Máy Bay Phun- Xịt Thuốc Cho Cây Ổi

22-05-2024

Ổi là loại cây ăn quả được trồng phổ biến tại Việt Nam từ nam ra bắc, hiện nay với những trang trại lớn việc sử dụng máy bay phun thuốc cây ăn quả dần trở nên phổ biến với loại cây ăn quả này, dưới đây là bài viết hướng dẫn chỉ tiết cách lựa chọn máy bay phun thuốc cho cây ổi.

I. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC MÁY BAY PHUN THUỐC CHO CÂY ỔI

Để hiểu về môi trường làm việc của những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây ổi chúng ta phải tìm hiểu về thổ nhưỡng, đặc điểm sinh trưởng cũng như cơ chế chăm sóc cây ổi từ đó chúng ta mới có thể suy ra điều kiện làm việc của chiếc máy bay phun thuốc cho cây ổi.

1.1.Thổ nhưỡng đất cây ổi

Ổi là loại cây dễ trồng, chúng không kén đất, chủ yếu yêu cầu như: đất tơi xốp, đồ thoáng phù hợp, giữ nước tốt, tầng canh tác tối thiểu là 50 cm, còn loại đất tốt nhất là đất phù sa là loại đất trồng lý tưởng cho cây ổi.

Từ điều kiện trên ta thấy cây ổi được trồng phổ biến ở đồng bằng, đất phù sa ven sông, tuy nhiên khu vực đồi núi khó canh tác vẫn trồng loại cây này rất tốt. Với điều kiện này ta thấy những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây ổi thường có đặc điểm phải bay được ở địa hình phức tạp, tức là phải có khả năng tránh vật cản tốt.

Bay trên cây ổi thường có địa hình phức tạpBay trên cây ổi thường có địa hình phức tạp

1.2.Đặc điểm sinh học cây ổi

Ổi là loại cây ăn quả chiều cao tốt, với những cây trưởng thành có thể có chiều cao lên tới 3- 5 mét, có tán rộng lá to vì vậy việc phun thuốc gặp rất nhiều khó khăn.

Từ điều kiện trên ta thấy không chỉ địa hình phức tạp khác nhau mà bản thân cây ổi cũng gây rất nhiều khó khăn cho quá trình phun thuốc, chúng đòi hỏi chiếc máy bay nông nghiệp này phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Khả năng tránh vật cản đảm bảo an toàn bay với chiều cao thất thường của cây ổi.
  • Công nghệ phun mạnh mẽ để có thể luồn lách mọi ngóc ngách trong cây.

Từ những điều kiện trên ta thấy việc sử dụng máy bay phun thuốc cây ổi phải đảm bảo áp dụng công nghệ ly tâm có áp lực mới có thể giúp thuốc bám vào mọi ngóc ngách của cây.

II. CHỌN MÁY BAY XỊT THUỐC CHO CÂY ỔI

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy bay nông nghiệp khác nhau, từ loại chỉ có khả năng phun thuốc đến loại đa năng từ phun thuốc, rải phân cho đến sạ lúa, ngoài ra chúng còn có loại chỉ bay ở địa hình bằng phẳng đến bay địa hình phức tạp vì vậy giá máy bay phun thuốc cũng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau thường giao động từ 200 triệu cho tới trên 500 triệu đồng.

G300pro là chiếc máy bay chuyên hoạt động cho khu vực đồi núiG300pro là chiếc máy bay chuyên hoạt động cho khu vực đồi núi

Từ điều kiện làm việc trong môi trường cây ổi, chúng ta thấy những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây ăn trái này phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Khả năng tránh vật cản mạnh mẽ
  • Linh hoạt, leo dốc tốt
  • Công nghệ phun ly tâm có áp lực
  • Công nghệ định vị chính xác

Từ những yêu cầu trên, Chúng tôi xin phép được giới thiệu đến bà con những chiếc máy bay nông nghiệp G300pro sản phẩm được mệnh danh “Chuyên gia bay cho vùng đồi núi, Chuyên dụng cho cây ăn quả”.

2.1. Khả năng tránh vật cản mạnh mẽ

G300pro là chiếc máy bay xịt thuốc được thiết kế chuyên dụng cho vùng đồi núi, vì vậy chúng được trạng bị công nghệ tránh vật cản được xếp vào hạng tối tân nhất hiện nay trong các dòng máy bay nông nghiệp.

 

Công nghệ tránh vật cản mạnh mẽ chiếc G300proCông nghệ tránh vật cản mạnh mẽ chiếc G300pro

G300pro được trang bị 3 chiếc Radar cảm biến mạnh mẽ giúp chúng xác định được:

  • Khoảng cách drone xuống mặt đất.
  • Khoảng cách drone đến ngọn cây.
  • Khoảng cách drone đến vật cản

Không những vậy nhờ công nghệ AI tiên tiến, những chiếc máy bay nông nghiệp G300pro này còn có khả năng tự động điều khiển tránh vật cản hạn chế tối đa rủi ro bay có thể xảy ra.

2.2. Linh hoạt, leo dốc tốt

G300pro được trang bị sải cánh dài tuy nhiên dung tích bình phun của chúng chỉ 30 lít, đặc biệt chúng được thiết kế thân hẹp và dài giúp G300pro linh hoạt, nhờ vậy chúng dễ dàng chuyển hướng cũng như leo dốc lên tới 800.

2.3. Công nghệ phun ly tâm có áp lực

Phun ly tâm là công nghệ sử dụng đĩa quay ly tâm đầu cuối vòi phun giúp phá vỡ nước thành sương nhờ vậy giúp nâng cao hiệu quả phun và tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật.

Với G300pro chúng được trang bị công nghệ hiện đại hơn với công nghệ phun ly tâm kép, công nghệ này sử dụng 2 đĩa quay ngược nhau nhờ vậy giúp hạt phun nhỏ hơn, nâng cao hiệu quả phun thuốc cho máy bay nông nghiệp.

Công nghệ phun ly tâm mạnh mẽ chiếc G300proCông nghệ phun ly tâm mạnh mẽ chiếc G300pro

Không những vậy với việc sử dụng máy bơm lớn giúp tạo áp lực xuống vòi phun nhờ vậy giúp tăng áp lực phun kết hợp với gió từ cánh quạt phá thế cân bằng của cây ổi nhờ giúp thuốc có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách của cây.

2.4. Sử dụng công nghệ định vị chính xác.

Nói về công nghệ định vị, trên thị trường máy bay xịt thuốc được chia thành 02 loại chính là:

  • Sử dụng trực tiếp hệ thống định vị toàn cầu GNSS
  • Sử dụng công nghệ định vị chính xác.

Công nghệ định vị toàn cầu được sử dụng phổ biến hiện nay, chúng có ưu điểm là phủ sóng rộng nhưng nhược điểm chính là độ chính xác không cao, bỏi chúng phải đi qua tầng điện lý của bầu khí quyển, tầng này chứa các ion điện làm nhiễu sóng gây ra sai số trong hệ thống định vị toàn cầu.

Để giải quyết vấn đề này, người ta phát minh ra công nghệ trạm tham chiếu, đây là trạm tham chiếu, chúng kết hợp và tính toán lại với hệ thống định vị toàn cầu nhờ vậy định vị có độ chính xác cao, người ta gọi là công nghệ định vị chính xác.

Chi tiết: Định vị chính xác.

Chiếc G300pro là dòng máy bay nông nghiệp sử dụng công nghệ định vị chính xác, nhờ công nghệ định vị chính xác giúp chúng tính chính xác vị trí của máy bay với vật cản cũng như khoảng cách đến cây và mặt đất nhờ vậy đảm bảo an toàn tránh va chạm không đáng có.

III. GIÁ TRỊ MÁY BAY PHUN- XỊT THUỐC CHO CÂY ỔI

Việc sử dụng máy bay xịt thuốc cho cây ổi không chỉ sẽ đem lại ba giá trị lớn bao gồm giá trị kinh tế và giá trị sức khỏe và bảo vệ môi trường.

3.1. Giá trị kinh tế

Việc thuê nhân công lao động để thực hiện công việc phun thuốc cho cây ổi là rất khó khăn bởi đây là công việc nặng nhọc và ảnh hưởng đến sức khỏe nên chi phí thuê nhân công là rất lớn, tuy nhiên với việc sử dụng máy bay phun thuốc, một chiếc G300pro có thể phun tới 40 hecta/ngày là bình thường nhờ vậy tiết kiệm lớn chi phí nhân công lao động.

Ngoài ra việc phun nhanh, đảm bảo tính thời vụ giúp cây ổi ra quả nhiều, chất lượng tốt tăng giá trị kinh tế cho cây trồng.

3.2. Giá trị sức khỏe.

Việc người lao động không phải đi vào trong môi trường có thuốc bảo vệ thực vật độc hại cũng như địa hình phức tạp giúp bảo vệ sức khỏe của người phun thuốc và hạn chế tai nạn lao động có thể xảy ra.

Phun thuốc thủ công ảnh hưởng sức khỏe con ngườiPhun thuốc thủ công ảnh hưởng sức khỏe con người

3.3. Giá trị môi trường

Máy bay xịt thuốc sử dụng công nghệ ly tâm kép, và xịt từ trên xịt xuống nhờ vậy giảm lượng thuốc bị ngấm xuống môi trường đất và nước từ đó góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững.

Trên là những thông tin cơ bản về những chiếc Máy bay phun thuốc cho cây ổi cũng như những giá trị mà những chiếc Drone này mang lại, để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị