Máy bay xịt thuốc cây mít

11-05-2024

Cây mít là loại cây ăn trái cao và được trồng ở địa hình phức tạp vì vậy công việc xịt thuốc gặp rất nhiều khó khăn và công việc cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, tuy nhiên mọi việc trên sẽ được giải quyết một cách rất đơn giản với những dòng máy bay xịt thuốc cho cây mít của GlobabalCheck.

I. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC MÁY BAY XỊT THUỐC CÂY MÍT

Cây Mít là loại cây trồng dễ tính, nó có thể phát triển ở nhiều loại đất khác nhau từ đất phù sa, đất đỏ bazan, đất cát,.. tuy nhiên loại cây ăn trái này phù hợp nhất trên đất sét pha cát, đất cao ráo và có tầng canh tác sâu khoảng 1 mét, đặc biệt mực nước ngầm phải thấp hơn 1 mét.

Cây Mít có bộ rễ ăn sâu trong đất vì vậy chúng chống chịu khô hạn tốt, có thể chịu khô hạn từ 3 đến 4 tháng. Điều kiện tốt nhất để cây mít phát triển là khu vực có lượng mưa từ 1.000 đến 2.000 mm/ năm.

Điều kiện làm việc máy bay xịt thuốc cây Mít rất phức tạpĐiều kiện làm việc máy bay xịt thuốc cây Mít rất phức tạp

Từ điều kiện làm việc ở trên ta thấy, cây mít được trồng ở nhiều địa hình khác nhau từ đồng bằng cho đến trung du miễn sao tầng canh tác cao một chút và không quá ẩm thấp. Với điều kiện địa hình phong phú kết hợp với chiều cao cây rất cao chúng ta có thể rút ra điều kiện làm việc của máy bay xịt thuốc cây mít như sau:

  • Địa hình làm việc phức tạp, yêu cầu máy bay nông nghiệp phải có khả năng leo dốc và tránh vật cản tốt.
  • Cây có chiều cao và lá to vì vậy cần có áp lực phun và công nghệ phun ly tâm kết hợp

II. CHỌN MÁY BAY XỊT THUỐC CHO CÂY MÍT

Để chọn được máy bay xịt thuốc cho cây Mít chúng ta phải dựa vào điều kiện làm việc từ đó rút ra những yêu cầu cho chiếc drone phải đáp ứng.

  • Phải có khả năng leo dốc do địa hình phức tạp.
  • Phải có khả năng tránh vật cản khi chiều cao cây thất thường cũng như địa hình cao thấp khác nhau.
  • Công nghệ phun mạnh mẽ do lá to và thân cao
  • Công nghệ dẫn đường phải chính xác tránh va chạm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Máy bay nông nghiệp khác nhau, Giá máy bay nông nghiệp cũng rất đa dạng, giao động từ 300 triệu cho đến hơn 500 triệu cũng như nhiều công nghệ khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu chiếc Máy bay xịt thuốc cây Mít G300pro đáp ứng đủ những yêu cầu trên.

2.1. Khả năng leo dốc

Chiếc G300pro được thiết kế thon gọn, cứng cáp tuy có sải cánh dài và công suất lớn tuy nhiên bình phun của chúng chỉ có dung tích 30 lít giúp G300pro có tính linh hoạt cao và có khả năng leo dốc với góc lên tới 800.

G300pro có khả năng leo dốc lên tới 800G300pro có khả năng leo dốc lên tới 800

2.2. Khả năng tránh vật cản

Chiếc Máy bay xịt thuốc cho cây ăn trái G300pro được trang bị 3 radar cảm biến giúp chúng xác định được:

  • Khoảng cách từ drone xuống đất
  • Khoảng cách từ drone đến ngọn cây
  • Khoảng cách từ drone đến vật cản trước mặt.

Cùng với bộ vi xử lý CPU mạnh mẽ, khi lựa chọn chế độ lái tự động chiếc G300pro có thể tự động phát hiện vật cản và tự động thực hiện các thao tác né tránh đảm bảo an toàn bay gần như tuyệt đối.

2.3. Công nghệ phun mạnh mẽ

Được thiết kế dành cho cây ăn trái, Chiếc G300pro được trang bị công nghệ phun ly tâm kép kết hợp áp lực bơm lớn từ máy bơm giúp chúng có thể giúp thuốc có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách cây trồng giúp nâng cao hiệu quả phun thuốc bảo vệ thực vật.

 

Công nghệ phun ly tâm kép biến nước thành sươngCông nghệ phun ly tâm kép biến nước thành sương

2.4. Công nghệ dẫn đường chính xác

Khi bay ở khu vực đồng bằng, chiếc máy bay xịt thuốc không được dẫn đường bằng hệ thống định vị chính xác thường chỉ ảnh hưởng đến chất lượng xịt thuốc làm giảm chất lượng cây trồng, nhưng với cây mít nói riêng và cây ăn trái nói chúng việc sử dụng công nghệ dẫn đường không chính xác còn ảnh hưởng đến an toàn bay bởi chúng không do không xác định chính xác vị trí của vật cản.

Chi tiết: So sánh máy bay xịt thuốc sử dụng và không sử dụng công nghệ dẫn đường chính xác

GlobalCheck xây dựng hệ thống dẫn đường chính xác cho riêng mìnhGlobalCheck xây dựng hệ thống dẫn đường chính xác cho riêng mình

III. GIÁ TRỊ SỬ DỤNG MÁY BAY XỊT THUỐC CHO CÂY MÍT

Cây Mít là cây ăn trái có địa hình phức tạp cũng nhiều cây có chiều cao khá lớn, vì vậy để thực hiện công việc xịt thuốc cho cây mít thủ công chúng sẽ gặp một số vấn đề như:

  • Phun lên cao, không gian nhiều thuốc bảo vệ thực vật, người phun bị nhiễm thuốc.
  • Địa hình phức tạp kết hợp bình nặng dễ gây tai nạn lao động.
  • Khuất tầm nhìn khó phun được đều.

Những khó khăn gặp trên sẽ được những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây mít giải quyết một cách êm đẹp, cụ thể như sau:

  • Việc bay trên cao nên vấn đề địa hình, môi trường không phải là trở ngại với những chiếc drone xịt thuốc.
  • Công nghệ phun ly tâm kép áp lực kết hợp gió từ cánh quạt giúp thuốc dễ dàng bám chặt lên cây tăng hiệu quả phun thuốc và giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật.
  • Người vận hành có thể đứng xa cả kilomet đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngoài những ảnh hưởng trên, những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây Mít còn đem lại nhiều giá trị kinh tế như:

  • Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật: Nhờ công nghệ phun ly tâm kép biến nước thành sương giúp thuốc ít bị rơi xuống đất và bám chặt vào cây trồng nhờ vậy ta tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật , ngoài ra với công nghệ định vị và tính toán chính xác nên không xảy ra hiện tượng thừa hoặc thiếu thuốc.
  • Tính kịp thời: nhờ tốc độ phun vượt trội, những chiếc máy bay xịt thuốc hoàn toàn đáp ứng được tính thời vụ giúp ta kịp thời chống và chữa trị sâu bệnh nhanh và hiệu quả.
  • Nâng cao chất lượng nông sản: nhờ chăm sóc tốt và kịp thời cây mít sẽ cho ra nhiều và quả chất lượng tốt nhờ vậy nâng cao giá trị cây trồng.

GlobalCheck là một trong những thương hiệu đầu tiên đưa Máy bay nông nghiệp vào thị trường Việt Nam, với kinh nghiệm cũng như hạ tầng có sẵn (hệ thống trạm Cors) chúng tôi tin rằng những chiếc Máy bay xịt thuốc GlobalCheck hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ quý Anh/ Chị khách hàng.

Để tìm hiểu những dòng Máy bay xịt thuốc cho cây ăn trái cũng như nhiều trang thiết bị nông nghiệp thông minh khác xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị