Khám Phá Giá Trị NX510 Trong Nông Nghiệp

15-05-2024

Nông nghiệp nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên cơ hội thì luôn đi đôi với thách thức, những khó khăn trong nông nghiệp nước ta sẽ là cơ hội lớn để cho những sản phẩm mang tính bước ngoặt như Thiết bị dẫn đường tự động NX510 thể hiện được giá trị của mình.

Chi tiết: Thiết bị dẫn đường tự động NX510

I. KHÓ KHĂN NÔNG NGHIỆP

Việt Nam đang được định hướng là nước phát triển lấy nền tảng công nghệ cao làm xương sống, chính những định hướng này đã gây ra nhiều thách thức cho nền nông nghiệp nước nhà, dưới đây là một số thách thức đáng lưu ý:

Nông nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng đó là cơ hội để thay đổiNông nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng đó là cơ hội để thay đổi

- Thiếu hụt nhân lực: tình trạng này là do các ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ với công việc nhàn hạ hơn đã thu hút phần lớn lao động từ nông nghiệp chuyển sang, đặc biệt những người trẻ gần như không thiết tha gì với nông nghiệp.

- Năng suất lao động thấp: Ngoài một số Đại Điền, một số khu vực trọng điểm áp dụng công nghệ tiên tiến như Máy bay nông nghiệp, trang phẳng mặt đất, … còn lại đa số vẫn chỉ cơ giới hóa khâu làm đất, các khâu còn lại khá thủ công nên năng suất lao động thấp.

- Điều kiện tự nhiên khó khăn: Điều kiện tự nhiên ngày càng khắc nghiệt, miền bắc thì đất khô cằn do lạm dụng phân bón vô cơ và ít lũ lụt nên không có phù sa bồi đắp cũng như tình trạng đô thị hóa, công nghiệp hóa lấn đất nông nghiệp còn trong nam thì xâm nhập mặn, hạn hán,…

- Ảnh hưởng khác: ngoài ra còn có rất nhiều những khó khăn đến từ trình độ phát triển kinh tế cũng như cơ chế như: thị trường nông sản, tính liên kết các nhà, cơ chế chính sách hỗ trợ của nhà nước,…

II. GIÁ TRỊ NX510 VỚI NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Tất nhiên NX510 không phải là tất cả, chúng tôi tin rằng cũng giống như những chiếc Máy bay phun thuốc, NX510 sẽ có một ngày góp phần thay đổi bộ mặt nông nghiệp nước nhà nhờ những ưu điểm vượt trội giúp giải quyết những khó khăn mà nông nghiệp Việt Nam đang gặp phải.

2.1. Giải quyết thiếu hụt nhân lực

NX510 là thiết bị tự lái máy nông nghiệp, khi Anh/ Chị lắp đặt thiết bị này lên máy nông nghiệp chúng sẽ tự động vận hành theo tuyến được lập trình sẵn, đây chính là mấu chốt giải quyết công việc thiếu hụt lao động ở một trong những khâu nặng nhọc nhất chính là làm đất.

NX510 tự lái giúp giảm nhân lực vận hành máy nông nghiệpNX510 tự lái giúp giảm nhân lực vận hành máy nông nghiệp

Vậy vì sao thiết bị dẫn đường tự động NX510 lại giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhân lực?

Một trong những nguyên nhân khiến ngành nông nghiệp không thu hút được lao động đó chính là công việc nặng nhọc với NX510 khâu làm đất vất vả sẽ trở nên nhàn hạ hơn. Dưới đây là 2 lý do chính giúp NX510 góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động.

  • Sử dụng ít lao động hơn: Thông thường khi vận hành máy cày, máy cấy,… chúng ta cần một lao động tay nghề cao, tuy nhiên với NX510 một người có tay nghề cao có thể vận hành nhiều máy nông nghiệp còn lại chỉ cần thợ phụ không yêu cầu khắt khe về chuyên môn.
  • Làm nông nhàn hạ: việc NX510 sẽ tự lái máy theo tuyến được lập trình sẵn, như vậy người vận hành máy chỉ cần quan sát máy và không phải trực tiếp vận hành từ đó khâu làm đất nhàn hạ hơn nâng cao khả năng cạnh tranh thu hút nguồn nhân lực.

2.2. Giải quyết năng suất lao động

Một minh chứng rõ nhất chính là những chiếc máy bay nông nghiệp, ban đầu cũng có nghi ngờ nhưng đến nay hiệu quả đã được chứng minh một ngày chúng có thể phun tới 100 hecta cho thấy hiệu quả công việc nó vượt trội như thế nào.

NX510 được trang bị công nghệ định vị chính xác caoNX510 được trang bị công nghệ định vị chính xác cao

Còn với khâu làm đất, lâu nay đã được cơ giới hóa tuy nhiên vẫn phải sử dụng sức người và làm việc ngoài trời nên ảnh hưởng đến sức khỏe của người vận hành máy làm giảm năng suất lao động, Với NX510  chúng góp phần tăng năng suất lao động trong khâu làm đất nhờ những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Chính xác cao: NX510 sử dụng công nghệ định vị chính xác từ trạm Cors, vì vậy các tuyến đi thằng và chuẩn từng centimet nhờ vậy quá trình làm đất và cấy sẽ mất ít công hơn do không có chỗ lỏi hoặc quá dày.
  • Giảm khâu chăm sóc: khâu làm đất và gieo trồng được làm tốt, cây đều, khỏe nhà vậy khâu chăm sóc cũng ít mất thời gian hơn, góp phần tăng năng suất lao động.
  • Tăng giá trị nông sản: NX510 giúp khâu làm đất và gieo trồng tốt nhờ vậy cây sinh trưởng và phát triển ổn định nâng cao giá trị nông sản.
  • Tăng thời gian làm việc: do đảm bảo sức khỏe cho người lao động, nhờ vậy người vận hành NX510 dù có tăng thời gian làm việc vẫn thấy cơ thể khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

2.3. Giải quyết điều kiện từ nhiên khó khăn

Làm nông chúng ta thường làm ngoài trời nên môi trường làm việc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người lao động, ngoài ra việc sử dụng quá nhiều phân bón hữu cơ hay trồng cây không đều làm lượng cây chết từ đó ảnh hưởng đến môi trường đất và môi trường nước.

Với NX510 những vấn đề trên sẽ được giải quyết nhờ thiết bị được tự lái và sử dụng công nghệ định vị chính xác giúp tiết kiệm chi phí phân bón và ít cây chết, phát triển đều hơn.

III. HÃY ĐẾN VỚI NX510 CỦA GLOBALCHECK

Được biết đến là một thương hiệu dẫn đầu trong khâu khám phá đưa công nghệ nông nghiệp về nước, GlobalCheck đã và đang tiên phong trong nhiều lĩnh vực như:

Một số sản phẩm chủ lực mang thương hiệu GlobalCheckMột số sản phẩm chủ lực mang thương hiệu GlobalCheck

  • Là một trong những đơn vị đầu tiên đưa Máy bay nông nghiệp vào Việt Nam.
  • Là đơn vị đầu tiên đưa NX510 và thử nghiệm.
  • Là đơn vị duy nhất hoạt động trong nông nghiệp sở hữu hệ thống định vị chính xác Cors.
  • Là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ trang phẳng mặt đất sử dụng định vị chính xác.

Vâng, với những thứ đầu tiên và duy nhất đó, cùng niềm đam mê muốn thay đổi tư duy, bộ mặt nông nghiệp Việt Nam, tôi nghĩ đó là lý do quá đủ để Anh/ Chị có thể đặt niềm tin vào thương hiệu GlobalCheck của Đại Thành. Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị