Máy bay phun thuốc cho vải thiều

02-04-2024

Vải thiều là một loại cây ăn quả nổi tiếng ở miền bắc Việt nam, chúng không chỉ được xuất khẩu sang Trung quốc mà hiện nay vải thiều còn xâm nhập được vào thị trường Nhật bản với giá trị kinh tế cao, địa hình trồng vải thiều khá đặc biệt vậy những chiếc Máy bay phun thuốc nào phù hợp với loại cây trồng này?

I. MÔI TRƯỜNG TRỒNG VẢI THIỀU

Vải thiều là loại cây ăn quả có thể trồng được ở nhiều loại đất khác nhau như: đất đỏ, đất vàng, đất cát pha, đất phù sa, đất thịt…hiện nay ở Việt nam có hai khu vực trồng nhiều Vải thiều nhất là Bắc Giang và Thanh Hà- Hải Dương.

Ở Bắc Giang khu vực trồng vải thiều thường là địa hình đồi núi với quy mô lớn, vì vậy chúng chỉ có thể được sử dụng bởi những chiếc máy bay phun thuốc ở địa hình đồi núi, tức có khả năng tránh vật cản.

G300pro phun thuốc khu trồng vải thiềuG300pro phun thuốc khu trồng vải thiều

Cây vải thiều có chiều cao trung bình khoảng 4-5m nhưng đôi khi có thể cao tới 15-20m, vì vậy về cơ bản chúng ta không thể dùng những chiếc máy bay phun thuốc địa hình bằng phẳng mà phải sử dụng những chiếc Drone bay ở địa hình phức tạp.

II. MÁY BAY PHUN THUỐC CHO VẢI THIỀU

Hiện nay trên thị trường có hai dòng Máy bay nông nghiệp chính, một là thiết bị bay ở địa hình phức tạp (Máy bay phun thuốc cho vải thiều) và thiết bị bay ở địa hình bằng phẳng, điểm mấu chốt tạo ra sự khác biệt đó là chúng có khả năng phát hiện và tránh vật cản ở trước mặt.

Như vậy những chiếc máy bay phun thuốc cho vải thiều là những chiếc có khả năng tránh vật cản, với những chiếc Drone tránh vật cản thường có những đặc điểm như sau:

  • Thiết kế linh hoạt thon gọn tăng khả năng tránh vật cản và leo dốc mà không tập trung vào tải trọng.
  • Có khả năng phát hiện vật cản và đo khoảng cách tới mặt đất và ngọn cây.

Những chiếc Máy bay nông nghiệp có khả năng tránh vật cản là do chúng được trang bị ba radar cảm biến giúp chúng có khả năng:

  • Đo khoảng cách từ Drone đến vật cản trước mặt nếu có.
  • Đo khoảng cách từ Drone xuống mặt đất.
  • Đo khoảng cách từ Drone đến ngọn cây.

Ba Radar cảm biến giúp máy bay phát hiện và tránh vật cản Ba Radar cảm biến giúp máy bay phát hiện và tránh vật cản

Trên là ba yếu tố quyết định sự khác biệt của những chiếc máy bay phun thuốc cho vải thiều với những dòng drone khác, ngoài ra để có thể linh hoạt tránh vật cản và leo dốc thì những chiếc Máy bay nông nghiệp này phải được thiết kế linh hoạt và thường có tải trọng trung bình dù có sải cánh khá lớn.

III. G300pro MÁY BAY PHUN THUỐC VẢI THIỀU ĐIỂN HÌNH

Những chiếc máy bay phun thuốc cho vải thiều tất nhiên đó phải là những chiếc Drone có khả năng tránh vật cản mà G300pro là dòng sản phẩm điển hình cho địa hình này mà GlobalCheck đang phân phối.

Chiếc máy bay phun thuốc G300pro trưng bày tại sự kiệnChiếc máy bay phun thuốc G300pro trưng bày tại sự kiện

Nếu nói về phân khúc cây ăn quả thì G300pro hiện đang là dòng Máy bay phun thuốc hiện đại nhất từ khả năng tránh vật cản cũng như công nghệ phun ly tâm kép vô cùng hiện đại.

Hiện nay chiếc G300pro có hai công nghệ tạo ra sự khác biệt giữa chúng và nhiều dòng máy bay nông nghiệp khác, trong đó có cả những chiếc máy bay phun thuốc cho vải thiều như:

3.1. Thiết kế gọn và linh hoạt

Nếu nhìn vào sải cánh của những chiếc G300pro và G500 chúng ta thấy chúng có kích thước tương đương nhau, nhưng những chiếc G300pro sẽ có khung hình chữ nhật còn chiếc G500 có khung gần giống hình vuông.

Như vậy chúng ta thấy khả năng luồn lách và leo dốc của những chiếc Máy bay phun thuốc G300pro sẽ linh hoạt hơn những chiếc G500 rất nhiều, tuy nhiên những chiếc G500 lại chiếm ưu thế về tải trọng và tốc độ phun, ví dụ:

  • Tốc độ phun của G500 là 16 lít/phút còn của G300pro chỉ là 10 lít/phút.
  • Kích thước có tải của G500 có thể lên tới 88,4kg trong khi những chiếc G300pro chỉ là 76kg, tức nhẹ hơn 12kg.

3.2.Khả năng tránh vật cản

Tất nhiên với tất cả những chiếc Máy bay phun thuốc cho vải thiều đều phải có khả năng tránh vật cản nhưng với những chiếc bay ở địa hình bằng phẳng không được trang bị khả năng này mà thay vào đó chúng được ưu tiên về tải trọng và tốc độ phun.

3.3.Công nghệ phun ly tâm kép

Hiện nay đa số các dòng máy bay phun thuốc áp dụng công nghệ phun ly tâm thường, chỉ có một số ít sử dụng công nghệ phun ly tâm kép.

Phun ly tâm thường: là phương pháp phun sử dụng áp lực máy bơm để đẩy nước xuống vòi bơm, nhưng khác ở chỗ, cuối vòi bơm chúng có đĩa quay ly tâm để phá vỡ giọt nước thành sương giúp nâng cao hiệu quả khi phun thuốc.

Công nghệ phun ly tâm kép máy bay phun thuốc vải thiều G300proCông nghệ phun ly tâm kép máy bay phun thuốc vải thiều G300pro

Còn phun ly tâm kép: cũng giống như phun ly tâm thường, nhưng chúng khác ở chỗ thay vì chỉ có một đĩa quay ly tâm thì công nghệ phun ly tâm kép sẽ có hai đĩa quay ngược nhau giúp tăng khả năng phá vỡ giọt nước.

IV. TỔNG KẾT MÁY BAY PHUN THUỐC CHO VẢI THIỀU

Từ những phân tích trên chúng ta thấy, để phun đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn bay, khi sử dụng máy bay phun thuốc phun vải thiều chúng ta phải sử dụng loại bay ở khu vực đồi núi, tức có khả năng tránh vật cản và những chiếc G300pro là sản phẩm tiêu biểu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về những chiếc Máy bay phun thuốc cho vải thiều xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.