Thiết bị dẫn đường tự động NX510, Đột phá nông nghiệp nước nhà?

03-04-2024

Công nghệ tự lái ở ô tô được xem  là một đột phá lớn trong công nghệ sản xuất ô tô, vậy công nghệ tự lái máy nông nghiệp có phải là một bước đột phá trong công nghệ nông nghiệp nước nhà?

Hiện nay trên thị trường thiết bị nông nghiệp thông minh, GlobalCheck tung ra thiết bị dẫn đường tự động NX510, đây là thiết bị khi được gắn vào những chiếc máy nông nghiệp chúng sẽ tự động điều khiển máy nông nghiệp đi theo một lộ trình nhất định được lập trình sẵn.

Bộ NX510 được lắp trực quan khu vực trưng bày Bộ NX510 được lắp trực quan khu vực trưng bày

I. CÔNG DỤNG CỦA NX510

Để xem thiết bị dẫn đường tự động NX510 có phải là một bước đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp nước nhà hay không, chúng ta cần tìm hiểu xem công dụng của chúng như thế nào liệu có phải là một bước ngoặt trong lĩnh vực nông nghiệp.

1.1. Tự động lái máy nông nghiệp

Thiết bị dẫn đường tự động NX510 là thiết bị hỗ trợ người lái máy tự động vận hành máy nông nghiệp theo tuyến đi được người sử dụng thiết kế trên màn hình điều khiển.

Với thiết bị này chúng cũng như hệ thống tự lái trong ô tô, tất nhiên chúng không có khả năng tránh va chạm như ô tô nên giá thành cũng tương đối mềm so với những chiếc xe ô tô hiện đại.

Thiết bị dẫn đường tự động NX510 được gắn lên máy cấyThiết bị dẫn đường tự động NX510 được gắn lên máy cấy

1.2. Độ chính xác cao

Để dẫn đường tự động, những chiếc NX510 phải được kết nối với GPS, tuy nhiên sai số của GPS rất cao, trung bình lên tới 15m hoặc một số trường hợp có thể lên tới cả trăm mét.

Để giải quyết vấn đề này, thiết bị dẫn đường tự động NX510 sẽ không bắt trực tiếp sóng GPS mà thay vào đó chúng sử dụng sóng tham chiếu RTK.
Sóng RTK có nhiệm vụ định vị lại thiết bị, giúp chúng ta nâng cao độ chính xác với sai số giảm xuống chỉ còn khoảng 2,5cm đây có thể xem là con số lý tưởng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sóng RTK chúng ta sẽ có  02 lựa chọn như sau:

  • Trạm RTK di động đi kèm theo máy bay nông nghiệp.
  • Sóng RTK  phát ra từ trạm tham chiếu Cors.

II. THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG TỰ ĐỘNG NX510 CÓ PHẢI ĐỘT PHÁ?

Công cuộc cơ giới hóa nông nghiệp được xem như là một cuộc cách mạng trong nông nghiệp, nó giúp bà con đỡ vất, đặc biệt khi mùa nông thường có nhiệt độ rất nóng.

Hiện nay hầu hết những công việc như cày, gặt lúa, làm đất,… đều đã được cơ giới hóa nên chúng được xem là một cuộc cách mạng trong nông nghiệp.

GlobalCheck giới thiệu NX510 với Phó thủ tướngGlobalCheck giới thiệu NX510 với Phó thủ tướng

Vậy từ cơ giới hóa chuyển sang tự động hóa liệu có phải là một cuộc cách mạng trong nông nghiệp?

Hiện nay lao động hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đang phải cạnh tranh với ngành công nghiệp- dịch vụ khi lao động hoạt động trong lĩnh vực này thường có lương cao hơn và nhàn hơn trong lĩnh vực nông nghiệp.

Công việc nặng nhọc là lý do chính gây thiếu hụt lao động trong lĩnh vực nông nghiệpCông việc nặng nhọc là lý do chính gây thiếu hụt lao động trong lĩnh vực nông nghiệp

Chính vì những lý do này dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động trẻ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Để giải quyết được vấn đề này việc áp dụng thiết bị dẫn đường tự động NX510 giúp tự động hóa trong lĩnh vực nông nghiệp là một việc rất quan trọng giúp ngành nông nghiệp giữ được lao động trẻ hoạt động trong lĩnh vực này.

Với thiết bị dẫn đường tự động NX510, người vận hành chỉ việc nhập thông tin và đưa máy đến vị trí máy sẽ tự động vận hành giúp người lao động trở nên nhàn hạ hơn nhưng vẫn đạt hiệu suất công việc cao khi sai số của máy chỉ là 2,5cm.

Một bộ thiết bị dẫn đường tự động NX510 vào máy càyMột bộ thiết bị dẫn đường tự động NX510 vào máy cày

Như vậy chúng ta thấy, ngoài việc đóng góp vào hiệu quả công việc cho nhà nông, một việc vô cùng quan trọng với nền nông nghiệp nước nhà đó chính là việc giữ được nguồn lao động có tay nghề cho lĩnh vực nông nghiệp.

Những thiết bị dẫn đường tự động này góp phần đưa nền nông nghiệp Việt nam chuyển đổi từ tư duy “Làm nông” sang tư duy “Kinh tế nông nghiệp”, đây là tư duy rất quan trọng bởi khi nhắc đến làm nông người ta thường nhắc đến công việc nặng nhọc, chân lấm tay bùn.

Nhưng khi tư duy “Kinh tế nông nghiệp” được vận dụng, khi nói đến làm nông nghiệp chúng ta sẽ nghĩ đến đó là kinh doanh, kiếm tiền trên mảnh đất quê hương góp phần giữ nguồn lao động ngày càng ít ỏi cho ngành nông nghiệp.

Chính vì NX510 góp phần quan trọng trong việc giữ nguồn lao động trẻ có tay nghề ở lại trong ngành nông nghiệp cũng chính là góp công sức lớn vào việc duy trì nền nông nghiệp mạnh, không chỉ làm giàu mà còn đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Như vậy với vai trò níu kéo, góp công sức lớn vào việc duy trì phát triển nền nông nghiệp đang gặp nhiều khó khăn cho thấy, Thiết bị dẫn đường tự động NX510 chính là bước đột phá cho nền nông nghiệp nước nhà.

III. MUA THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG TỰ ĐỘNG NX510 Ở ĐÂU

Hiện nay GlobalCheck đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp, mong muốn góp phần nhỏ công sức của mình vào sự phát triển bền vững nông nghiệp Việt Nam, chúng tôi có nhiều giải pháp nông nghiệp thông minh như: máy bay nông nghiệp, máy cắt cỏ tự động,… trong đó Thiết bị dẫn đường tự động NX510 là sản phẩm chủ lực.

Để biết thông tin chi tiết sản phẩm xin vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.