Mẹo Khảo Sát Chấm Điểm Máy Bay Nông Nghiệp

29-03-2024

Trước khi thực hiện các công việc như phun thuốc, rải phân bón, sạ lúa chúng ta phải khảo sát và đo đạc mảnh đất lúc đó những chiếc Máy bay nông nghiệp mới có thể sử dụng bản đồ có được để thiết lập tuyến bay.

I. VÌ SAO CẦN KHẢO SÁT 

Máy bay nông nghiệp khi thực hiện công tác rải phân bón, phun thuốc, sạ giống đều hoạt động một cách tự động, vì vậy trước khi thực hiện nhiệm vụ chúng ta phải khảo sát lô đất để chiếc drone thực hiện công tác vẽ bản đồ và lên phương án công việc.

GlobalCheck tập huấn chấm điểm bằng chiếc G500aGlobalCheck tập huấn chấm điểm bằng chiếc G500a

Việc sảo sát lô đất vô cùng quan trọng, Khi khảo sát chấm điểm chuẩn xác nó giúp chúng ta giải quyết một số vấn đề như sau:

  • Đảm bảo an toàn bay trong trường hợp không gian có vật cản cũng như khu vực bay nằm ngoài phạm vị điều khiển hoặc sóng trạm Cors.
  • Chăm sóc cây trồng tốt hơn vì chúng ta sẽ phun đủ và đều khi máy lập trình tuyến bay.
  • Tiết kiệm phân bón, giống và thuốc bảo vệ thực vật do không phun vào vị trí không cần thiết.

II. Quy tắc khảo sát

Quy tắc khảo sát khi có vật cản ở Biên (mỗi một chấm là một điểm khảo sát)Quy tắc khảo sát khi có vật cản ở Biên (mỗi một chấm là một điểm khảo sát)

Khi khảo sát chúng ta cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Khoảng cách hai điểm được chấm không được nhỏ hơn 1m (không được quá gần nhau).
  • Nếu ở biên có nhiều vật cản thì khoảng cách các vật cản này có thể tính là một hoặc nhiều phụ thuộc vào khoảng cách giữa chúng với nhau.

Dưới đây là một số trường hợp gặp phải khi chúng ta thực hiện khảo sát và chấm điểm Máy bay nông nghiệp.

Có cây nằm trên biên (trường hợp có một cây):

Khi có cây cối ở rìa mảnh đất thì tiến hành khảo sát dọc theo vị trí thằng hàng của cành cây, khoảng cách giữa đường biên và chướng ngại vật không nhỏ hơn 2m.

Khi có chướng ngại vật trên biên của mảnh đất, khi khảo sát hãy quy hoạch chướng ngại vật nằm ngoài biên (nhà cửa, cây cối, cột điện,...)

quy hoạch đường biên màu xanh theo cách khảo sát biên có cây cốiquy hoạch đường biên màu xanh theo cách khảo sát biên có cây cối

Khi khoảng cách giữa vật cản và biên lớn hơn 6m, tách đối tượng cần khảo sát:

  • Với cột điện có dây nối đất, phải đảm bảo khoảng cách giữa góc của dây và đường biên lớn hơn 1,5m.
  • Với các đối tượng thông thường, khoảng cách giữa từng biên và vật cản không được nhỏ hơn 2m khí khảo sát

Khoảng cách giữa các vật cản khác nhau ta phải thay đổi quy hoạch biênKhoảng cách giữa các vật cản khác nhau ta phải thay đổi quy hoạch biên

Những đối tượng thông thường không được nhỏ hơn 2m bao gồm:

  • Cây có chiều rộng tổng thể (bao gồm cả cành) lớn hơn 4 m và có lá, bức tường
  • Cây trụi lá
  • Các tòa nhà hoặc hộp trạm biến áp
  • Những vật có đường kính nhỏ hơn 10cm (cành cây, ống nước, ống sắt,..)
  • Mộ

Khi biên có nhiều vật cản, chúng ta phải tính toán khoảng cách giữa các vật cản để lên phương án quy hoạch biên, nếu chúng quá gần nhau ta coi đó là một vật cản, còn khoảng cách xa nhau chúng ta tách ra thành hai vật cản.

Dưới đây là lưu ý khi khảo sát và chấm điểm Máy bay nông nghiệp khi biên có nhiều đối tượng vật cản:

  • Khi khoảng cách giữa hai vật cản nhỏ hơn 6m thì nên gộp hai vật cản lại và xem chúng là một vật cản. Phương pháp khảo sát được như trong hình.
  • Khi khoảng cách giữa hai vật cản lớn hơn 6m thì khảo sát riêng từng vật cản.
  • Không bay may bay tránh nhiều vật cản liên tục.

Lưu ý khảo sát khi gặp dây điện:

Đối với dây điện thấp ( độ cao dây nhỏ hơn 2,5m + độ cao bay) đi ngang toàn bộ mảnh đất, thì cần phải khảo sát dọc theo dây điện, và chia mảnh đất ra thành 2 phần.

III. KHÁC BIỆT MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GLOBALCHECK

GlobalCheck là một trong những thương hiệu đầu tiên đưa Máy bay phun thuốc vào thị trường Việt Nam, những chiếc drone mang thương hiệu GlobalCheck có mặt tại nước ta ngay từ những năm 2017, mang trong mình nhiệm vụ “Sức mạnh người dẫn đầu” chúng tôi luôn tiên phong đưa những sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất vào thị trường Việt Nam.

Chiếc G500a GloalCheck thực hiện công việc rải phân bónChiếc G500a GloalCheck thực hiện công việc rải phân bón

Hiện nay thương hiệu GlobalCheck cũng đang đưa vào thị trường những dòng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt nông nghiệp nước nhà như:

Tất cả những sản phẩm trên đều là những sản phẩm mới tuy chưa được áp dụng rộng rãi nhưng GlobalCheck tin rằng một tương lai không xa chúng sẽ khiến nền nông nghiệp Việt Nam bước sang một trang mới.

Vậy sự khác biệt Máy bay nông nghiệp GlobalCheck là gì?

Câu trả lời đó là một hệ sinh thái nông nghiệp mà GlobalCheck check đang dày công vun đắp, chúng tôi không chỉ có Máy bay nông nghiệp mà còn có một chuỗi các sản phẩm không chỉ giúp Bà còn nâng cao năng suất mà còn hướng tới một nền nông nghiệp xanh, bền vững và nhàn hạ.

3.1. Mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck

Từ cuối năm 2023, với mong muốn xây dựng một mô hình sản xuất nông nghiệp hướng tới một nền nông nghiệp xanh, bền vững chung tay với chính phủ thực hiện mục tiêu phát thải khí carbon về không vào năm 2050, GlobalCheck phát triển một loạt mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.

Cánh đồng công nghệ GlobalCheck là một chuỗi công nghệ trong canh tác nông nghiệpCánh đồng công nghệ GlobalCheck là một chuỗi công nghệ trong canh tác nông nghiệp

Mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck là một quy trình khép kín trong sản xuất lúa từ khâu chọn giống cho tới canh tác và thu hoạch:

Chi tiết : Mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck

3.2. Công nghệ dẫn đường tự động trạm Cors

Ngày AI phát triển xu hướng có nhiều thay đổi, công nghệ xe tự lái dần trở thành hiện thực, cũng như lĩnh vực trắc địa đã có sự thay đổi lớn khi áp dụng công nghệ định vị thay vì những chiếc máy sử dụng laser như ngày xưa.

Nhận thấy thị trường định vị vô cùng tiềm năng, GlobalCheck đã xây dựng mạng lưới trạm Cors rộng khắp, ban đầu sẽ tập trung ở các tỉnh đồng bằng sông hồng và sông Cửu Long nhưng chắc chắn một điều mạng lưới này sẽ được xây dựng rộng khắp trên cả nước.

Hiện nay công nghệ dẫn đường chính xác Cors đã được GlobalCheck cung cấp dịch vụ cho Máy bay nông nghiệpThiết bị dẫn đường tự động rất hiệu quả, chúng tôi tin rằng dịch vụ cho thuê sóng Cors GlobalCheck hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất từ quý khách hàng.

Để biết thêm thông tin về những chiếc Máy bay nông nghiệp, Giá bán máy bay cũng như dịch vụ thuê sóng Cors và nhiều sản phẩm khác xin vui lòng liên hệ : 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.