Ứng dụng công nghệ 4.0, Niềm vui nông dân trồng mè TP Cần Thơ | Máy bay nông nghiệp Globalcheck

04-04-2022

Ứng dụng công nghệ 4.0, Niềm vui nông dân trồng mè TP Cần Thơ

Thị trường nông nghiệp hiện nay đang dần phát triển mạnh diện tích trồng mè trên đất lúa bậc nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long do có năng xuất và giá thành cao đặc biệt là ở khu vực Cần Thơ và Long An. Nhưng do thiếu hụt nguồn nhân lực phục vụ cho công việc tưới tiêu hay phun thuốc BVTV. Để giải quyết vấn đề này, người nông dân cần áp dụng công nghệ 4.0 vào nông nghiệp.

 

Những năm gần đây, người nông dân tại Cần Thơ và Long An đang đẩy mạnh diện tích trồng mè xen canh do có năng suất và giá thành gấp nhiều lần so với trồng lúa. Như trong vụ đông xuân vừa qua nhiều quận huyện tại TP Cần Thơ đã xuống giống hơn 2.269 ha tăng hơn 1.713 ha trong cùng kỳ năm trước.

 

Đi đôi với tăng diện tích trồng mè thì người nông dân đã gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn nhân lực để phục vụ cho việc tưới tiêu đặt biệt là phun thuốc BVTV, dẫn đến bị sâu bệnh tấn công khiến năng suất giảm.

 

Từ những khó khăn đó người nông dân cần tìm hiểu và áp dụng công nghệ 4.0 vào nông nghiệp để giảm sâu bệnh để đặt năng suất cao và tăng lợi nhuận.

 

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào nông nghiệp:

Được chính quyền thành phố Cần Thơ quan tâm, đã khuyến khích ứng dụng công nghệ 4.0 vào nông nghiệp đã phần nào giúp cho người nông dân tăng năng suất trồng mè. Đó là sử dụng máy bay nông nghiệp để phun thuốc trừ sâu bảo vệ cây mè khỏi dịch hại, rút ngắn được thời gian so với làm việc thủ công còn mang lại được hiệu quả cao.

Với máy bay nông nghiệp các thiết bị lập trình tự động áp dụng chuẩn công nghệ hiện đại khi xuất hiện tại Cần Thơ và Long An đang được mọi nông dân đón nhận rất tích cực. Tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường đảm bảo hiệu quả trừ sâu sau một lần phun thuốc. Năng suất bay không bị giới hạn từ không gian lẫn thời gian còn tăng hiệu suất làm việc bay cả ngày lẫn đêm.

Khi trung tâm đào tạo vận hành và dịch vụ sửa chữa bảo hành bảo trì tại TP Cần Thơ là một trung tâm tiếp nối với các tỉnh miền Tây rất thuận lợi cho việc hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị kịp thời nhanh chóng. Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nông dân khi vào mùa vụ gấp rút khắc phục tình trạng dịch bệnh, bảo vệ năng suất cây trồng.  Nhờ vào đó, máy bay phun thuốc Globalcheck khẳng định được giá trị riêng biệt đối với các sản phẩm khác tại thị trường nông nghiệp hiện nay.

Niềm vui của người dân trồng mè khi sử dụng máy bay nông nghiệp:

Mè là loại cây trồng chịu được thời tiết nắng hạn tốt nên được người dân thúc đẩy trong vụ hè thu. Thời gian thu hoạch khá ngắn chỉ dao động tầm khoảng 75 ngày, đảm bảo thời vụ cho nông dân cao hơn năng suất của cây lúa. Giá mè trung bình khoảng từ 25.000 đồng/kg – 26.000 đồng/kg thì trên diện tích 1 ha sẽ có nguồn lợi  nhuận tầm 25-29 triệu đồng.

Thực tế những năm qua nhiều ruộng mè được trồng trên nhiều đất lúa giúp nông dân thu được lợi nhuận gấp 2 đến 3 lần so với sản xuất lúa hè thu. Trên thị trường nhiều nông dân có thể sản xuất mè đạt nguồn lợi nhuận cao khi mè trúng mùa, trúng giá nhưng cũng bị hạn chế một phần tác hại của sâu bệnh cũng như thuê nhân công hỗ trợ phun thuốc rất khó tìm kiếm.

Nụ cười tươi của nông dân trồng mè chia sẻ, khi được sử dụng máy bay phun trừ sâu tại Cần Thơ đã giúp phần luân canh mè trong vụ hè thu có điều kiện tăng lợi nhuận hơn ngây trong mùa vụ. Việc áp dụng máy bay nông nghiệp đã tiết kiệm chi phí sản xuất phun thuốc thủ công và tránh nguy cơ phun tưới không điều nhất là ở khu vực có gò đất cao. Tốc độ phun thuốc khá nhanh với công nghệ phun ly tâm làn sương thẩm thấu vào cây trồng triệt để được sâu bệnh, đảm bảo chất lượng nông sản cao hơn.  

Không chỉ thế, tiêu biểu tại Cần Thơ nhiều địa phương như ở quận Thốt Nốt, Ô Môn, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh trên địa bàn thành phố cũng được cơ quan chức năng khuyến khích nông dân trồng loại cây mè ngắn hạn xen lẫn canh tác lúa trong năm 2020.

Kết nối với công nghệ máy bay nông nghiệp phát triển được kỹ thuật, hỗ trợ thông tin thị trường từ các cơ quan chức năng lẫn cả nguồn vốn cho nông dân; đã mở ra một trang mới khi ứng dụng máy bay nông nghiệp cho trồng mè ngày càng có mức lợi nhuận tốt.

Xem thêm nhiều video khác tại: https://globalcheck.com.vn/video