[ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH VĨNH PHÚC] Cánh đồng công nghệ

01-04-2024

Dự án cánh đồng công nghệ GlobalCheck của công ty CP Đại Thành kết hợp với trung tâm khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc áp dụng những công nghệ tiên tiến như Máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510, ngoài ra dự án còn sử dụng vật tư nông nghiệp thân thiện với môi trường, vì vậy dự án không chỉ nhận được sự quan tâm lãnh đạo và bà con mà cả các đơn vị báo chí tiêu biểu là đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc.

Dưới đây là chi tiết bài báo nói về dự án cánh đồng công nghệ GlobalCheck được đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc đưa tin.

Sáng 18/8, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Đại Thành trình diễn mô hình cánh đồng công nghệ cơ giới hóa trên đồng ruộng tại xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, với quy mô 1,5 ha, sử dụng giống lúa lai F1 GS999.

Trong sản xuất nông nghiệp hiện nay, công nghệ đang dần thay thế lối sản xuất truyền thống, sức lao động của con người trên đồng ruộng dần được giải phóng. Thậm chí, những chiếc máy cày, máy bay không có người lái, chỉ cần cài đặt một thiết bị định vị, là sẽ tự động chạy băng băng trên cánh đồng. Mô hình cánh đồng công nghệ thực hiện đồng bộ cơ giới hoá từ khâu gieo mạ, làm đất, gieo cấy chăm sóc bằng máy, sử dụng thiết bị máy bay không người lái bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ưu điểm của cánh đồng công nghệ là giúp giảm giống, qua đó giảm lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tiết giảm công lao động, hạn chế được sâu bệnh trên đồng. Góp phần tăng hiệu quả sản xuất lúa gạo, giảm tác động môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng và tăng thu nhập cho nông dân trồng lúa, áp dụng mô hình cánh đồng công nghệ cũng phù hợp trong điều kiện thiếu hụt lao động làm nông nghiệp như hiện nay. Áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp sẽ hình thành một môi trường chuyên nghiệp, giúp con người thực sự được làm chủ trên đồng ruộng của mình.

Theo đánh giá của Trung tâm khuyến nông Vĩnh Phúc, việc ứng dụng cánh đồng công nghệ cơ giới hóa trên đồng ruộng là xu hướng tất yếu của nền nông nghiệp 4.0. Từ hiệu quả của mô hình, ngành Nông nghiệp sẽ nhân ra diện rộng, mở hướng phát triển mới cho nông nghiệp thông minh trên địa bàn tỉnh./

Chi tiết bài báo: http://vinhphuctv.vn/Qu%E1%BA%A3n-tr%E1%BB%8B/Tin-t%E1%BB%A9c-chung/ID/348259/Canh-ong-cong-nghe