Công nghệ phun ly tâm kép thế hệ thứ ba Máy Bay Phun Thuốc G500pro

30-08-2024

G500pro không chỉ là dòng máy bay phun thuốc được trang bị công nghệ tránh vật cản và AI mạnh mẽ, chúng còn được trang bị công nghệ phun ly tâm kép CCMS thế hệ thứ ba với nhiều cải tiến như tự động điều chỉnh kích thước phun, bài viết dưới đây chúng tôi xin phép giới thiệu qua công nghệ tiên tiến này.

I. CÔNG NGHỆ PHUN LY TÂM MÁY BAY PHUN THUỐC

Ngày nay tất cả các dòng drone nông nghiệp đều được trang bị công nghệ phun ly tâm, có dòng phun ly tâm thường, ly tâm kép, ly tâm áp lực,… tùy thuộc vào công nghệ của từng chiếc drone. Còn với G500pro sử dụng công nghệ phun ly tâm kép CCMS thế hệ thứ 3.

Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu qua công nghệ phun ly tâm kép ở máy bay nông nghiệp là gì?

Trước tiên chúng ta phải biết qua công nghệ phun ly tâm là gì?

Công nghệ phun ly tâm là công nghệ phun sử dụng đĩa quay ly tâm ở cuối vòi phun, những đĩa quay này có tác dụng phá nhỏ hạt phun từ đó nâng cao hiệu quả làm việc của máy bay nông nghiệp.

Còn phun ly tâm kép?

Về cơ bản phun ly tâm kép cũng giống như phun ly tâm thường, chúng chỉ khác ở chỗ thay vì sử dụng 1 đĩa quay ly tâm thì ly tâm kép sử dụng hai đĩa quay ngược chiều từ đó tăng khả năng giảm kích thước của hạt phun.

Với chiếc máy bay phun thuốc G500pro chúng có thể giảm kích thước hạt phun xuống còn 10 μm.

II. GIÁ TRỊ PHUN LY TÂM KÉP CỦA MÁY BAY PHUN THUỐC

Công nghệ phun ly tâm kép thường được thiết kế phức tạp hơn phun thường, vì vậy chúng phải đem lại giá trị lớn cho chiếc máy bay phun thuốc thì người ta mới sử dụng công nghệ này, dưới đây là một số giá trị công nghệ phun ly tâm kép mang lại cho chúng ta.

2.1. Tăng chiều rộng làm việc

Với công nghệ phun bình thường lưu lượng nước thường tập trung vào giữa, lượng nước xung quanh rất nhỏ, điều này dẫn đến chiều rộng làm việc nhỏ và thuốc không đều dẫn đến hiệu quả làm việc giảm xuống.

Phun ly tâm giúp chiều rộng làm việc tăng và đều thuốcPhun ly tâm giúp chiều rộng làm việc tăng và đều thuốc

Với công nghệ phun ly tâm kép của G500pro sẽ khác, vòi ly tâm giúp tỏa nước rộng ra và đều từ đó giúp tăng chiều rộng làm việc, thuốc đều hơn từ đó tăng hiệu quả làm việc của chiếc máy bay xịt thuốc.

2.2. Tăng hiệu quả phun thuốc

Công nghệ ly tâm kép giúp giảm kích thước hạt phun chỉ còn 10μm nhờ vậy giúp hạt phun bay lơ lửng trên không lâu hơn, chúng mang lại giá trị như:

  • Thuốc có thời gian len lỏi mọi ngóc ngách cây trồng.
  • Bám chặt lên thây cây.
  • Giảm tối thiểu lượng thuốc rơi xuống đất

Những hiệu quả trên đêm lại nhiều giá trị cho người làm nông như:

  • Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật.
  • Bảo vệ môi trường đất và nước
  • Tăng năng suất và chất lượng nông sản.

III. CÔNG NGHỆ PHUN LY TÂM KÉP THẾ HỆ THỨ 3 MÁY BAY PHUN THUỐC G500PRO

Nhờ những cải tiến ở bộ phận cuối vòi phun (hệ thống đĩa ly tâm) giúp chúng ta có thể điều khiển tốc độ đĩa quay ly tâm nhờ vậy ta có thể điều chỉnh được kích thước hạt phun cũng như tán phun của chiếc máy bay nông nghiệp G500pro.

Điều chỉnh kích thước hạt phun của chiếc máy bay phun thuốc G500proĐiều chỉnh kích thước hạt phun của chiếc máy bay phun thuốc G500pro

Để điều chỉnh kích thước cũng như chiều rộng làm việc chúng ta điều chỉnh tốc độ của 2 đĩa ly tâm, tất nhiên chúng ta chỉ việc chọn kích cỡ hạt phun còn lại drone sẽ tự động điều chỉnh.

Điều chỉnh tốc độ 2 đĩa ly tâm sẽ cho ra kích thước hạt phun theo yêu cầuĐiều chỉnh tốc độ 2 đĩa ly tâm sẽ cho ra kích thước hạt phun theo yêu cầu

Đặc biệt với công nghệ tiên tiến, hệ thống phun ly tâm kép của chiếc máy bay nông nghiệp G500pro đem lại một số khác biệt như:

  • Có thể sử dụng 2 hoặc 4 vòi ly tâm
  • Lưu lượng phun có thể đạt 24 lít/phút.

III. SỰ KHÁC BIỆT MÁY BAY PHUN THUỐC GLOBALCHECK

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng drone khác nhau, giá máy bay xịt thuốc cũng có biên độ giá lớn tùy thuộc vào đặc tính công nghệ cũng như dung tích và công suất làm việc. Với những chiếc drone mang thương hiệu GlobalCheck thường có giá giao động từ 250 triệu đến 500 triệu (full tất cả các thiết bị).

Ngoài những công nghệ tiên tiến kể trên, những chiếc drone mang thương hiệu GlobalCheck còn có một khác biệt nữa là công nghệ định vị vệ tinh chính xác.

GlobalCheck là thương hiệu duy nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sở hữu cho riêng mình hệ thống định vị vệ tinh chính xác và tất nhiên tất cả các dòng máy bay phun thuốc của GlobalCheck đều được ứng dụng công nghệ này, và đây cũng là sự khác biệt lớn nhất đối drone của chúng tôi.

Định vị chính xác Cors đem lại sự khác biệt cho drone của GlobalCheckĐịnh vị chính xác Cors đem lại sự khác biệt cho drone của GlobalCheck

Hệ thống định vị vệ tinh chính xác

Hệ thống định vị vệ tinh chính xác là hệ thống các trạm tham chiếu ở mặt đất, chúng có nhiệm vụ tính toán cung cấp các tham số từ đó các thiết bị RTK trên vật cần định vị sử dụng để tính toán từ đó đưa ra con số chính xác đến từ centimet.

Vì sao ta cần hệ thống định vị vệ tinh chính xác?

Nguyên nhân là do hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu nằm bên ngoài tầng khí quyển, vì vậy sóng định vị phải đi qua tầng điện ly, tầng này có chứa các ion vì vậy chúng gây nhiễu làm giảm sự chính xác của sóng vệ tinh.

Tầng điện ly làm nhiễu sóng dẫn đến sai số của hệ thống định vị toàn cầuTầng điện ly làm nhiễu sóng dẫn đến sai số của hệ thống định vị toàn cầu

Để giải quyết vấn đề ngày người ta phát triển các trạm tham chiếu ở dưới mặt đất, nhiệm vụ của trạm này như sau:

  • Biết trước tọa độ của trạm
  • Lấy tọa độ xem vệ tinh
  • Máy chủ xác định sai số, và đưa ra các tham số
  • Truyền các tham số tới thiết bị RTK của vật cần định vị, thiết bị RTK sẽ tính ra vị trí chính xác

Hiện nay sau thời gian dài vận hành với những chiếc máy bay phun thuốc, san phẳng mặt đất,…, chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho thuê sóng định vị vệ tinh chính xác tới bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Khuyến mãi lớn dịch vụ thuê sóng cors nhân kỳ nghỉ lễ 2/9Khuyến mãi lớn dịch vụ thuê sóng cors nhân kỳ nghỉ lễ 2/9

Ngoài máy bay phun thuốc, chúng tôi còn có cả một hệ sinh thái nông nghiệp thông minh cũng như những giống lúa chất lượng cao, để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN”, GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.