Máy bay phun thuốc thay đổi người làm nông

03-04-2024

Trong nông nghiệp hoạt động phun thuốc sâu được xem là độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động nhất, bởi công việc này không chỉ nặng nhọc mà còn phải tiếp xúc với hóa chất độc hại.

I. ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE KHI PHUN THUỐC THỦ CÔNG

Khi chúng ta phun thuốc thủ công, chúng ta phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường thuốc trừ sâu, đặc biệt trong quá trình phun thuốc, khi thuốc vẫn bay trên không gian chúng rất dễ tiếp xúc trực tiếp vào cơ thể con người.

Không những vậy, khi chúng ta phải đi lại trực tiếp trên khu vực làm việc lượng thuốc bám trên cây sẽ tiếp tục bám vào cơ thể người làm việc.

Phun thuốc thủ công gây ảnh hưởng sức khỏe người lao độngPhun thuốc thủ công gây ảnh hưởng sức khỏe người lao động

Đặc biệt nguy hiểm hơn khi nước bị phá vỡ thành sương, những giọt sương này vẫn bay lơ lửng trên môi trường dẫn đến hiện tượng người phun thuốc sẽ hít phải không khí có chứa chất độc hại vào cơ thể.

Ngoài ảnh hưởng trực tiếp môi trường thuốc trừ sâu, hoạt động bơm thuốc thủ công còn ảnh hưởng đến an toàn lao động, khi chúng ta phải đeo sau lưng bình phun thuốc trừ sâu rất nặng, không những vậy môi trường đi lại còn bị che khuất rất dễ gây tai nạn lao động,…

II. MÁY BAY PHUN THUỐC GIẢI QUYẾT KHÓ KHĂN?

Máy bay phun thuốc sẽ giải quyết nhiều vấn đề như nâng cao khối lượng công việc khi một chiếc Drone nông nghiệp một ngày có thể phun tới gần 100ha, như vậy chỉ cần khoảng 2 người vận hành máy có thể phun được tới gần 100ha, cho thấy khối lượng công việc không phải là vấn đề với những chiếc máy bay này.

Điều quan trọng hơn cả đó chính là việc chúng giải quyết vấn đề sức khỏe của người lao động vô cùng tốt, bởi những lý do sau đây.

2.1. Không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu

Với việc sử dụng Máy bay phun thuốc, thuốc trừ sâu ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người có thể được tiết giảm tối đa, bởi những chiếc máy bay nông nghiệp hiện đại có thể được điều khiển cách xa tới 1,2km đảm bảo an toàn cho người sử dụng không bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu.

Đặc biệt những chiếc Máy bay phun thuốc, sẽ tự động lập trình tuyến đường bay, không những vậy hết thuốc chúng sẽ tự động lưu và thực hiện chuyến bay tiếp theo vào đúng vị trí trước, vì vậy người điều khiển sẽ không phải đi tới vị trí giúp chúng ta tránh xa môi trường độc hại.

Với máy bay phun thuốc chúng ta đứng từ rất xa để vận hành máyVới máy bay phun thuốc chúng ta đứng từ rất xa để vận hành máy

2.2. Công việc làm nông trở nên nhàn hạ

Với việc sử dụng Máy bay phun thuốc, chúng ta chỉ việc đứng một chỗ, cũng có thể phun hàng chục ha, không phải đi lại vất vả trên thực địa, đó cũng là lý do chính giúp bà con trở nên nhàn hạ hơn trong quá trình làm nông.

Đặc biệt môi trường thực địa khi làm nông thường phải chịu thời tiết rất khắc nghiệt, khi thì nóng quá, khi thì lạnh quá,... ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người.

III. NHỮNG DÒNG MÁY BAY PHUN THUỐC QUAN TÂM

Hiện nay trên thị trường Máy bay phun thuốc chúng ta phân loại thành hai dòng chính, dòng chuyên bay địa hình bằng phẳng và dòng chuyên bay địa hình đồi núi, mỗi dòng sản phẩm GlobalCheck xin phép được giới thiệu một sản phẩm chủ lực để Bà con tham khảo.

3.1. Máy bay phun thuốc địa hình bằng phẳng

Những chiếc máy bay phun thuốc địa hình bằng phẳng là những chiếc được thiết kế ưu tiên về công suất bơm và trọng lượng vì vậy chúng chỉ được trang bị 01 radar cảm biến nên chỉ có khả năng đo khoảng cách từ thiết bị tới mặt đất còn khả năng tránh vật cản sẽ bị bỏ qua.

Chính vì khả năng tránh vật cản bị bỏ qua nên những chiếc Máy bay nông nghiệp này chỉ có khả năng bay ở địa hình bằng phẳng để đảm bảo an toàn bay, hiện nay dòng sản phẩm chính do GlobalCheck phân phối dòng máy này đó chính là những chiếc G500.

Chiếc may bay G500 chuẩn bị bay thử nghiệmChiếc may bay G500 chuẩn bị bay thử nghiệm

Dưới đây là một số thông số cơ bản chiếc Máy bay nông nghiệp G500:

  • Trọng lượng không tải: 48,4 kg.
  • Trọng lượng có tải: 88,4 kg.
  • Kích thước vận chuyển: 1,1*0,9*0,98m.
  • Kích thước toàn bộ: 1,54*1,52*0,93m.
  • Dung tích bình phun: 40 lít.
  • Dung tích bình sạ: 70 lít.
  • Tốc độ phun: 16 lít/phút.

3.2. Máy bay phun thuốc bay địa hình đồi núi

Những chiếc máy bay nông nghiệp bay ở địa hình đồi núi được thiết kế ưu tiên về tính linh hoạt để chúng dễ dàng cơ động tránh vật cản và leo núi, vì vậy những chiếc này thường có dung tích bình phun nhỏ và được trang bị nhiều Radar cảm biến hơn giúp chúng có thể phát hiện và tránh được vật cản.

G300pro chiếc máy bay điển hình bay khu vực đồi núiG300pro chiếc máy bay điển hình bay khu vực đồi núi

Hiện chiếc máy bay nông nghiệp điển hình cho dòng này đồi núi là chiếc G300pro, chúng được trang bị ba radar cảm biến giúp G300pro có khả năng phát hiện và tránh vật cản giúp an toàn quá trình bay gần như tuyệt đối.

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc G300pro:

  • Trọng lượng không tải: 41 kg.
  • Trọng lượng có tải: 76 kg.
  • Kích thước toàn bộ: 1,45*1,8*0,62m.
  • Kích thước gấp gọn: 1,26*0,63*0,62m.
  • Dung tích bình phun: 30 lít
  • Dung tích bình sạ: 40 lít
  • Tốc độ phun: 10 lít/phút

IV. KẾT LUẬN MÁY BAY PHUN THUỐC

Như vậy chúng ta thấy, những chiếc máy bay phun thuốc không chỉ có nhiệm vụ tăng năng suất công nghiệp mà chúng còn đảm bảo sức khỏe cho người lao động nhờ giúp người sử dụng không phải trực tiếp thực hiện công việc bơm thuốc cũng như đi vào khu vực phun thuốc sâu.

Để tìm hiểu thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.