Thiết bị dẫn đường NX510 giúp gì trong nông nghiệp?

02-04-2024

NX510 là thiết bị dẫn đường cho máy nông nghiệp, ngoài ra chúng có thể tự lái máy nông nghiệp theo tuyến được lập trình sẵn giúp người vận hành nhàn hạ hơn tăng thời gian làm việc nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe người vận hành máy.

I. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG NX510

Để hiểu hơn giá trị của thiết bị tự lái máy nông nghiệp chúng ta cần tìm hiểu nguyên lý hoạt động để có cái nhìn chính xác về công dụng thiết bị.

Một bộ thiết bị dẫn đường tự động NX510Một bộ thiết bị dẫn đường tự động NX510

Thiết bị tự lái máy nông nghiệp NX510 hoạt động dựa trên các nền tảng như sau:

  • Bộ định vị: xác định vị trí của thiết bị đang ở đâu và so sánh với vị trí trên tuyến đường được lập trình sẵn.
  • Trung tâm xử lý: đây là trung tâm xử lý dữ liệu đầu vào, dữ liệu sau khi được xử lý sẽ truyền tín hiệu đầu ra để điều khiển máy nông nghiệp, chúng được đặt trong màn hình điều khiển.
  • Điều khiển máy nông nghiệp: tín hiệu đầu ra từ trung tâm xử lý sẽ được truyền tới vô lăng điện tử, vô lăng điện tử trực tiếp điều khiển máy nông nghiệp chạy theo tuyến được lập trình sẵn.

Từ nguyên lý hoạt động trên chúng ta thấy, Thiết bị NX510 có nhiệm vụ điều khiển máy nông nghiệp chạy theo tuyến lập trình sẵn với độ chính xác cao, chúng không can thiệp vào việc vận hành công việc làm đất, cấy hay gặt lúa,… của máy.

II. ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI NX510

Ưu điểm vượt trội thiết bị điều khiển tự động máy nông nghiệp NX510 đó chính là độ chính xác cao, với sai số trung bình chỉ 2cm, đây là con số lý tưởng trong khâu làm đất, NX510 làm gì để có độ chính xác cao như vậy?

Sự chính xác của thiết bị dẫn đường tự động NX510 có được là nhờ hệ thống định vị, sự chính xác có được là nhờ công nghệ sóng tham chiếu RTK giúp tính toán lại vị trí thiết bị với sai số chỉ còn 2cm.

Chủ máy tìm hiểu thiết bị dẫn đường tự động NX510Chủ máy tìm hiểu thiết bị dẫn đường tự động NX510

Nếu sử dụng trực tiếp GPS sai số trung bình định vị lên tới 15m, sai số này chúng ta khó có thể áp dụng vào những hoạt động thực tế.

Để tăng độ chính xác khi định vị, Thiết bị dẫn đường tự động NX510 sử dụng sóng tham chiếu RTK, đây là sóng trung gian giữa GPS và thiết bị NX510 giúp tính toán lại độ chính xác của thiết bị theo hệ tọa độ GPS.

Để sử dụng sóng này, có hai phương án:

  • Thuê sóng trạm Cors: trạm Cors là trạm thu phát có bán kinh hoạt động hiệu quả lên tới 25km, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể thuê sóng này để vận hành thiết bị dẫn đường tự động NX510.
  • Mua trạm RTK di động: nếu khu vực không có sóng trạm Cors, chúng ta có thể mua trạm RTK di động, trạm này thường đi kèm với máy, có bán kinh hoạt động hiệu quả khoảng 2km.

III. THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG TỰ ĐỘNG NX510 GIÚP BÀ CON NHỮNG GÌ?

Từ những phân tích trên chúng ta thấy, NX510 cơ bản mang lại ba lợi ích lớn cho người vận hành máy nông nghiệp đó chính là sự nhàn hạ, chính xác cao và giảm lao động chính.

3.1. Sự nhàn hạ

Với việc chỉ phải vận hành máy trong trường hợp đặc biệt, công việc lái máy sẽ nhà hạ hơn rất nhiều, việc này giúp tăng thời gian vận hành máy cho người lái, bình thường chỉ lái 6 tiếng liên tục thì nay có thể lái tới 12 tiếng/ ngày chỉ với một người vận hành máy.

3.2. Chính xác cao

Đây là thiết bị được định vị bằng sóng tham chiếu RTK giúp tăng độ chính xác cao, hệ thống có sai số chỉ 2cm một con số lý tưởng trong khâu làm đất nông nghiệp.

NX510 có sai số chỉ 2cmNX510 có sai số chỉ 2cm

Nhờ sự chính xác cao Bà con tận dụng từng centimet đất canh tác, nâng cao hiệu quả tối đa sử dụng đất nông nghiệp.

3.3. Giảm lao động chính

Khi sử dụng Thiết bị dẫn đường tự động NX510 công việc vận hành máy nông nghiệp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, bất cứ ai cũng có thể vận hành một chiếc máy cấy khi đã được lắp đặt thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc một lái chính có thể vận hành nhiều máy cấy, giảm lao động tay nghề cao vận hành máy nông nghiệp.

NX510 giúp lái máy cấy dễ dàng nên ta không cần lái chínhNX510 giúp lái máy cấy dễ dàng nên ta không cần lái chính

IV. KẾT LUẬN THIẾT BỊ NX510

Từ những phân tích trên chúng ta thấy NX510 mang lại nhiều lợi ích cũng như góp phần thu hút lao động tay nghề cao do công việc nhàn hạ có thể cạnh tranh với lĩnh vực khác, cụ thể chúng mang lại ba lợi ích chính gồm:

  • Sự nhàn hạ
  • Chính xác cao, tận dụng từng centimet đất
  • Giảm lao động chính

Để biết thông tin chi tiết về thiết bị dẫn đường tự động NX510 do Công ty CP Đại Thành phân phối xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu "NHẬN TƯ VẤN" chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.