Hướng Dẫn Khắc Phục Sự Cố Cảm Biến Cân Nặng Máy Bay Nông Nghiệp G500pro

22-08-2024

Cảm biến cân nặng là thiết bị vô cùng quan trọng không chỉ với chiếc G500pro mà đối với tất cả các dòng máy bay nông nghiệp khác, nếu cảm biến cân nặng hoạt động không chính xác drone sẽ không biết trọng lượng máy có vượt tải không gây mất an toàn bay còn chưa kể công việc rải phân sẽ gây ra sai số trong quá trình làm việc.

I. GIỚI THIỆU CẢM BIẾN CÂN NẶNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP G500PRO

Cũng giống như nhiều loại drone nông nghiệp khác, chiếc G500pro được trang bị 4 cảm biến cân nặng gắn vào 4 điểm ở 4 góc trên khung chiếc G500pro để khi chúng ta đặt bình sạ hoặc bình phun lên chúng sẽ cân trọng lượng của bình.

Nếu như trọng lượng quá tải chiếc máy bay nông nghiệp G500pro sẽ không thể hoạt động được, do nếu hoạt động chúng sẽ gây mất an toàn khi bay. 

1 trong 4 linh kiện cảm biến cân nặng của chiếc Máy bay nông nghiệp G500pro    1 trong 4 linh kiện cảm biến cân nặng của chiếc Máy bay nông nghiệp G500pro

Theo thiết kế, chiếc G500pro có thể tải được trọng lượng lên tới 50 hoặc 60kg tùy công việc chúng thực hiện. Với thiết kế cảm biến cân nặng đặt trên khung giúp chúng ta tiết kiệm được một nửa số cảm biến so với những dòng trước đặt cảm biến ở bình làm việc.

II. KHẮC PHỤC MỘT SỐ SỰ CỐ CẢM BIẾN CÂN NẶNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP G500PRO

Trong quá trình làm việc nếu ta cảm thấy cảm biến cân nặng không chính xác hoặc luôn ở tình trạng quá tải, chúng ta kiểm tra ba vấn đề như sau:

  • Kiểm tra bình đã được hiệu chỉnh chưa
  • Kiểm tra cảm biến cân nặng và dây kết nối có đang làm việc.
  • Thay thế bus của bình phun

2.1. Khắc phục sự cố do hiệu chỉnh bình làm việc

Việc đầu tiên chúng ta phải đảm bảo không còn chất lỏng hoặc bất cứ thứ gì không cần thiết ở trong bình

Đảm bảo trong bình không còn chất lỏng hoặc bất kỳ thứ gì không cần thiếtĐảm bảo trong bình không còn chất lỏng hoặc bất kỳ thứ gì không cần thiết

Bây giờ chúng ta vào phần hiệu chỉnh phun (Spray Setting- Cài đặt phun)

Ta click vào Tank Weight Calibration để hiệu chỉnh  Ta click vào Tank Weight Calibration để hiệu chỉnh

Sau khi giao diện cài đặt Spray hiện ra ta click vào Tank Weight Calibration và bắt đầu hiện chỉnh, khi click vào đây một giao diện mới sẽ hiện ra.

Giao diện hiệu chỉnh Tank Weight CalibrationGiao diện hiệu chỉnh Tank Weight Calibration

Khi giao diện này hiện ra chúng ta nâng bình lên cao từ 5 đến 10 cm và ấn Reset Weight

Sau đó đợi khoảng 5 giây chúng ta đặt bình xuống và ấn nút Start Tare

Đợi 5 giây rồi đặt bình xuống và ấn Start TareĐợi 5 giây rồi đặt bình xuống và ấn Start Tare

Như vậy chúng ta đã hiệu chỉnh lại trọng lượng bình thành công, nếu làm như vậy vẫn không được chúng ta thực hiện bước tiếp theo.

2.2. Kiểm tra cảm biến cân nặng và dây nối có làm việc

Trong trường hợp lỗi quá tải được báo cáo bởi một cảm biến khối lượng thì chúng ta phải thay cảm biến mới.

Nếu lỗi quá tải được báo cáo từ một cảm biến ta phải thay cảm biếnNếu lỗi quá tải được báo cáo từ một cảm biến ta phải thay cảm biến

Dưới đây là một số thao tác hướng dẫn Anh/ Chị tháo lắp và thay thế cảm biến:

Bước 1: ngắt nguồn PIN với máy bay

Đầu tiên ta phải tháo nguồn PINĐầu tiên ta phải tháo nguồn PIN

Bước 2: Tháo dây kết nối giữa bình và máy bay nông nghiệp

Tháo dây kết nối giữa bình và máy bay nông nghiệp G500proTháo dây kết nối giữa bình và máy bay nông nghiệp G500pro

Bước 3: tháo ống dây nước

Tháo kết nối ống dây nước giữa bình phun và vòi phunTháo kết nối ống dây nước giữa bình phun và vòi phun

Bước 4: nhấc bình ra khỏi thân máy bay nông nghiệp

Bước 5: Rút dây kết nối ra khỏi cảm biến cân nặng

Để làm việc này ta ấn vào lẫy và rút xuống như hình bên dưới

Tháo dây kết nối ra khỏi cảm biến cân nặngTháo dây kết nối ra khỏi cảm biến cân nặng

Tháo cảm biến để thay cảm biến cân nặng mớiTháo cảm biến để thay cảm biến cân nặng mới

Sau khi tháo ra chúng ta lắp cảm biến mới và cắm lại dây kết nối là xong, nếu lỗi vẫn xảy ra chúng ta tiếp tục thay cảm biến khác và kiểm tra.

III. GIỚI THIỆU MÁY BAY NÔNG NGHIỆP G500PRO

G500pro được xem là dòng máy bay nông nghiệp hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, đây là dòng drone hiếm hoi có khả năng tránh được đường dây điện, với khả năng tránh vật cản cũng như leo dốc mạnh mẽ biến G500pro thành chiếc Máy bay phun thuốc cây ăn trái chuyên dụng.

Không những được trang bị công nghệ hiện đại, G500pro còn được trang bị bình dung tích lớn lần lượt 45 lít bình phun, 70 lít bình rải với lưu lượng có thể đạt 24 lít/phút biến đây là chiếc Máy bay xịt thuốc lớn nhất cho vườn cây ăn trái.

Máy bay nông nghiệp G500pro trang bị bình phun cỡ lớnMáy bay nông nghiệp G500pro trang bị bình phun cỡ lớn

Lưu ý: với máy bay phun thuốc cho vườn cây ăn quả và địa hình phức tạp, ngoài trang bị radar cảm biến hiện đại, chúng phải sử dụng hệ thống định vị vệ tinh chính xác như dịch vụ cho thuê sóng Cors bởi công nghệ này giúp drone biết chính xác vị trí vật cản kết hợp với công nghệ AI chúng sẽ tự động tránh được vật cản một cánh chính xác nhờ vậy G500pro mới có thể vận hành được ở môi trường địa hình phức tạp an toàn.

Dưới đây là một số thông số về chiếc G500pro Anh/ Chị cần quan tâm:

  • Kích thước làm việc: 2950×3100×820mm
  • Kích thước gấp gọn: 1720×1860×820mm
  • Trọng lượng thân máy (cả PIN): 54,6.2kg
  • Dung tích bình phun: 45 lít
  • Dung tích bình sạ: 70 lít
  • Công nghệ phun: ly tâm kép
  • Khoảng cách điều khiển: 3 km.
  • Lưu lượng phun tối đa: 24 lít/phút.
  • Công nghệ định vị: vệ tinh chính xác

IV. SẢN PHẨM GLOBALCHECK

Ngoài chiếc G500pro chúng tôi còn rất nhiều sản dòng drone khác, giá máy bay nông nghiệp giao động từ 250 triệu đến 500 triệu (full thiết bị), ngoài G500pro chúng tôi còn có một số dòng tiêu biểu khác như:

  • G600: đây là chiếc drone chuyên phục vụ khu vực đồng bằng, đặc biệt hiệu quả với những cánh đồng rộng lớn, chúng được trang bị bình phun 50 lít với lưu lượng phun có thể đạt tới 24 lít/phút.
  • PG40: đây là chiếc drone nông nghiệp cỡ vừa, rất phù hợp cho Anh/ Chị phục vụ đất canh tác cho gia đình với diện tích vừa phải, chúng được trang bị bình phun 20 lít với lưu lượng có thể đạt 10 lít/phút.

Ngoài máy bay nông nghiệp ra chúng tôi còn rất nhiều thiết bị nông nghiệp thông minh khác như:

  • NX510: thiết bị dẫn đường tự động, khi gắn NX510 lên máy cày, máy cấy chúng sẽ biến những chiếc máy này thành máy cày tự động và máy cấy tự động.
  • GIC100: đây là thiết bị trang phẳng mặt đất sử dụng công nghệ định vị vệ tinh chính xác, khi kết hợp với hệ thống gầu cào thủy lực và đầu kéo sẽ tạo thành hệ thống san phẳng tự động với độ chính xác lên đến hàng centimet.
  • Máy cắt cỏ tự động: đây là những chiếc máy cắt cỏ công suất lớn, được điều khiển từ khoảng cách lên tới 200 m giúp công việc cắt cỏ nhàn hạ 

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, chi tiết xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.