Máy Bay Phun- Xịt Thuốc Cây Bưởi

27-05-2024

Bưởi là một loại cây ăn quả được ưa thích tại nước ta nhờ giá trịnh dinh dưỡng cũng như hương vị, chúng không chỉ được bán phổ biến trong nước mà còn có giá trị xuất khẩu cao, nhiệt độ thích hợp trồng bưởi từ 120C đến 390C vì vậy loại cây này được trồng từ bắc tới nam, với những khu vực chuyên canh cao việc sử dụng máy bay xịt thuốc trở nên phổ biến bởi những giá trị lớn mà chúng mang lại:

  • Đảm diệt trừ sâu bọ kịp thời.
  • Bảo vệ sức khỏe người phun thuốc.
  • Bảo vệ môi trường đất và nước.

Dưới đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những chiếc máy bay phun thuốc cho cây bưởi:

I. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC MÁY BAY XỊT THUỐC CÂY BƯỞI

Để hiểu được điều kiện làm việc của những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây bưởi chúng ta nên tìm hiểu qua về thổ nhưỡng, khí hậu và sinh học của giống cây này để từ đó có phương án lựa chọn máy bay phun thuốc hiệu quả nhất.

1.1.Thổ nhưỡng cây bưởi

Cây bưởi không phải là loại cây kén đất vì vậy chúng được trồng khá phổ biến, tuy nhiên để cho cây được phát triển tốt chúng cũng có những tiêu chuẩn cụ thể để từ đó ta lựa chọn hoặc cải tạo đất sao cho phù hợp nhất với đặc tính sinh học của cây bưởi.

Bưởi loại cây có giá trị kinh tế caoBưởi loại cây có giá trị kinh tế cao

Dưới đây là một số tiêu chuẩn lựa chọn đất trồng cho cây bưởi, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt nâng cao giá trị nông sản.

  • Tầng canh tác phải dày ít nhất từ 0,6 đến 1 m để đảm bảo bộ rễ phát triển đầy đủ.
  • Đất phải tơi xốp, thông thoáng, thoát nước tốt, bởi cây bưởi không phải là cây chịu úng tốt
  • Đất phải giàu mùn, hàm lượng các chất dinh dưỡng phải đạt mức trung bình trở lên (hàm lượng mùn từ 2 - 3%; N tổng số: 0,1 - 0,15%; P2O5 dễ tiêu từ 5 - 7mg/100g; K2O dễ tiêu từ 7 - 10mg/100g; Ca, Mg: 3 - 4mg/100g).
  • Độ PH cho cây thích hợp từ 5,5 đến 6 xong cũng có thể trồng được ở độ PH từ 4,0 đến 8,5 nhưng phải có giải pháp cải tạo đất.

Từ việc phân tích địa hình cây bưởi chúng ta thấy, máy bay xịt thuốc cây bưởi thường có địa hình bay khá phức tạp, từ trung du đến miền núi đều có thể trồng được loại cây này, để an toàn chúng ta nên chọn dòng máy bay nông nghiệp có khả năng tránh vật cản là tốt nhất.

1.2.Đặc điểm cây bưởi

Cây bưởi là cây thân gỗ có chiều cao trung bình từ 3 đến 5m, tán rộng, thân cây có nhiều vết nứt và có màu xanh nhạt.

Về lá cây bưởi thuộc dạng lá to có màu xanh lục, chiều dài của lá từ 15-20 cm chiều rộng lá từ 5 đến 7cm, đây cũng là một trở ngại lớn khi thực hiện công việc phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp, bởi lá rộng sẽ cản trở thuốc bám vào các khu vực ở bên dưới.

Do là một loại cây có chiều cao, tán rộng lá to nên việc lựa chọn những chiếc máy bay phun thuốc cho cây bưởi cũng đòi hỏi yêu cầu cao như:

  • Xác định được khoảng cách từ máy bay tới ngọn cây để lên phương án xử lý
  • Công nghệ phun ly tâm mạnh mẽ kết hợp áp lực mới có thể phun vào mọi ngóc ngách của cây.

II. CHỌN MÁY BAY PHUN THUỐC CHO CÂY BƯỞI

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy bay nông nghiệp khác nhau với giá máy bay phun thuốc giao động từ trên 200 triệu đến trên 500 triệu đồng tùy thuộc vào chức năng mà có giá thành cao hay thấp, thông thường chúng ta phân loại dựa theo:

  • Công suất và dung tích bình phun càng lớn thì giá máy bay nông nghiệp càng cao.
  • Máy bay xịt thuốc trang bị công nghệ tránh vật cản sẽ có giá cao hơn loại không được trang bị.
  • Máy bay xịt thuốc sử dụng công nghệ định vị chính xác sẽ có giá cao hơn loại chỉ sử dụng định vị toàn cầu.

Chiếc G300pro thực hiện xịt thuốc cho cây bưởiChiếc G300pro thực hiện xịt thuốc cho cây bưởi

Để lựa chọn máy bay xịt thuốc cho cây bưởi chúng ta không chỉ lựa chọn vào giá mà còn phụ thuộc vào điều kiện làm việc của những chiếc máy bay xịt thuốc cây bưởi chúng ta có những yêu cầu dành cho dòng máy bay nông nghiệp như sau:

  • Phải trang bị công nghệ phát hiện và xử lý khi gặp vật cản.
  • Công nghệ phun ly tâm mạnh mẽ kết hợp áp lực bơm
  • Áp dụng công nghệ định vị chính xác tránh va chạm không đáng có.
  • Có khả năng gấp gọn dễ vận chuyển trên địa hình phức tạp

Hiện nay GlobalCheck có nhiều dòng máy bay nông nghiệp tiên tiến đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ việc xịt thuốc cây bưởi đó chính là những chiếc G500pro G300pro, đây là những chiếc máy bay nông nghiệp được thiết kế chuyên biệt để thực hiện công việc phun thuốc cho cây ăn trái.

2.1. Công nghệ tránh vật cản

Cả chiếc G500pro G300pro đều được thiết kế công nghệ tránh vật cản mạnh mẽ, được trang bị 3 radar cảm biến nhằm phát hiện:

  • Vật cản trước mặt.
  • Khoảng cách từ drone xuống mặt đất
  • Khoảng cách từ drone xuống ngọn cây

Những chiếc Radar này có thể phát hiện vật cản ở khoảng cách tới 30 m để từ đó công nghệ AI của những chiếc drone giúp chúng tự động tránh vật cản khi cách chướng ngại vật khoảng 0.8 m. Đặc biệt chiếc G500pro là dòng máy bay nông nghiệp hiếm hoi có khả năng tránh dây điện.

Máy bay GlobalCheck được trang bị công nghệ tránh vật cản mạnh mẽMáy bay GlobalCheck được trang bị công nghệ tránh vật cản mạnh mẽ

Dây điện có đường tiếp xúc nhỏ vì vậy sóng radar phát ra rất khó phát hiện dây điện, mà ở Việt Nam đường dây điện gần như ở khắp mọi nơi bởi hiện nay chỉ có khu đô thị mới có hệ thống điện lưới cáp ngầm.

2.2. Công nghệ phun ly tâm

Với hai chiếc G500pro G300pro còn hơn thế, chúng được trang bị công nghệ phun ly tâm kép, giúp phá nước mạnh mẽ tạo ra những hạt phun có kích thước có thể nhỏ tới 10µm giúp thuốc bám chặt lên cây.

Cả hai đều được sử dụng máy bơm công suất lớn nhờ áp lực bơm kết hợp gió và hạt phun nhỏ giúp thuốc có thể bám chặt vào mọi ngóc ngách trên cây giúp nâng cao hiệu quả phun, giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật.

 

Công nghệ phun ly tâm mạnh mẽ máy bay nông nghiệp GlobalCheckCông nghệ phun ly tâm mạnh mẽ máy bay nông nghiệp GlobalCheck

2.3. Sử dụng công nghệ định vị chính xác

Do bay ở địa hình phức tạp có nhiều chướng ngại vật việc xác định vị trí chính xác vô cùng quan trọng,  nó làm giảm va chạm không cần thiết đảm bảo an toàn bay khi sử dụng máy bay xịt thuốc cho cây bưởi.

Không chỉ G500pro G300pro mà tất cả các dòng máy bay nông nghiệp khác của GlobalCheck đều sử dụng công nghệ định vị chính xác, bởi giá trị mà công nghệ này không chỉ đơn thuần làm giảm va chạm mà chúng còn có nhiều lợi ích khác đến từ việc dẫn đường chính xác của máy bay như:

  • Tiết kiệm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.
  • Tiết kiệm năng lượng Pin do tuyến đường thẳng
  • Tăng năng suất, chất lượng nông sản.

 

G500pro dòng máy bay nông nghiệp hiếm hoi tránh được dây điệnG500pro dòng máy bay nông nghiệp hiếm hoi tránh được dây điện

Hiện nay Đại Thành cũng là đơn vị duy nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sở hữu cho mình hệ thống định vị chính xác, sau một thời gian dài hoạt động với thiết bị dẫn đường tự động NX510, Máy bay nông nghiệp, hiện nay chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp ra thị trường dịch vụ định vị chính xác cho bất kỳ ai, lĩnh vực nào cần đến dịch vụ này:

Chi tiết: Dịch vụ định vị chính xác

2.4. Khả năng gấp gọn

Hiện nay hầu như tất cả các dòng máy bay xịt thuốc đều có khả năng gấp gọn, với hai chiếc G500pro G300pro cũng không phải ngoại lệ, tất cả chúng đều có khả năng gấp cánh sát thân nhờ đó giảm kích thước của máy bay nông nghiệp.

Đặc biệt các sản phẩm máy bay xịt thuốc cây ăn trái được thiết kế thon dài, nhờ vậy chiều rộng của chúng đều hẹp giúp người vận hành dễ dàng duy chuyển trên môi trường chật hẹp và khuất tầm nhìn.

III. GIÁ TRỊ MÁY BAY XỊT THUỐC CHO CÂY BƯỞI

Sử dụng máy bay phun thuốc cho cây ổi đem lại nhiều giá trị không chỉ đơn thuần là kinh tế mà còn có nhiều giá trị khác như sức khỏe, bảo vệ môi trường,…, dưới đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu những giá trị mà chúng đem lại.

3.1. Giá trị kinh tế

Việc phải mua một chiếc máy bay nông nghiệp tất nhiên sẽ giúp chúng ta mất chi phí đầu tư ban đầu, nhưng giá trị kinh tế đem lại là rất lớn, dưới đây là một số giá trị kinh tế mà những chiếc drone này đem lại cho bà con.

  • Giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật do hiệu quả phun cao và đều, giảm lượng thuốc thừa cũng như bị rơi xuống đất.
  • Nâng cao chất lượng, năng suất cây bưởi do cây được phun kịp thời, hạn chế sâu bệnh.
  • Giảm chi phí thuê nhân công, đặc biệt công việc phun thuốc là công việc nặng nhọc và độc hại.

3.2. Giá trị sức khỏe

Cây bưởi là cây có chiều cao lớn, hiện nay với vườn chuyên canh cao cây bưởi có chiều cao trung bình khoảng 2,5m kết hợp với tán rộng lá lớn, vì vậy công việc phun thuốc cho cây bưởi rất khó khăn và độc hại do người phun thuốc:

  • Đi lại môi trường khuất tầm nhìn, khó đi và mang vác nặng
  • Môi trường nhiễm thuốc bảo vệ thực vật
  • ...

Những độc hại trên sẽ được giải quyết khi sử dụng những chiếc Máy bay xịt bưởi của GlobalCheck nhờ:

  • Có thể đứng xa từ 1 đến 3 km vẫn có thể vận hành máy bay nhờ vậy tránh xa môi trường độc hại.
  • Đứng một chỗ không phải đi lại, mang vác nặng nhọc ở môi trường khuất tầm nhìn và khó đi lại.

3.3. Giá trị bảo vệ môi trường

Như những phân tích ở trên ta thấy, việc sử dụng máy bay xịt thuốc cây bưởi giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật, hạn chế thuốc ngấm xuống đất nhờ vậy chúng bảo vệ môi trường đất và môi trường nước từ đó giúp cân bằng hệ sinh thái nông nghiệp.

IV. KẾT LUẬN MÁY BAY PHUN THUỐC CÂY BƯỞI

Từ những nhận định trên tay thấy, việc sử dụng máy bay xịt thuốc cho cây bưởi là nhu cầu tất yếu, đặc biệt ở những khu vực chuyên canh cao sẽ giúp mang lại giá trị kinh tế lớn, đặc biệt giảm chi phí thuê nhân công trong hoàn cảnh nền nông nghiệp nước ta đang thiếu hụt lao động trầm trọng.

Hiện nay GlobalCheck đang phân phối 2 dòng máy bay nông nghiệp là G500pro G300pro, đây là 2 chiếc chuyên bay khu vực đồi núi, cây ăn quả, rất phù hợp để phun cách khu vườn bưởi chuyên canh cao, để biết thêm thông tin chi tiết về  những chiếc máy bay xịt thuốc cây ăn trái này xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị