THÔNG BÁO SỰ KIỆN “NGÀY HỘI CÔNG NGHỆ GLOBALCHECK”

03-04-2024

Sau một loạt các sự kiện “Trải nghiệm thực tế thiết bị nông nghiệp thông minh” như Máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510, máy cắt cỏ tự động,... do Đại Thành tổ chức, tuy nhiên đó chỉ là khởi đầu cho sự kiện lớn hơn.

Vào ngày 6/12 tới Công ty Cổ phần Đại Thành tổ chức sự kiện “Ngày Hội Công Nghệ GlobalCheck” với các hoạt động trình diễn thực tế và tọa đàm công nghệ nông nghiệp thông minh với sự tham gia của nhiều cán bộ và chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp giúp Bà con không chỉ biết mà còn thấy được lợi ích từ việc áp dụng công nghệ vào trong sản xuất nông nghiệp.

Ngày hội công nghệ GlobalCheck

I.THỜI GIAN ĐỊA ĐIỂM SỰ KIỆN

Thời gian: vào lúc 7h30, ngày 06, tháng 12,năm 2023 (thứ 4).

Địa điểm: Tại hội trường UBND xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

II.THÀNH PHẦN KHÁCH MỜI

  • Lãnh đạo Cục trồng trọt- Bộ nông nghiệp và PTNT
  • Lãnh đạo Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn- Bộ nông nghiệp và PTNT
  • Lãnh đạo Trung tâm khuyến nông Quốc Gia- Bộ nông nghiệp và PTNT
  • Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh ĐBSH và Bắc miền Trung
  • Đại diện lãnh đạo UBND huyện các Huyện tỉnh Binh Bình
  • Đại diện lãnh đạo: Một số phòng, đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Ninh Bình.
  • Đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp.
  • Đại diện lãnh đạo trung tâm dịch vụ Nông nghiệp các huyện- tỉnh Ninh Bình
  • Lãnh đạo UBND xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
  • Đại diện lãnh đạo một số hợp tác xã nông nghiệp, tổ hợp tác dịch vụ, các tổ chức, các nhân đang sử dụng các loại máy nông nghiệp có nhu cầu ứng dụng thiết bị công nghệ số thuộc các tỉnh vùng ĐBSH
  • Đài phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Báo nông nghiệp Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Ninh Bình, báo Ninh Bình

III.NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Nội dung sự kiện đồng bằng sông hồng của globalcheck

IV. MỤC TIÊU SỰ KIỆN

Với vai trò là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh, Công ty Cổ phần Đại Thành luôn mong muốn đóng góp một phần công sức của mình cùng với Bà con hướng tới một nền nông nghiệp thông minh bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội không để Bà con ở lại phía sau.

Chúng tôi hy vọng rằng, Khi đến với sự kiện Chúng ta sẽ có cái nhìn tổng thể về công nghệ nông nghiệp thông minh, hướng tới Kinh tế nông nghiệp mạnh và bền vững, không chỉ làm giàu mà còn đảm bảo an ninh lương thực cho 100 triệu dân.

V. GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM

Để làm bất cứ việc quan trọng nhất là chuẩn bị, khi tham gia sự kiện “Ngày hội công nghệ GlobalCheck” Chúng ta cũng nên tìm hiểu qua các Thiết bị nông nghiệp thông minh được trình diễn tại sự kiện để khi đến chúng ta xem trình diễn và tọa đàm sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn.

Một số thiết bị tham gia trình diễn sự kiệnMột số thiết bị tham gia trình diễn sự kiện

5.1. Máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp là một trong những thiết bị tiên tiến và chứa nhiều hàm lượng công nghệ cao nhất, chúng thường được sử dụng vào 02 nhiệm vụ chính là phun thuốc và rải phân bón, ngoài ra cũng có thể được sử dụng để giám sát nông nghiệp.

G500 sẽ trình diễn tại sự kiện Ngày hội công nghệ GlobalCheckG500 sẽ trình diễn tại sự kiện Ngày hội công nghệ GlobalCheck

Hiện nay trên thị trường có 02 dòng sản phẩm Máy bay nông nghiệp chính là loại bay địa hình bằng phẳng và địa hình phức tạp, chúng ta nên chú ý đến vấn đề này để lựa chọn sản phẩm sao cho hiệu quả nhất.

5.2. Thiết bị dẫn đường tự động NX510

Đây được xem là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, nhờ có thiết bị này chúng ta có thể điều chỉnh Máy nông nghiệp một cách tự động thông qua bộ vô lăng điện tử của thiết bị.

Đây cũng có thể được xem là Thiết bị tự lái máy nông nghiệp, bởi khi chúng ta thiết lập tuyến đường cho thiết bị, chúng sẽ tự điều khiển máy nông nghiệp chạy theo tuyến mà không cần Bà con phải lái.

Để Thiết bị dẫn đường tự động NX510 có thể hoạt động chính xác, chúng cần được kết nối với trạm tham chiếu RTK hoặc Trạm Cors, những thiết bị này giúp tăng độ chính xác khi định vị thiết bị, bình thường sai số trong GPS lên tới 15m có khi cá biệt cả trăm mét, nhưng với Trạm Cors sai số chỉ còn 2,5cm.

5.3. Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100

Trong quá trình làm đất, làm sao để mặt đất được bằng phẳng là bài toán khó, đặc biệt những ruộng có diện tích lớn chúng trở nên khó khăn khi quan sát bằng mắt thường, việc san phẳng được mặt ruộng giúp chúng ta rất nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật do nhiều khi chỗ cạn cỏ mọc đều.
  • Tiết kiệm phân bón do hòa tan không đều.
  • Nâng cao năng suất do chúng ta chăm sóc cây tốt hơn.

Với việc sử dụng thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 sẽ giúp sẽ giúp Bà con có cái nhìn trực quan và tự động làm phẳng mặt đất giúp nâng cao năng suất cây trồng và tiết kiệm phân bón cũng như thuốc bảo vệ thực vật.

5.4. Máy cắt cỏ tự động

Máy cắt cỏ tự động đã được nhập về Việt nam từ lâu, hiện nay chúng ta có thể điều khiển thiết bị ở khoảng cách xa tới 200m vì vậy chúng đặc biệt an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra nhiều loại Máy cắt cỏ tự động được trang bị bánh xích nên chúng có thể chạy ở nhiều địa hình khác nhau, không những vậy chúng băm cỏ rất nhỏ nên ta có thể tái sử dụng giúp tiết kiệm phân bón và bảo vệ môi trường.

VI. TỔNG KẾT SỰ KIỆN

Với mong muốn truyền tải thông điệp sự kiện “Ngày hội công nghệ GlobalCheck” tới nhiều Bà con cũng như các doanh nghiệp, nhà khoa học Đại Thành rất mong muốn sự kiện sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ quý Anh/ Chị.

Để tham gia sự kiện xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck sẽ liên hệ ngay khi nhận được yêu cầu.