Máy Bay Xịt Thuốc Cây Xoài

14-05-2024

Xoài là cây được trồng phổ biến tại Việt nam kéo dài từ nam ra bắc, và đây cũng là trái cây có giá trị xuất khẩu lớn, trong năm 2023 nước ta xuất khẩu đạt 370 triệu USD. Hiện nay xoài thương phẩm được trồng chủ yếu ở đồng bằng sông Cửu Long tập trung ở các tỉnh Tiền Giang ,Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, ..., với trình độ thâm canh cao việc sử dụng Máy bay xịt thuốc cho cây Xoài ngày càng trở nên phổ biến.

I. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC MÁY BAY XỊT THUỐC CHO CÂY XOÀI

Để hiểu được điều kiện làm việc của những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây ngoài, chúng ta cần tìm hiểu về thổ nhưỡng, môi trường cũng như quá trình chăm sóc để từ đó chúng ta sẽ biết rõ hơn những chiếc Máy bay nông nghiệp phải như thế nào mới có thể làm việc được ở môi trường cây xoài.

1.1. Thổ nhưỡng cây xoài

Xoài là cây nhiệt đới, được trồng phổ biến ở hầu hết các tỉnh thành nước ta, vì vậy chúng có thể được trồng ở nhiều loại đất khác nhau như: Đất bazan, đất vàng, đất feralit, đất phù sa cổ, đất pha cát, đất xám, đất phù sa mới ven sông tuy nhiên loại đất phù hợp nhất là đất pha cát.

Tầng canh tác đất phải dày từ 1,5 đến 2 mét, mực nước ngầm tối thiểu phải cách mặt đất 2,5 m. So với những cây ăn trái khác cây xoài thuộc loại chống úng và chống hạn tốt.

Với điều kiện địa chất đa dạng dẫn đến địa hình cây xoài cũng phong phú theo điều này đồng nghĩa những chiếc máy bay xịt thuốc cây xoài phải đảm bảo bay ở địa hình phức tạp và tự động xử lý khi gặp vật cản cao.

Cây Xoài được trồng nhiều địa hình khác nhauCây Xoài được trồng nhiều địa hình khác nhau

1.2. Đặc điểm sinh học cây xoài

Xoài là cây ăn trái thân gỗ mọc rất khỏe, cây xoài khi trưởng thành có thể có chiều cao lên tới 15- 20 m. mỗi năm cây này có thể ra từ 3 đến 4 đợt trồi, đặc biệt mỗi lần ra lá cành xoài lại dài ra từ 20 đến 30 cm.

Xoài có lá lớn và tán rộng vì vậy việc phun thuốc cũng cần công nghệ phun mạnh mẽ mới có thể giúp thuốc bám chặt và bay vào mọi ngóc ngách của cây, để làm được việc này những chiếc máy bay xịt thuốc phải được trang bị công nghệ phun ly tâm kép kết hợp áp lực phun.

II. CHỌN MÁY BAY XỊT THUỐC CHO CÂY XOÀI

Nhìn vào điều kiện làm việc khi xịt thuốc cho cây xoài, những chiếc máy bay xịt thuốc phải đảm bảo những yêu cầu như sau: 

  • Khả năng leo dốc mạnh mẽ.
  • Khả năng phát hiện và tránh vật cản.
  • Công nghệ xịt ly tâm và có áp lực.
  • Công nghệ dẫn đường chính xác đảm bảo an toàn bay

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại Máy bay nông nghiệp, chúng thường được chia ra làm lại bay địa hình phức tạp và bay ở địa hình bằng phẳng dưới đây chúng tôi sẽ giải thích vì sao chiếc Máy bay xịt thuốc G300pro là thiết bị lý tưởng cho cây xoài. Do được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn loại bay khu vực bằng phẳng nên Giá máy bay xịt thuốc cho cây xoài cũng cao hơn so với loại cùng công suất.

G300pro là dòng máy bay nông nghiệp điển hình xịt thuốc cho cây XoàiG300pro là dòng máy bay nông nghiệp điển hình xịt thuốc cho cây Xoài

2.1. Khả năng leo dốc

Chiếc máy bay nông nghiệp G300pro được thiết kế thon gọn, cứng cáp tuy có sải cánh dài nhưng dung tích bình phun chỉ khoảng 30 lít cho thấy chúng được thiết kế ưu tiên về tính linh hoạt nhờ vậy G300pro có thể leo dốc với góc gần như thẳng đứng lên tới 800

2.2. Khả năng tránh vật cản

Đây là đặc điểm nổi bật quyết định chiếc G300pro có được xem là dòng máy bay xịt thuốc cho cây xoài hay không, chúng được trang bị 3 Radar cảm biến giúp phát hiện và đo:

  • Khoảng cách từ drone đến mặt đất.
  • Khoảng cách từ drone đến ngọn cây
  • Khoảng cách từ drone đến vật cản trước mặt.

Khả năng tránh vật cản và leo dốc mạnh mẽ chiếc G300proKhả năng tránh vật cản và leo dốc mạnh mẽ chiếc G300pro

Ngoài ra với công nghệ xử lý mạnh mẽ, những chiếc Máy bay xịt thuốc G300pro sẽ tự động điều chỉnh hướng bay khi phát hiện vật cản giúp đảm bảo quá trình bay an toàn gần như tuyệt đối nếu chúng ta tuân thủ quy tắc bay.

2.3. Công nghệ phun ly tâm

Do được thiết kế chuyên về khu vực miền núi và cây căn trái vì vậy G300pro còn được xem là máy bay xịt thuốc cây ăn trái , nhờ vậy chúng được trang bị công nghệ phun ly tâm kép kết hợp với áp lực bơm khá lớn.

Công nghệ phun ly tâm kép là công nghệ sử dụng 2 đĩa quay ly tâm ngược nhau giúp phá vỡ nước thành sương kết hợp áp lực bơm giúp thuốc có thể bám chắc vào mọi ngóc ngách của cây đồng thời tăng năng suất và chất lượng cây trồng.

2.4. Sử dụng công nghệ định vị chính xác

Định vị chính xác giúp G300pro được dẫn đường chuẩn xác giúp tuyến làm việc thẳng hàng và đều từ đó tiết kiệm thuốc cũng như năng lượng cho máy bay.

Globalcheck xây dựng hệ thống định vị chính xácGlobalcheck xây dựng hệ thống định vị chính xác

Nhờ được xịt đều, điều này cũng giúp cây xoài được bảo vệ, điều này làm cơ sở tăng năng suất và chất lượng vườn Xoài.

Chi tiết: Công nghệ định vị chính xác của GlobalCheck

III. GIÁ TRỊ MÁY BAY XỊT THUỐC CHO CÂY XOÀI

Việc đầu tiên đó chính là bảo vệ sức khỏe cho người lao động, việc phải phun thủ công một môi trường khuất tầm nhìn, khó đi lại với thân cây cao sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe người lao động do:

  • Thuốc bay không trung khiến người lao động hít vào cơ thể.
  • Thuốc ngấm vào ra người lao động
  • Dễ gặp tai nạn lao động do môi trường làm việc đi lại khó khăn

Việc sử dụng máy bay xịt thuốc cho cây xoài, người vận hành chỉ cần đứng một chỗ điều khiển máy bay sẽ tự động thực hiện công việc đảm bảo sức khỏe cho người vận hành.

Phun thủ công ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người lao độngPhun thủ công ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người lao động

Hiệu quả thứ hai chúng ta dễ nhìn thấy chính là tính kinh tế, tất nhiên khi sử dụng máy bay xịt thuốc cho cây xoài chúng ta sẽ phải bỏ chi phí đầu tư ban đầu, nhưng bù lại chúng mang lại nhiều giá trị như:

  • Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật.
  • Tiết kiệm tiền thuê nhân công.
  • Tăng năng suất và chất lượng quả xoài.
  • Tránh rủi ro mất an toàn lao động

Trên là những thông tin cơ bản về những chiếc Máy bay xịt thuốc phù hợp cho cây xoài cũng như những giá trị mà những chiếc Drone này mang lại, để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị