Máy bay nông nghiệp giúp tăng năng suất cây trồng

03-04-2024

Khi nói đến Máy bay nông nghiệp, chúng ta chỉ thường nghĩ thiết bị này sẽ giúp tăng năng suất công việc lên gấp nhiều lần bởi một chiếc Drone nông nghiệp hiện đại có thể phun được từ 70 đến 100 ha/ngày bất kể không gian phun như thế nào.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các Thiết bị nông nghiệp thông minh, sau đây GlobalCheck xin phép được giới thiệu một số lý do giúp những chiếc Máy bay nông nghiệp không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc mà còn giúp nâng cao năng suất cây trồng.

I. CÔNG NGHỆ MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GIÚP NÂNG CAO NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG

Để biết được vì sao Máy bay nông nghiệp có thể giúp tăng năng suất cây trồng, trước tiên chúng ta phải biết được rằng nguyên nhân đến từ đâu, với những thiết bị nông nghiệp thông minh tất nhiên việc tăng năng suất cây trồng nó đến từ công nghệ, dưới đây GlobalCheck là một số công nghệ giúp tăng năng suất cây trồng từ thiết bị Drone nông nghiệp.

1.1. Công nghệ phun ly tâm

Có thể nói Công nghệ phun ly tâm là công nghệ quan trọng nhất trong việc nâng cao năng suất cây trồng, vậy phun ly tâm là gì?

Phun ly tâm là công nghệ được cải tiến mạnh mẽ từ bơm áp lực, những thiết bị phun ly tâm cũng cần bơm áp lực, nhưng khác ở chỗ đầu vòi sẽ có hệ thống đĩa xoay ngang giúp phá vỡ giọt nước thành sương nhờ vậy chúng dễ dàng bám chặt vào cây trồng và ít bị thấm xuống đất.

Công nghệ phun ly tâm kép chiếc G300proCông nghệ phun ly tâm kép chiếc G300pro

Hiện nay trên thị trường các dòng Máy bay nông nghiệp có 02 loại công nghệ phun ly tâm là phun ly tâm thường và phun ly tâm kép.

  • Phun ly tâm thường: là công nghệ ở cuối vòi phun ta chỉ có một đĩa xoay để phá vỡ giọt nước nên kích thước hạt phun lớn hơn ly tâm kép, chúng thường có kích thước từ 50 đến 300 µm.
  • Phun ly tâm kép: cũng giống như phun ly tâm thường, chúng chỉ khác ở chỗ thay vì có một đĩa quay còn ở phun ly tâm kép chúng có hai đĩa quay ngược nhau nâng cao hiệu quả phá vỡ giọt nước, với dòng này kích thước hạt phun thường có kích thước từ 10 đến 200 µm.

1.2. Tự xác định vị trí phun tiếp

Như chúng ta biết, Máy bay nông nghiệp được định vị nhờ hệ thống sóng RTK (có thể là trạm RTK di động hoặc sóng RTK từ trạm Cors), tuy nhiên đây chỉ là thiết bị định vị lại để nâng cao độ chính xác với sai số trung bình từ 15m giờ chỉ còn 2,5cm, còn thực tế thiết bị vẫn được định vị theo tọa độ hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Tuyến bay đã được máy bay lập trình sẵnTuyến bay đã được máy bay lập trình sẵn

Nhờ hệ thống định vị, khi phun thuốc hoặc rải phân ở những lần tiếp theo máy sẽ thực hiện công việc vào đúng vị trí kết thúc lần trước do tọa độ đã được lưu vào máy.

1.3. Điều chỉnh liều lượng, tốc độ ổn định

Không giống như khi chúng ta phun thủ công hoặc dùng robot phun thuốc phải đi dưới đất nên trong quá trình thực hiện công việc sẽ gặp nhiều vấn đề như: khuất tầm nhìn, không gian cản trở thao tác phun, đi lại khó khăn nên không giữ được tốc độ ổn định,..

Trên là những vấn đề làm ta không thể phun đều khi thực hiện công việc dưới mặt đất, tuy nhiên với Máy bay nông nghiệp thì lại khác, chúng thực hiện trên không vì vậy không bị ảnh hưởng  bởi yếu tố như khuất tầm nhìn, không gian làm việc,…

Drone nông nghiệp phun, bay đều ngay cả địa hình con người khó làm việc đượcDrone nông nghiệp phun, bay đều ngay cả địa hình con người khó làm việc được

Nhờ vậy những chiếc Máy bay nông nghiệp sẽ giữ được tốc độ phun và bay hợp lý mà không bị ảnh hưởng bởi không gian làm việc nhờ vậy cây trồng sẽ được phun, rải đều hơn.

II. MÁY BAY NÔNG NGHIỆP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÂY TRỒNG

Từ những phân tích về công nghệ Máy bay nông nghiệp chúng ta sẽ thấy ngay vì sao những chiếc Drone nông nghiệp lại có khả năng nâng cao hiệu quả cây trồng.

Dưới đây là một số lý do giúp nâng cao hiệu quả cây trồng.

2.1. Trừ cỏ và sâu hiệu quả

Để trừ cỏ (sâu) tốt chúng ta phải đảm bảo thuốc phải được phun đều và bám lâu để có đủ thời gian thuốc phát huy tác dụng, chỉ cần một không gian không có thuốc, sau một thời gian cỏ sẽ lại lan ra một khu rộng lớn.

Với Máy bay nông nghiệp chúng làm rất tốt điều này nhờ những công nghệ như:

  • Phun ly tâm phá vỡ giọt nước giúp bám chặt vào cây trồng.
  • Tự động lấy lại vị trí cũng như tốc độ và vận tốc ổn định giúp rải đều và đủ.

Chính vì những điều trên giúp những chiếc Drone nông nghiệp vô cùng hiệu quả trong vai trò phun thuốc và rải phân, chúng đem lại những lợi ích như:

  • Diệt cỏ, sâu hiệu quả
  • Hạn chế tối đa ảnh hưởng sức khỏe cây trồng do không bị quá liều

Hai yếu tố trên là rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả năng suất cây trồng khi chúng ta vừa diệt cỏ nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cây trồng.

2.2. Bảo vệ môi trường đất

Với công nghệ Phun ly tâm giúp những chiếc Máy bay nông nghiệp phá vỡ giọt nước nặng nề thành những giọt sương mềm mại và nhẹ nhàng, sự nhẹ nhàng kết hợp với gió quẩn sẽ giúp những sương bám chặt vào cây trồng làm giảm tối đa lượng thuốc bảo vệ thực vật bị ngấm xuống đất.

Đặc biệt nhờ gió từ cánh quạt của Máy bay nông nghiệp sẽ thổi hết những giọt sương bám trên cây nhờ vậy giọt sương từ máy bay sẽ được bám chắc hơn vào cây trồng.

Như vậy khi ta đã bảo vệ được đất và nước cung cấp cho cây trồng tất nhiên năng suất cây trồng sẽ được đảm bảo hiệu quả.

III. KẾT LUẬN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP VỚI NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG

Từ những phân tích ở trên chúng ta thấy, nhờ đảm bảo sức khỏe cây trồng cũng như môi trường đất và nước giúp những chiếc Drone nông nghiệp đảm bảo nâng cao năng suất cây trồng so với việc chúng ta làm thủ công.

Để tìm hiểu về các dòng Máy bay nông nghiệp có trên thị trường, xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.