G600 Máy Bay Nông Nghiệp Tốt Nhất Cho Cánh Đồng Lúa

11-06-2024

Nước ta đang trong thời vụ thu hoạch lúa, như vậy lại chuẩn bị một chu kỳ mới cho những máy bay nông nghiệp, nhu cầu tìm máy bay phun thuốc cũng bắt đầu, câu hỏi đặt ra đâu là những dòng máy bay tốt, dịch vụ đơn vị bán hàng ra sao? liệu chiếc Máy bay nông nghiệp G600 có được xem là dòng drone tốt nhất cho những cánh đồng lúa?

I. SỰ CẦN THIẾT MÁY BAY PHUN LÚA

Nước ta là nước xã hội chủ nghĩa, trải qua thời kỳ chia ruộng theo đầu  người vì vậy nền nông nghiệp nước ta hiện nay có đặc điểm mỗi gia đình có lượng ruộng nhỏ được chia, tỷ trọng công nghiệp dịch vụ ngày càng cao dẫn đến việc người dân bỏ ruộng hoặc làm cầm chừng ngày càng trở nên phổ biến.

Cái gì cũng có hai mặt của nó, việc người dân bỏ ruộng cũng tạo điều kiện để những đại điền gom đất phát triển nông nghiệp công nghệ cao từ đó vực dậy nền nông nghiệp đang gặp nhiều khó khăn.

Máy bay nông nghiệp giải quyết được vấn đề ruộng bỏ hoang?Máy bay nông nghiệp giải quyết được vấn đề ruộng bỏ hoang?

Từ thực trạng hiện nay nền nông nghiệp nước ta đang có hai xu hướng đan xen nhau:

XU HƯỚNG BỎ RUỘNG HOẶC COI LÀ CÔNG VIỆC PHỤ

Với việc lao động trong nông nghiệp có sự dịch chuyển lớn sang công nghiệp dịch vụ giúp tăng thu nhập và thiếu hụt lao động hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp dẫn đến hiện tượng:

  • Bỏ đất canh tác.
  • Làm nông nghiệp là phụ

Với xu hướng này, việc làm nông nghiệp là phụ sẽ là cơ hội cho dịch vụ phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp, những người canh tác kiểu này thường không có thời gian chăm sóc cây lúa cũng không chịu được công việc vất vả nên họ sẵn sàng sử dụng dịch vụ phun thuốc, rải phân bón nhờ vậy góp phần giảm hiện tượng bỏ hoang đất nông nghiệp.

XU HƯỚNG NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO

Việc bỏ ruộng lại là cơ hội để những người có tư duy kinh tế phát triển, chính vì vậy mấy năm trở lại đây nông nghiệp nước ta xuất hiện tầng lớp mới gọi là tầng lớp Đại Điền, tầng lớp này chuyên gom đất nông nghiệp và phát triển theo xu hướng nông nghiệp công nghệ cao.

Đây là tầng lớp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp nước ta nhờ ứng dụng khoa học công nghệ cao đặc biệt những chiếc máy bay xịt lúa đặc biệt được tầng lớp này ưa chuộng.

Xu hướng nông nghiệp cao dần thay thế lối canh tác tiểu nông Xu hướng nông nghiệp cao dần thay thế lối canh tác tiểu nông

Với tầng lớp Đại Điền, việc sở hữu lượng lớn đất nông nghiệp nhưng lại gặp tình trạng thiếu lao động để đảm bảo tính thời vụ cách duy nhất là phải áp dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất, trong đó Máy bay nông nghiệp là thiết bị không thể thiếu do chúng tham gia vào các khâu quan trọng và độc hại đó là rải phân bón, phun thuốc bảo vệ thực vật,…

Từ những phân tích trên ta thấy, những chiếc Máy bay nông nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng với nền nông nghiệp nước nhà, nó có vai trò duy trì đất canh tác cũng như tạo bước đột phá giải quyết những khó khăn của nền nông nghiệp nước ta.

II. G600 XỨNG ĐÁNG LÀ MÁY BAY NÔNG NGHIỆP TỐT NHẤT CHO CÁNH ĐỒNG LÚA

Trên thị trường có rất nhiều ròng máy bay khác nhau giá máy bay nông nghiệp cũng có biên độ giao động lớn, thường từ trên 200 triệu đồng cho tới trên 500 triệu đồng tùy thuộc vào công nghệ và công suất.

Với dòng máy bay phun lúa, hiện nay GlobalCheck có chiếc G600, đây được xem là một trong những chiếc drone lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Chiếc máy bay nông nghiệp G600Chiếc máy bay nông nghiệp G600

Trước khi đi vào phân tích giá trị của chiếc Máy bay nông nghiệp G600 này dưới đây chúng tôi xin phép được cung cấp một số thông số cơ bản để Anh/ Chị tham khảo:

  • Dung tích bình phun: 50 lít
  • Dung tích bình Xạ: 70 lít
  • Tốc độ phun tối đa: 24 lít/phút
  • Số vòi phun: 04 chiếc.
  • Số máy bơm: 02 chiếc.
  • Kích thước hạt phun: 50~500μm.
  • Công nghệ phun: ly tâm kép.
  • Công nghệ định vị: chính xác (Cors- RTK)
  • Phát hiện vật cản: có
  • Công nghệ sạc: sạc nhanh chỉ mất 13 phút đầy PIN.

Chi tiết: Máy bay nông nghiệp G600

2.1. Module tách rời dễ sửa chữa bảo hành

Chiếc máy bay nông nghiệp G600 được chia thành các module nhỏ đặc biệt chúng dễ tháo lắp giúp bất kỳ ai cũng có thể tháo lắp bảo trì bảo dưỡng chiếc G600 này. Dưới đây là một số module chúng ta cần quan tâm

- Module Động Lực: bao gồm động cơ cánh quạt, và cánh quạt được thiết kế dễ tháo lắp.

- Thân chính máy: được thiết kế thành các thanh tháo rời, thân chính bao gồm 4 thanh thân, 4 thanh cánh và thiết bị tháo lắp.

- Module tải trọng- cân nặng: được đặt tại khung má giúp ta tiết kiệm module cho từng loại bình nhờ vậy giảm chi phí, 

- Module định vị máy: được thiết kế có thể tháo rời bao gồm thiết bị GPS và RTK

- Module đèn chiếu sáng: Đèn cực sáng giúp làm việc ban đêm hiệu quả. 

- Module phun ly tâm: trang bị 2 máy bơm và 4 vòi phun, giúp công suất phun có thể đạt 24 lít/phút.

- Bộ phận kết nối với PIN: module này được thiết kế đặc biệt có sự linh hoạt giúp giảm cọ sát điểm tiếp xúc nhờ vậy tránh chập cháy bộ phận PIN.

- Cơ chế bảo vệ trung tâm xử lý CPU: máy bay nông nghiệp G600 được thiết kế tách biệt không các thiết bị không được nối trực tiếp với CPU mà thay vào đó chúng được kết nối qua một bản mạch sau đó bản mạch này mới kết nối với CPU nhờ qua bản mạch xử lý nó sẽ làm giảm tổn thương tới CPU khi có sự cố xảy ra.

 

Module giúp chiếc G600 dễ bảo hành, sửa chữaModule giúp chiếc G600 dễ bảo hành, sửa chữa

2.2. Giá trị kinh tế cao

Máy bay nông nghiệp là thiết bị có chi phí giá cao nhưng giá trị chúng đem lại vô cùng to lớn, một chiếc máy bay xịt lúa hiện đại như G600 nếu thuận lợi một ngày có thể phun tới cả trăm hecta, với công suất này chúng đem lại nhiều giá trị kinh tế như

- Tiết kiệm chi phí nhân công: 

G600 được trang bị bình phun lên tới 50 lít, tốc độ phun có thể đạt 24 lít/phút cùng với công nghệ sạc PIN nhanh chỉ mất tầm 13 phút có thể sạc đầy một quả PIN cũng như được trang bị đèn siêu sáng chỉ với 2 lao động, nếu điều kiện thuận lợi một chiếc G600 có thể phun cả trăm hecta một ngày.

GlobalCheck kiểm tra để bàn giao máy bay nông nghiệp tới khách hàngGlobalCheck kiểm tra để bàn giao máy bay nông nghiệp tới khách hàng

Với công hiệu quả làm việc gấp hàng chục lần phun thủ công, do vậy một chiếc máy bay nông nghiệp G600 tiết kiệm lượng lớn chi phí thuê nhân công đặc ngành nông nghiệp đang trong tình trạng thiếu lao động trầm trọng như ngày nay giá trị này càng to lớn.

- Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật và phân bón:

Chiếc máy bay nông nghiệp G600 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật và phân bón như:

  • Công nghệ dẫn đường chính xác.
  • Phun ly tâm giúp giảm kích thước hạt phun còn 50~500μm.
  • AI tự động lập trình tính toán, lên kế hoạch bay

Do những chiếc máy bay phun thuốc G600 được trang bị công nghệ tính toán hiện đại, kết hợp công nghệ phun ly tâm mạnh mẽ giảm kích thước hạt phun xuống còn 50~500μm cùng với công nghệ dẫn đường chính xác giúp:

  • Tính toán chính xác lượng thuốc và phân bón
  • Rải đúng và đủ không gây thừa
  • Rải đều, không có vị trí có quá nhiều hoặc ít thuốc 

Những hiệu quả trên giúp những chiếc máy bay xịt lúa G600 tiết kiệm thuốc và phân bón nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con.

- Nâng cao giá trị nông sản

G600 được trang bị công nghệ hiện đại, công suất lớn giúp bà con kịp thời vụ tránh sâu bệnh và cung cấp chất dinh dưỡng kịp thời nhờ vậy sức khỏe cây lúa được đảm bảo, đây là tiền đề tăng năng suất, chất lượng nông sản góp phần nâng cao giá trị cây lúa cho Bà Con.

III. KẾT LUẬN MÁY BAY PHUN THUỐC G600

Từ những phân tích ở trên chúng ta thấy, chiếc máy bay nông nghiệp G600 mang lại nhiều giá trị cho bà con như:

  • Module tách rời dễ thay thế bảo dưỡng.
  • Công suất lớn, hiệu quả kinh tế cao.
  • Người làm nông nhàn hạ
  • Bảo vệ môi trường do sử dụng ít thuốc bảo vệ thực vật, phân bón.

Để tìm hiểu thêm về chiếc Máy bay nông nghiệpCông suất lớn, ổn định, bền bỉ” xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.