Máy bay nông nghiệp giải quyết khó khăn cho Đại Điền

01-04-2024

Đại điền là những người nông dân tích tụ được diện tích lớn để canh tác sản xuất nông nghiệp, họ có tư tưởng làm giàu bằng nông nghiệp trên chính những mảnh ruộng của họ hoặc thuê quanh đó, đặc biệt tinh thần sẵn sàng áp dụng công nghệ vào sản xuất.

I. XU HƯỚNG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP ĐẠI ĐIỀN

Đại điền là tầng lớp có tư tưởng làm giàu bằng nông nghiệp, vì vậy họ sẵn sàng học hỏi, áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, dần hình thành nền nông nghiệp thông minh, kinh tế tuần hoàn .

Đại Điền tìm hiểu chiếc Máy bay nông nghiệp G300pro             Đại Điền tìm hiểu chiếc Máy bay nông nghiệp G300pro

Với phương pháp sản xuất của đại điền không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế như:

  • Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm: Sản xuất nông nghiệp đại điền có thể áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
  • Giảm chi phí sản xuất: Sản xuất nông nghiệp đại điền có thể giảm chi phí sản xuất thông qua việc áp dụng các quy trình sản xuất tiên tiến, tiết kiệm chi phí nhân công, vật tư, vận chuyển,...
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Sản xuất nông nghiệp đại điền có thể sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao, ổn định, đáp ứng được nhu cầu của thị trường, giúp tăng khả năng cạnh tranh nông sản Việt Nam.
  • Tăng thu nhập cho người sản xuất: Sản xuất nông nghiệp đại điền giúp người sản xuất tăng thu nhập thông qua việc tăng sản lượng, nâng cao giá trị sản phẩm.

Đại Điền tìm hiểu công nghệ nông nghiệp tại sự kiện Ninh BìnhĐại Điền tìm hiểu công nghệ nông nghiệp tại sự kiện Ninh Bình

II. KHÓ KHĂN NÔNG NGHIỆP ĐẠI ĐIỀN

Với quy mô sản xuất lớn, chi phí đầu tư và công nghệ áp dụng vào sản xuất tiên tiến trong nông nghiệp gây ra những khó khăn cho nông nghiệp Đại điền như:

  • Vốn đầu tư: do cần nguồn vốn lớn để đầu tư về trang thiết bị hạ tầng, máy móc, tập huấn công nghệ,… vốn đầu tư lớn vì vậy đây cũng là trở ngại trong sản xuất nông nghiệp Đại Điền.
  • Khó khăn áp dụng công nghệ: do sản xuất quy mô lớn trong tình trạng lao động khan hiếm, việc áp dụng công nghệ mới vào sản xuất là một yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn nhân lực lao động nông nghiệp có kỹ năng, trình độ còn hạn chế.
  • Rủi ro kinh tế: hoạt động theo kinh tế thị trường, rủi ro thị trường cũng rất lớn giống như hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp.

Công nghệ nông nghiệp là một trong những khó khăn của Đại ĐiềnCông nghệ nông nghiệp là một trong những khó khăn của Đại Điền

III. MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GIẢI QUYẾT KHÓ KHĂN ĐẠI ĐIỀN

Khó khăn thì nhiều và cần nhiều giải pháp, còn về khía cạnh “khó khăn áp dụng công nghệ”, những chiếc máy bay nông nghiệp phần nào giải quyết được những vấn đề này. 

Hiện nay gần như tất cả các dòng Drone nông nghiệp đều có khả năng thực hiện các công việc như: phun thuốc, rải phân bón, sạ giống. Đặc biệt với hiệu quả cao một chiếc drone có thể phun cả trăm hecta/ ngày một con số trong mơ nếu ta thuê người phun thuốc thủ công.

Dưới đây là những ưu điểm lớn mà những chiếc Máy bay nông nghiệp mang lại cho người tiêu dùng:

3.1. Tăng năng suất và hiệu quả công việc

Những chiếc máy bay nông nghiệp có thể đạt công suất tới 16 lít/phút, đặc biệt nhờ hệ thống sạc pin siêu nhanh giúp thời gian sạc đầy chỉ mất từ 10 đến 15 phút.

Mỗi chiếc drone được trang bị từ 3 đến 4 quả pin kết hợp công nghệ sạc pin nhanh nhờ vậy những chiếc Máy bay nông nghiệp có thể phun liên tục mà không mất thời gian chờ sạc pin.

3.2. Tiết kiệm chi phí phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

Những chiếc Máy bay nông nghiệp sử dụng công nghệ cao giúp việc tính toán và thực hiện công việc phun thuốc và rải phân bón chính xác giúp tiết kiệm chi phí vật tư.

Công nghệ phun ly tâm giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vậtCông nghệ phun ly tâm giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật

3.3. Giảm chi phí sản xuất

Máy bay nông nghiệp giúp tiết kiệm chi phí nhân công, chi phí thuốc bảo vệ thực vật, chi phí vận chuyển,...

Nhờ tiết kiệm nhiều loại chi phí, những chiếc Máy bay nông nghiệp giải quyết được một phần khó khăn trong việc áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp quy mô lớn của các Đại Điên, cụ thể:

  • Giảm chi phí ngắn hạn đầu vào
  • Giảm lao động trong tình trạng thuê lao động nông nghiệp ngày càng khó khăn.
  • Nâng cao chất lượng cây trồng
  • Tăng năng suất.
  • Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm

IV. KẾT LUẬN GIẢI PHÁP MÁY BAY NÔNG NGHIỆP CHO ĐẠI ĐIỀN

Từ những phân tích trên ta thấy, những chiếc máy bay nông nghiệp góp phần quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp nhờ công suất cực lớn cũng như hiệu quả phun cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết về những chiếc Drone nông nghiệp xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu "NHẬN TƯ VẤNGlobalCheck sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được bất yêu cầu.