Cùng nhau mua máy bay nông nghiệp- tại sao không ?

01-04-2024

Máy bay nông nghiệp là thiết bị giá trị cao, công suất lớn, trong khi đa phần các hộ làm nông vẫn là nhỏ lẻ đặc biệt khu vực đồng bằng sông Hồng và miền Trung, nếu Bà con không có ý định làm dịch vụ phun thuốc mà sở hữu một chiếc drone nông nghiệp sẽ là bất hợp lý.

Vậy giải pháp cùng nhau mua máy bay nông nghiệp có phải là một lựa chọn đầu tư hiệu quả?

I. GIÁ TRỊ CỦA MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Nói về khâu phun thuốc và rải phân bón trong nông nghiệp có lẽ drone là thiết bị có hiệu quả cao nhất cả về hiệu quả và khối lượng công việc (có thể lên tới hàng trăm hecta/ngày).

Dưới đây là một số giá trị mà những chiếc Máy bay nông nghiệp mang lại:

1.1. Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật và phân bón

Đa số drone hiện nay sử dụng công nghệ phun ly tâm hoặc ly tâm kép, đây là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay giúp nâng cao hiệu quả phun thuốc và tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật.

Công nghệ phun ly tâm là công nghệ sử dụng đĩa quay ly tâm giúp phá vỡ nước thành sương, còn ly tâm kép sử dụng hai đĩa quay ly tâm ngược nhau tăng khả năng phá vỡ nước giúp hạt phun nhỏ hơn.

Công nghệ phun ly tâm giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vậtCông nghệ phun ly tâm giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật

Khi kích thước hạt phun nhỏ kết hợp với những luồng gió quẩn từ máy bay nông nghiệp giúp thuốc có thể luồn lách vào mọi ngóc ngách trên cây.
Đặc biệt nhờ khả năng tính toán chính xác lượng thuốc, sẽ không xảy ra hiện tượng thừa thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng xấu tới môi trường và lãng phí thuốc.

1.2. Công suất cao

Máy bay nông nghiệp có khả năng hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm nhờ công nghệ tiên tiến và thiết bị đi kèm như:

  • Trang bị đèn siêu sáng hoạt động hiệu quả khi trời tối
  • Máy phát điện và bộ sạc đi kèm.
  • Công nghệ sạc pin siêu nhanh chỉ mất 10 đến 15 phút đầy pin.

Công suất phun của những chiếc máy bay nông nghiệp cũng rất lớn có thể đạt tới 16 lít/phút và dung tích bình phun có thể lên tới 40 lít.

Công suất phun lớn kết hợp thời gian hoạt động liên tục, một chiếc máy bay nông nghiệp hiện nay có thể phun cả trăm hecta/ ngày trong khi chỉ cần hai lao động làm việc nhàn hạ.

II. DÙNG CHUNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP?

Drone nông nghiệp là thiết bị giá trị cao, công suất lớn nên chỉ phù hợp làm việc với diện tích lớn, vì vậy xu hướng dùng chung máy bay nông nghiệp là một lựa chọn hợp lý với nhiều lý do như:

2.1. Sử dụng hiệu quả dòng tiền

Công việc phun thuốc bảo vệ thực vật không chỉ nặng nhọc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động, nên việc thuê người phun thuốc thủ công không chỉ khó khăn mà chi phí thuê còn đắt hơn so với việc thuê máy bay phun thuốc.

Không những vậy để thuê drone phun thuốc Bà con phải có diện tích đủ lớn nên việc thuê máy bay phun thuốc không dễ dàng.

 Bà con Hải Dương tìm hiểu máy bay nông nghiệp GlobalCheck Bà con Hải Dương tìm hiểu máy bay nông nghiệp GlobalCheck

Việc cùng nhau mua máy bay nông nghiệp sẽ là một giải pháp giúp sử dụng hiệu quả dòng tiền bởi kinh phí đầu tư được san sẻ cho nhiều hộ gia đình nhưng vẫn có thể sử dụng công nghệ phun thuốc hiện đại tăng năng suất cây trồng, tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật và phân bón 

2.2. Kịp tiến độ thời vụ

Máy bay nông nghiệp sử dụng công nghệ hiện đại nhưng lại rất dễ vận hành vì thiết kế ứng dụng thông và được thiết lập tự động hóa nhiều tác vụ công việc.

Canh tác nông nghiệp mang tính thời vụ và thời điểm rất cao, đặc biệt là trong quá trình quản lý dịch hại tổng hợp. Phòng và trừ dịch hại không đúng lúc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng và năng suất cây trồng.

Việc mua chung máy bay nông nghiệp sẽ giải quyết bài toán phun thuốc, rải phân bón đúng lúc, đúng cách, đảm bảo cây trồng được chăm sóc tốt nhất, góp phần gia tăng năng suất mùa vụ.

III. KẾT LUẬN VIỆC MUA CHUNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Việc sử dụng máy bay nông nghiệp mang lại nhiều lợi ích thì ai cũng biết, tuy nhiên với khu ruộng nhỏ lại không hiệu quả, vấn đề sẽ được giải quyết nếu mọi người hợp tác được với nhau cùng nhau mua và sử dụng chung.

Cùng nhau mua và sử dụng máy bay nông nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, phân bón.
  • Tiết kiệm nhân công.
  • Tiết kiệm chi phí phun thuốc
  • Nâng cao năng suất cây trồng

Để tìm hiểu thêm về giá và chính sách những chiếc máy bay nông nghiệp xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu "NHẬN TƯ VẤNGlobalCheck sẽ liên hệ khi nhận được yêu cầu.