Nguyên nhân của việc máy bay nông nghiệp PGxp 2020 bị rung lắc bất thường:
Để đảm bảo hoạt động ổn định tổng thể của thiết bị, cánh tay của máy bay nông nghiệp PGxp 2020 được tách ra lắp ráp riêng biệt. Người dùng khi lắp ráp cánh tay cần tuân thủ các yêu cầu chính xác về lắp ráp cánh tay: lắp ráp đồng nhất về lực siết các ốc vít và các bộ phận. Khi lực lắp đặt các bộ phận trên cánh tay không đều, có sự chênh lệch lớn nó sẽ gây ra lực phát sinh không đồng đều, các lực liên kết khác nhau theo nhiều hướng và độ rung không đồng đều. Trong những trường hợp cực kỳ đặc biệt, sẽ tạo nên chấn động mạnh trên cánh tay máy bay.
Khi lắp đặt cánh tay không cần lắp cùm chữ C, có thể có tác dụng trong việc giải quyết vấn đề chấn động cánh tay máy bay, máy bay có thể thực hiện làm việc 1 cách bình thường.
Để tránh các vít cố định động cơ hoặc vít cố định cánh quạt bị lỏng do các yếu tố môi trường như nhiệt độ, và sử dụng máy bay không người lái nông nghiệp PGxp 2020 an toàn hơn, bạn nên thường xuyên kiểm tra và siết chặt các vít theo các bước sau.
Kiến nghị mỗi khi làm việc được khoảng 2000 mẫu TQ (Tương đương 133 ha) nên tuân theo các bước dưới đây để kiểm tra ốc vít trên cánh như sau:
Kiểm tra các vít của cánh quạt và động cơ, đảm bảo 4 vít trên khớp nối cánh quạt được vặn chặt
Kiểm tra các vít cánh quạt để đảm bảo rằng 2 vít cánh quạt đã được vặn chặt.
Kiến nghị mỗi khi làm việc được khoảng 5000 mẫu TQ (tương đương 333 ha) nên kiểm tra ốc cố định giá đỡ động cơ theo các bước sau:
Chú ý: Khi tháo vòi phun cần đảm bảo thuốc trong ống dẫn thuốc đã được đẩy hết ra bên ngoài.
Sử dụng tuốc nơ vít lục giác 2,5 mm để tháo 4 vít của vỏ động cơ và lấy nắp động cơ ra
Lấy 4 ốc giảm sóc ra khỏi giá cố định
Sử dụng tuốc nơ vít lục giác 2,5 mm để tháo 2 vít cố định keo chống va chạm của động cơ; sau đó sử dụng tuốc nơ vít lục giác 3.0mm để tháo 4 vít kẹp ống cố định động cơ và lấy 2 kẹp ống ra
Tạm thời tháo cánh tay và sử dụng tuốc nơ vít 6 cạnh trong 3.0mm để siết chặt 4 vít của giá đỡ động cơ (dùng lực cổ tay để siết các vít cho đến khi các vít chặt).
Nếu bạn có cờ lê mô-men xoắn, hãy điều chỉnh mô-men xoắn đến 3.0 N.m và siết chặt các vít.
Lắp đặt lại các bộ phận đã tháo. Như vậy việc kiểm tra ốc vít giá đỡ của cộng cơ đã hoàn thành.
Trên đây là một số hướng dẫn xử lý cho trường hợp máy bay nông nghiệp PGxp 2020 bị rung lắc bất thường.
Quý khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ thêm
Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay nông nghiệp không người lái; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phân bón hữu cơ sinh học Rural Boss DTOGNFit; Thuốc trừ cỏ hữu cơ DTOGNHBC; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck… Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức; cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
Hotline: 0981 85 85 99
Email: contact@daithanhtech.com – cskh@daithanhtech.com