Phá vỡ giới hạn địa hình sản xuất nông nghiệp truyền thống

16-11-2021

Làm thế nào để P-GLOBALCHECK thay đổi phương thức sản xuất nông nghiệp truyền thống?

Địa hình là một yếu tố quan trọng hạn chế việc sản xuất nông nghiệp tự động. Vậy làm thế nào để vượt qua giới hạn địa hình, thực hiện các hoạt động nông nghiệp tự động chính xác, hiệu quả, nâng cao hiệu suất của sản xuất nông nghiệp Việt Nam luôn là nhiệm vụ và hướng đi của công ty cổ phần Đại Thành.

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công ty cổ phần Đại Thành đã gặt hái được những thành công  nhất định, tuy nhiên không dừng lại ở đó, mà Đại Thành luôn tìm kiếm những công nghệ mới tiên tiến trong nước và trên thế giới để ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp. Năm 2020 công ty cổ phần Đại Thành chính thức ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn khoa học công nghệ XAG. Thông qua hợp tác này XAG giúp Đại Thành xây dựng cơ sở hạ tầng nông nghiệp kỹ thuật số (mạng RTK, bản đồ đất nông nghiệp độ chuẩn cao) trên toàn quốc, thúc đẩy các thiết bị nông nghiệp thông minh ứng dụng ngày càng nhiều trong nông nghiệp, tạo ra một vòng khép kín sinh thái nông nghiệp thông minh, xây dựng một hệ sinh thái nông nghiệp không cần con người. Trong 4 khâu: làm đất, gieo trồng, quản lý, thu hoạch đều ứng dụng mạng mẽ tự động hóa vào sản xuất.

mo hinh 6 buoc tao nen vong tuan hoan nong nghiep khep kin

Mô hình 6 bước tạo nên vòng tuần hoàn nông nghiệp khép kín

 Vậy làm thế nào để sử dụng công nghệ định vị và điều hướng chính xác cao RTK làm cơ sở để cho phép các sản phẩm máy nông nghiệp thông minh  thực hiện các nhiệm vụ nông nghiệp tự động, chính xác và hiệu quả trong các điều kiện địa hình khác nhau?

UAV viễn thám

Hoàn thiện cơ sở hạ tầng của nông nghiệp kỹ thuật số

Nếu bạn muốn thực hiện các hoạt động tự động chính xác và hiệu quả trên tất cả các địa hình như ruộng bậc thang, núi, đồi và đồng bằng, thì phạm vi phủ sóng mạng RTK mạnh mẽ và bản đồ trang trại độ nét cao là rất cần thiết.

Từ đầu năm 2020 Đại Thành đã phối hợp với  XAG đang xây dựng lắp đặt một mạng lưới định vị có độ chính xác cao RTK trên cả nước, nhằm bao phủ các tỉnh trọng điểm sản xuất nông nghiệp trên toàn Quốc, đồng thời ra mắt giới thiệu máy bay viễn thám XMISSION có thể nhanh chóng và chính xác thu thập bản đồ đất nông nghiệp, xác định biên giới và chướng ngại vật nông nghiệp, theo dõi điều kiện cây trồng và thông tin dịch hại, tạo ra các bản đồ độ nét cao để giúp máy bay không người lái nông nghiệp, robot nông nghiệp và máy nông nghiệp thông minh khác thực hiện chính xác và hiệu quả hoạt động tự động trên các ruộng bậc thang, núi, đồi, đồng bằng, v.v. 

may bay khong nguoi lai trong nong nghiep

Máy bay không người lái trong nông nghiệp

Thực hiện gieo hạt tự động và bảo vệ thực vật của ruộng bậc thang

Việc sản xuất tự động trên ruộng bậc thang luôn là một vấn đề khó, vậy làm thế nào để (Đại Thành/XAG) giúp cải thiện hiệu quả sản xuất tự động của ruộng bậc thang? Sau khi máy bay không người lái viễn thám thực hiện khảo sát và mô hình hóa trên ruộng bậc thang và thu được bản đồ ba chiều độ phân giải cao, máy bay không người lái BVTV P-GLOBALCHECK đã thực hiện thành công việc gieo hạt tự động và bảo vệ thực vật trên ruộng bậc thang thông qua công nghệ định vị chính xác cao RTK và công nghệ phun có thể thay đổi lượng phun, cải thiện năng suất của ruộng bậc thang.

Định vị và điều hướng chính xác RTK, lập bản đồ độ nét cao của máy bay không người lái viễn thám XMISSION và công nghệ radar phát sóng chính xác từng milimet khiến máy bay nông nghiệp không người lái P-GLOBALCHECK có khả năng nhận thức đa hướng và khả năng bay trên mặt đất, có thể tự động dự đoán, nhận diện và vượt qua chướng ngại vật trên ruộng bậc thang để đạt được các hoạt động gieo hạt và bảo vệ cây trồng tự tự động 1 cách chính xác, hiệu quả và an toàn.

Robot nông nghiệp

Thực hiện bảo vệ thực vật tự động và vận chuyển trên đồi

Các hoạt động nông nghiệp ở vùng đồi núi chủ yếu dựa là trồng cây ăn quả và vườn chè. Do địa hình phức tạp, máy móc truyền thống khó có thể thực hiện các hoạt động cải tạo, phun thuốc mà chỉ có thể dựa vào lao động phổ thông. Không chỉ không hiệu quả, mà chi phí vẫn còn cao. Việc áp dụng các máy móc nông nghiệp thông minh chính xác như máy bay không người lái BVTV  và robot nông nghiệp đã giải quyết thành công vấn đề này.

Robot nông nghiệp RG150 là một nền tảng kỹ thuật tự động mạnh mẽ với khả năng thích ứng địa hình mạnh mẽ khác nhau. Nó có thể đi trên nhiều con đường núi phức tạp khác nhau trong độ dốc 30 ° và thực hiện các hoạt động như phun thuốc BVTV cho cây ăn quả, vận chuyển vật liệu nông nghiệp và kiểm tra thực địa thông minh và nhiều ứng dụng khác. Với sự trợ giúp của bản đồ độ phân giải cao của máy bay viễn thám XMISSION, nó có thể tự động xác định vị trí của cây ăn quả thông qua AI, hoạt động trong ranh giới của vườn cây và vườn chè, tránh chướng ngại vật, và dễ dàng thực hiện các hoạt động BVTV và vận chuyển vật liệu nông nghiệp 1 cách chính xác và hiệu quả cao

Được trang bị pháo phun khí, Robot nong nghiệp RG150 là máy bảo vệ thực vật mặt đất mạnh nhất, có thể phun thuốc mạnh mẽ vào các lá từ dưới lên trên.

Khi bỏ thiết bị phun thuốc ra và mang theo thiết bị liên kết nông nghiệp,  Robot nông nghiệp RG150 lúc này lại là một quản gia vườn cây tự động, thông minh. Gỡ bỏ các ứng dụng mang theo kể trên, Robot nông nghiệp RG150 lại là một nền tảng vận chuyển mạnh mẽ. Sau khi đã cài đặt ghi nhớ đường đi cho nó xong, nó có thể giúp nông dân trở trái cây tự động vận chuyển vật tư nông nghiệp lên núi và vận chuyển trái cây xuống núi.

chuc nang giam sat

Chức năng giám sát

chuc nang van chuyen

Chức năng vận chuyển

Máy bay không người lái nông nghiệp, robot nông nghiệp, Hệ thống điều khiển tự động máy nông nghiệp thực hiện việc sản xuất tự động của toàn bộ quá trình canh tác và thu hoạch trên các cánh đồng

Mức độ tự động hóa "canh tác", "trồng trọt" và "thu hoạch" ở vùng đồng bằng vẫn bị tụt lại phía sau. Ví dụ như máy cày, máy gieo hạt, máy phun trừ sâu chủ yếu vẫn cần đến thao tác nhân công truyền thống thực hiện, độ chính xác trong làm việc thấp, chi phí cao, , hiệu suất thấp dẫn đến kết quả là giảm chất lượng sản xuất, giá thành sản phẩm cao.

Máy bay không người lái BVTV P-GLOBALCHECK và robot nông nghiệp RG150 thực hiện các hoạt động gieo hạt và phun thuốc bảo vệ thực vật tự động chính xác và hiệu quả ở đồng bằng.

Đồng thời, hệ thống điều khiển máy móc nông nghiệp có thể biến máy kéo truyền thống, máy cấy lúa và máy gặt thành máy móc nông nghiệp thông minh tự điều khiển, dễ dàng nhận ra thực hiện các hoạt động làm đất, gieo trồng, thu hoạch trên đồng bằng 1 cách chính xác, nâng cao hiệu suất sản xuất nông nghiệp.

Thông qua mạng lưới định vị độ chính xác cao RTK và cơ sở hạ tầng nông nghiệp kỹ thuật số, máy bay không người lái phun thuốc BVTV P-GLOBALCHECK máy bay không người lái viễn thám XMISSION, robot nông nghiệp RG150, phần mềm liên kết máy móc nông nghiệp DTSMARTAG và các thiết bị nông nghiệp thông minh khác có thể cho phép người dùng thực hiện các công việc 1 cách tự động trên các địa hình khác nhau: các ngọn đồi, núi, ruông bậc thang, đồng bằng, vườn chè và rừng trái cây hoàn toàn tự chủ, nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm chi phí sản xuất.

ĐẠI THÀNH phối hợp với XAG cũng sẽ phát triển và sản xuất các sản phẩm khoa học và công nghệ nông nghiệp đơn giản và thông minh hơn, bao gồm nhiều ứng dụng mới và cung cấp dịch vụ nông nghiệp dẫn đầu phát triển nông nghiệp thông minh với lợi thế công nghệ và xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp đáp ứng nhu cầu của con người trong 100 năm tới. Hãy để mọi người trên khắp Việt Nam có được nguồn thực phẩm đầy đủ, phong phú và an toàn.