Tại sao nên dùng máy bay phun thuốc cho cây ăn quả?

02-04-2024

Khi canh tác nông nghiệp bà con luôn phải đối măt với việc phun phuốc BVTV để phòng trừ sâu bệnh cho cây. Thế nhưng, dù bà con có rất nhiều kinh nghiệm những không phải ai cũng biết rằng mỗi loại cây trồng và mỗi loại dịch hại đều có những phương pháp phun khác nhau.
Vậy kỹ thuật phun như nào để đạt hiệu quả phóng trừ tốt nhất?

I. YÊU CẦU PHUN THUỐC CÂY ĂN QUẢ

1.1. Đặc điểm cây ăn quả

Cây ăn quả có đặc điểm chiều cao cây lớn, tán rộng đặc biệt chúng có khoảng cách luống lớn nên khi phun cần phải để ý để không phun khu vực đất trống gây lãng phí thuốc và ô nhiễm môi trường đất.

Chiếc G300pro chuẩn bị phun cây ổiChiếc G300pro chuẩn bị phun cây ổi

Còn về không gian phun thuốc có địa hình cao hoặc đồi núi và vật cản, vì vậy khi lựa chọn Máy bay phun thuốc chúng ta cần tìm hiểu xem drone có khả năng tránh vật cản hay không.

1.2. Yêu cầu kỹ thuật phun thuốc

Từ đặc điểm cây ăn quả ở trên để phun hiệu quả trong môi trường cây ăn quả chúng cũng cần phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật công nghệ phun như:

  • Phá vỡ thế cân bằng của cây: do cây ăn quả có tán lá rộng chúng sẽ ngăn cản thuốc bám vào khu vực khác trong cây vì vậy ta phải tạo thế mất cân bằng của chúng để lấy không gian cho thuốc bám vào khu vực bên trong.
  • Áp lực lớn: do chiều cao cây lớn kết hợp với không gian bị che khuất, khi bơm ta cần áp lực lớn để chúng có thể phun tới mọi ngóc ngách của cây.
  • Kích thước hạt phun nhỏ: Nếu hạt phun to, dẫn đến trọng lượng lớn chúng sẽ nhanh chóng rơi xuống đất, không có thời gian để thuốc bám vào cây trong một không gian khó tiếp cận như cây ăn quả.

II.CÔNG NGHỆ MÁY BAY PHUN THUỐC PHÙ HỢP PHUN CÂY ĂN QUẢ

Với những đặc thù về kỹ thuật phun thuốc cho cây ăn quả nên đòi hỏi công nghệ cao mới có thể đáp ứng được, dưới đây là một số đặc điểm máy bay nông nghiệp G300pro mang lại trải nghiệm phun thuốc tuyệt vời với cây ăn quả.

GlobalCheck giới thiệu chiếc máy bay G300pro tại sự kiện Ninh BìnhGlobalCheck giới thiệu chiếc máy bay G300pro tại sự kiện Ninh Bình

2.1. Gió lớn phá vỡ cân bằng cây

Chiếc G300pro được trang bị động cơ công suất 3.000 W tạo ra sức gió lớn có thể phá vỡ thế cân bằng cây ăn quả, từ đó tạo không gian phun thuốc tới tận gốc cây.

Đặc biệt chúng có thể bay thấp nhất cách ngọn cây chỉ 0,7 m giúp ta dễ dàng lựa chọn chiều cao bay sao cho sức gió là phù hợp nhất.

2.2. Công suất phun lớn

Được thiết kế điển hình cho việc phun thuốc khu vực đồi núi, một khu vực trồng cây ăn quả điển hình nên những chiếc máy bay nông nghiệp được trang bị máy bơm áp lực lớn với công suất 120W và tốc độ phun là 10 lít/phút.

Nhờ công suất này G300pro dễ dàng phun thuốc từ ngọn cây đến tận gốc nâng cao hiệu quả phun thuốc cho cây ăn quả.

 Bà còn trồng ổi quan sát công nghệ phun cây ăn quả của chiếc G300proBà còn trồng ổi quan sát công nghệ phun cây ăn quả của chiếc G300pro

2.3. Công nghệ phun ly tâm kép

Đa phần các dòng máy bay nông nghiệp hiện nay đều sử dụng công nghệ phun ly tâm thường. Chỉ có những máy hiện đại nhất hiện nay như G300Pro mới được trang bị công nghệ phun li tâm kép.

Phun ly tâm kép là phiên bản nâng cao từ ly tâm thường, chúng khác ở đĩa quay ly tâm, cụ thể:

  • Ly tâm thường: chỉ có một đĩa quay ly tâm làm nhỏ hạt phun.
  • Ly tâm kép: có hai đĩa quay ly tâm ngược nhau giúp tăng khả năng làm nhỏ hạt phun.

Nhờ sử dụng công nghệ phun tiên tiến, kích thước hạt phun của chiếc máy bay nông nghiệp G300pro có thể đạt tới 10µm.

Được trang bị đèn siêu sáng chiếc G300pro có thể phun cả ngày lẫn đêmĐược trang bị đèn siêu sáng chiếc G300pro có thể phun cả ngày lẫn đêm

III. KẾT LUẬN MÁY BAY PHUN THUỐC G300pro PHÙ HỢP CÂY ĂN QUẢ?

Với khả năng vận hành tuyệt vời của chiếc máy bay nông nghiệp G300pro thì hoàn toàn đáp ứng được những đặc thù về kỹ thuật phun thuốc đối với cây ăn quả.

  • Phá vỡ cân bằng cây: nhờ động cơ công suất lớn, gió từ chiếc G300pro hoàn toàn có thể tạo thế mất cân bằng giúp thuốc dễ dàng tiếp cận khu vực bên trong của cây.
  • Bơm áp lực lớn: sử dụng bơm công suất lớn cũng như vòi nhỏ giúp tăng áp lực bơm.
  • Kích thước hạt phun nhỏ: sử dụng công nghệ bơm ly tâm kép, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay

Để tìm hiểu thêm về những chiếc Máy bay nông nghiệp G300pro xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu "NHẬN TƯ VẤNĐại Thành sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu