Thiết bị dẫn đường máy cày

03-04-2024

Máy cày là thiết bị máy nông nghiệp phổ biến hiện nay và cũng là một công việc nặng nhọc nhất trong sản xuất nông nghiệp, để giúp Bà con nâng cao hiệu quả chăm sóc cây trông cũng như giảm bớt công việc nặng nhọc GlobalCheck cho ra mắt dòng sản phẩm Thiết bị dẫn đường NX510 giúp Máy cày tự lái theo tuyến định sẵn.

Thiết bị dẫn đường máy cày nhờ hệ thống các trạm Cors (hoặc RTK) giúp máy đi chuẩn xác với sai số là 2,5cm chính điều này giúp NX510 mang lại nhiều lợi ích cho Bà con như:

  • Tận dụng tối đa từng cm đất, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp giá trị cao.
  • Giảm nhân công vận hành máy cày
  • Tiết kiệm thuốc, phân bón,… khi dẫn đường thiết bị phun và rải phân bón.
  • An toàn cho người vận hành vì không phải tiếp xúc nhiều với máy móc

Thiết bị NX510 giúp máy cày tự động

I. GIỚI THIỆU THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG MÁY CÀY NX510

Thiết bị dẫn đường tự động NX510 ra mắt với mục đích Dẫn đường cho Máy nông nghiệp, nhưng bài viết này Chúng tôi tập trung vào sản phẩm Máy cày để Bà con dễ tìm kiếm thông tin hơn về nhu cầu thực tế của mình.

Kỹ thuật viên của GlobalCheck đang lắp thiết bị NX510 vào máy cày Kỹ thuật viên của GlobalCheck đang lắp thiết bị NX510 vào máy cày

Để sử dụng được Thiết bị dẫn đường máy cày thì Máy cày phải được trang bị lái vô lăng, bởi NX510 điều khiển máy bằng bộ vô lăng điện tử nên máy nông nghiệp phải có vô lăng chúng ta mới có thể thay thế vô lăng của máy cày sang vô lăng điện tử.

Một bộ dẫn đường máy cày NX510 gồm những thành phần như sau:

  • Bộ định vị vệ tinh
  • Màn hình điều khiển
  • Vô lăng điện tử
  • Camera quan sát
  • Cảm biến góc lái

Ở những thành phần trên, chúng ta chỉ cần quan tâm đến 3 thành phần là Bộ định vị vệ tính, Màn hình điều khiển và vô lăng điện tử, còn Camera quan sát và Cảm biến góc lái là 2 thành phần giúp ta quan sát quá trình máy hoạt động và khi định vị có vấn đề thì cảm biến góc lái giúp máy cày có thể đi thẳng được.

1.1. Bộ định vị vệ tinh

Bộ định vị vệ tinh giúp Thiết bị dẫn đường tự động máy cày NX510 có thể vận hành được vì công việc đầu tiên là phải xác định được vị trí và xác lập được tuyến theo hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Lắp thiết bị định vị NX510 vào máy càyLắp thiết bị định vị NX510 vào máy cày

Khi chúng ta không xác định được vị trí của thiết bị cũng đồng nghĩa với việc không thể xác định vị trí của tuyến đường muốn máy cày hoạt động, nếu thiếu hai dữ liệu đầu vào này thì thiết bị không thể vận hành được.

1.2. Màn hình điều khiển

Đây là nơi giao tiếp chính giữa người điều khiển với Thiết bị dẫn đường máy cày, từ đây thiết bị sẽ điều khiển máy cày theo ý muốn của người điều khiển.

Lắp màn hình điều khiển GlobalCheck vào máy càyLắp màn hình điều khiển GlobalCheck vào máy cày

Ở màn hình điều khiển sẽ được cài đặt phần mềm để quản lý thiết bị, Chúng có nhiệm vụ nhận thông số đầu vào từ người dùng và điều khiển máy cày theo thông số này. Dưới đây là một số thông số chúng ta cần quan tâm như:

  • Vị trí để thiết bị định vị vệ tinh.
  • Bán kính bánh trước và sau.
  • Khoảng cách giữa 2 trục bánh
  • Khoảng cách giữa 2 bánh trên 1 trục
  • Chiều rộng của thiết bị cày
  • Lên tuyến cày
  • Chọn kiểu đi cho máy cày

Từ những thông số trên phần mềm sẽ tính toán bước quay đầu sao cho lưỡi cày vừa đi hết tất cả diện tích đất cần cày, đồng thời khi chạy chúng sẽ định vị thiết bị theo thời gian thực để điều khiển Máy cày chạy theo tuyến.

1.3. Vô Lăng Điện Tử

Đây là thiết bị giao tiếp giữa Thiết bị dẫn đường NX510 với máy cày, Vô lăng sẽ nhận lệnh từ phần mềm trong màn hình điều khiển và chúng chúng sẽ trực tiếp điều khiển Máy cày theo một tuyến đi có sẵn.

Để vô lăng điện tử có thể điều khiển được máy cày, chúng phải được lắp vào vị trí vô lăng cũ của máy, đây cũng chính là lý do vì sao chỉ máy cày có vô lăng mới lắp được Thiết bị dẫn đường tự động NX510.

II. VAI TRÒ CỦA TRẠM CORS VỚI THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG MÁY CÀY

Như chúng ta đã biết, Để máy cày hoạt động được chúng phải được kết nối với hệ thống định vị toàn cầu GPS, tuy nhiên sai số của GPS lên tới 15m đôi khi sai số có thể lên tới cả trăm mét, vì vậy Thiết bị dẫn đường máy cày không thể sử dụng trực tiếp GPS được.

Máy cày hoạt động mà không cần người lái nhờ NX510Máy cày hoạt động mà không cần người lái nhờ NX510

Để giải quyết được vấn đề này thì trạm tham chiếu Cors ra đời, chúng giúp tăng độ chính xác với sai số chỉ là 2,5cm nhờ vậy mới có thể vận hành được máy cày bởi chúng cần độ chính xác cao.

Ở đây trạm Cors có vai trò trung gian giúp định vị lại thiết bị theo hệ tọa độ của GPS, có nghĩa là Máy cày kết nối với trạm Cors, trạm Cors kết nối GPS và tính toán lại tọa độ giúp sai số của thiết bị chỉ là 2,5cm.

III. MUA THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG MÁY CÀY Ở ĐÂU?

Để mua thiết bị dẫn đường máy cày, Bà con tham khảo sản phẩm NX510 do GlobalCheck phân phối, ngoài việc phân phối NX510 chúng tôi còn có nhiều dịch vụ về thiết bị nông nghiệp thông như trạm Cors, May bay phun thuốc, máy cắt cỏ tự động,…

Chi tiết xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc đến các địa văn phòng của chúng tôi trên toàn Quốc, Chi tiết tại: Danh Sách Đại Lý

Dưới đây là một số địa chỉ chính để Bà con liên hệ:

  • Trụ sở chính: số 4, phường Dã Tượng, đường Lê Văn Thịnh, phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
  • Văn phòng tại kiên giang: HTX Lúa vàng, ấp Mương Kinh, Sơn Bình, Hòn Đất, Kiên Giang
  • Văn phòng tại An Giang: Công ty TNHH Lương Thực Ngọc Ánh, ấp Bình Thành, Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang