguồn sông Mê Kông con sông lớn thứ 10 thế giới về lưu lượng bắt nguồn từ cao nguyên Thanh tạng và kết thúc tại nước ta.

Sự kiện lúa gạo lớn đều được tổ chức ở ĐBSCL Sự kiện lúa gạo lớn đều được tổ chức ở ĐBSCL

Với địa hình phần lớn là sông nước nên khu vực đồng bằng sông cửu long lịch sử được biết đến là khu vực đầm lầy ít người sinh sống, nhưng nay đây là vựa lúa quan trọng hàng đầu của Việt nam.

Ngày nay dù đã được cải thiện về giao thông, hệ thống tưới tiêu nhưng đây vẫn là khu vực thấp nhất Việt nam với chiều cao trung bình chưa đến 2m so với mực nước biển, khu vực gần biển còn chưa tới 0.8m.

II. MÁY BAY XỊT THUỐC CHO ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Với địa hình sông nước, thấp, bằng phẳng,.. vì vậy những chiếc Drone xịt thuốc bay ở khu vực bằng phẳng là hợp lý nhất đối với những cánh đồng trồng lúa, đặc biệt đây là khu vực trọng điểm xuất khẩu lúa gạo nên việc áp dụng công nghệ là rất quan trọng bởi chúng cần sự đồng đều, chất lượng mới có thể đáp ứng yêu cầu cao về mặt xuất khẩu.

Chiếc Drone nông nghiệp G500 chuẩn bị trình diễn tại Hậu Giang- ĐBSCLChiếc Drone nông nghiệp G500 chuẩn bị trình diễn tại Hậu Giang- ĐBSCL

Biết đến là trung tâm  nông nghiệp của cả nước, việc trồng cây ăn trái cũng rất phát triển ở khu vực đồng bằng sông cửu long, đây là loại hình cây trồng chúng ta cần lựa chọn cẩn thận loại Máy bay nông nghiệp sao cho phù hợp, bởi dù địa hình bằng phẳng nhưng với cây ăn trái cao hoặc không đều nó vẫn ảnh hưởng đến an toàn bay.

Bởi những chiếc máy bay nông nghiệp bay ở địa hình bằng phẳng chúng không có khả năng tránh vật cản nên với môi trường cây ăn trái đôi khi gây mất an toàn bay, dưới đây là một số lưu ý khi chọn Máy bay xịt thuốc cho cây ăn trái tại đồng bằng sông cửu long.

  • Với loại cây thấp và đều chúng ta có thể chọn loại máy bay xịt thuốc ở đồng bằng như G500.
  • Với loại cây cao hoặc không đều nên dùng chiếc G300pro loại Drone nông nghiệp có khả năng tránh vật cản, tính cơ động là leo dốc tốt.

III. MỘT SỐ DÒNG MÁY BAY XỊT THUỐC CHO ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Với đặc điểm về địa hình cũng như trình độ sản xuất nông nghiệp của khu vực đồng bằng sông cửu long, GlobalCheck xin phép được giới thiệu hai dòng Máy bay nông nghiệp để Bà con tham khảo (dòng thứ 2 là G300pro chỉ tham khảo cho cây ăn trái)

3.1. Máy bay xịt thuốc G500

Với đặc điểm địa hình bằng phẳng, sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, với những cánh đồng lúa rộng lớn ở khu vực đồng bằng sông cửu long rất phù hợp với những chiếc G500 do GlobalCheck phân phối.

Máy bay xịt thuốc G500 trưng bày tại sự kiện Festival Lúa Gạo Hậu Giang 2023-ĐBSCLMáy bay xịt thuốc G500 trưng bày tại sự kiện Festival Lúa Gạo Hậu Giang 2023-ĐBSCL

Chiếc máy bay xịt thuốc G500 là dòng máy cỡ lớn được thiết kế bay ở khu vực đồng bằng, tuy không có khả năng tránh vật cản nhưng bù lại chúng được thiết kế tối ưu để tăng hiệu suất công việc nhờ tải trọng lớn và công suất xịt cao, dưới đây là một số thông số về chiếc G500 bà con tham khảo.

  • Trọng lượng không tải: 48,4 kg.
  • Trọng lượng có tải: 88,4 kg.
  • Kích thước gấp gọn: 1,1*1,52*0,93m.
  • Kích thước toàn bộ: 1,54*1,52*0,93m.
  • Bình xịt: 40 lít.
  • Bình sạ: 70 lít.
  • Tốc độ xịt: 16 lít/phút

Những chiếc Máy bay xịt thuốc G500 rất phù hợp với những cánh đồng rộng lớn ở đồng bằng sông cửu long hoặc các vườn cây ăn trái có chiều cao thấp và ổn định.

3.2. Máy bay xịt thuốc G300pro

Tuy có chiều cao khá thấp, nhưng khu vực vẫn có những khu vườn trồng cây ăn trái, khu vực này thường có nhiều vật cản nên việc lựa chọn Drone nông nghiệp cũng phải cân nhắc kỹ sao cho hiệu quả kinh tế là cao nhất.

Máy bay xịt thuốc G300pro trưng bày tại sự kiện Festival Lúa Gạo Hậu Giang 2023-ĐBSCLMáy bay xịt thuốc G300pro trưng bày tại sự kiện Festival Lúa Gạo Hậu Giang 2023-ĐBSCL

Với vườn cây ăn trái có chiều cao cây tương đối cao hoặc chiều cao thấp nhưng không đồng đều chúng ta phải lựa chọn những chiếc Máy bay xịt thuốc bay ở địa hình phức tạp, tức là chúng phải có khả năng tránh vật cản, hiện GlobalCheck có chiếc G300pro đáp ứng được yêu cầu này của Bà con.

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật về chiếc Máy bay xịt thuốc G300pro Bà con tham khảo:

  • Trọng lượng không tải: 41,2 kg
  • Trọng lượng có tải: 76 kg.
  • Kích thước toàn bộ: 1,45*1,8*0,62m.
  • Kích thước gấp gọn: 1,26*0,63*0,62m.
  • Dung tích bình xịt: 30 lít.
  • Dung tích bình sạ: 40 lít.
  • Tốc độ xịt tối đa: 10 lít/phút.

IV. KẾT LUẬN MÁY BAY XỊT THUỐC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Như vậy với khu vực đồng bằng sông cửu long rộng lớn với những vựa lúa rộng lớn chúng ta nên sử dụng những chiếc G500, đây là dòng Drone có hiệu quả kinh tế cao tuy nhiên về mặt tránh vật cản thì chúng lại không được tốt.

Nếu khu vực có địa hình phức tạp, có vật cản chúng ta nên dùng những chiếc Máy bay xịt thuốc G300pro sẽ có tác dụng đảm bảo an toàn bay tuy nhiên do công suất nhỏ hơn nên tính kinh tế không bằng G500.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.