Máy bay xịt thuốc Kiên Giang

23-04-2024

GlobalCheck chuyên phân phối các dòng máy bay xịt thuốc tại Kiên Giang, với nhiều chủng loại hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, ngoài công suất lớn, những chiếc máy bay nông nghiệp ngoài nhiệm vụ xịt thuốc chúng còn được sử dụng để rải phân bón và sạ lúa.

I. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC MÁY BAY XỊT THUỐC TẠI KIÊN GIANG

Kiên Giang là tỉnh có diện tích lớn nhất khu vực tây nam bộ thuộc đồng bằng sông Cửu Long vựa lúa lớn nhất Việt Nam hiện nay. Kiên Giang có địa hình đa dạng từ đồng bằng, đồi núi cho tới biển đảo, tuy nhiên xét về tổng thể thì đây là khu vực có địa hình tương đối bằng phẳng thấp dần từ đông bắc xuống tây nam.

Kiên Giang có 4 vùng đất chính bao gồm:

  • Vùng phù sa ngọt thuộc tây sông Hậu.
  • Vùng phèn ngập lũ thuộc tứ giác Long Xuyên.
  • Vùng nhiễm mặn thuộc bán đảo Cà Mau và vùng đồi núi.
  • Hải đảo ở Phú Quốc và Kiên Hải.

Theo thống kê hiện nay Kiên Giang có tới 64,2% diện tích là đất nông nghiệp ngoài ra tỉnh còn có 70.000 ha đất hoang hóa chưa sử dụng ổn định cho thấy tiềm năng và thị phần Máy bay xịt thuốc ở Kiên Giang là vô cùng to lớn. Cụ thể 8 tháng đầu năm 2023 Kiên Giang chiếm 8% sản lượng xuất khẩu gạo của nước ta.

Đồng bằng rộng lớn là môi trường lý tưởng cho máy bay xịt thuốc làm việcĐồng bằng rộng lớn là môi trường lý tưởng cho máy bay xịt thuốc làm việc

Kiên Giang nói riêng hay đồng bằng sông Cửu Long nói chúng đang là khu vực có trình độ sản xuất lúa cao nhất cả nước, có nhiều nguyên nhân giúp Kiên Giang có trình độ phát triển như:

  • Diện tích đất nông nghiệp rộng lớn.
  • Thừa hưởng tư duy kinh tế thị trường.
  • Địa hình sông nước, dễ giao thương
  • ….

Do việc thuận lợi từ lịch sử cho đến điều kiện tự nhiên và môi trường giúp Kiên Giang nhanh chóng áp dụng công nghệ và kỹ thuật canh tác tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc áp dụng Máy bay xịt thuốc lên những cánh đồng lúa tại Kiên Giang.

II. MÁY BAY XỊT THUỐC PHÙ HỢP ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC Ở KIÊN GIANG

Một chiếc Máy bay xịt thuốc có thể xịt cả trăm hecta/ ngày vì vậy nó thực sự rất phù hợp với một khu vực có trình độ canh tác cao như khu vực đồng bằng sông cửu long. Nhờ sử dụng Máy bay nông nghiệp Chúng ta sẽ đảm bảo được những lợi ích như: đảm bảo tính thời vụ, nâng cao hiệu quả làm việc và năng suất cây trồng.

Đảm bảo tính thời vụ:

Với những ai làm nông đều biết, mỗi đợt bón phân, xịt thuốc cho cây lúa nếu đúng lịch nó chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 1-3 ngày chính vì vậy với khu vực chuyên canh quy mô lớn như Kiên Giang nếu không sử dụng máy bay xịt thuốc chúng ta khó mà có thể đảm bảo tính thời vụ. Đặc biệt với sâu bệnh việc xịt thuốc sai chỉ 1-2 ngày cũng ảnh hưởng rất lớn đến năng suất cây lúa sau này.

Chỉ máy bay xịt thuốc mới đảm bảo tính thời vụ cho cây lúaChỉ máy bay xịt thuốc mới đảm bảo tính thời vụ cho cây lúa

Tiết Kiệm Thuốc Bảo Vệ Thực Vật và Phân Bón:

Với công nghệ hiện đại, ngày nay những chiếc máy bay xịt thuốc không chỉ giúp nâng cao công suất làm việc mà chúng còn nâng cao hiệu quả xịt thuốc và rải phân bón nhờ vậy bà con có thể tiết kiệm chi phí phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Việc tiết kiệm này không chỉ đơn thuần là tiết kiệm tiền nó còn giúp bảo vệ môi trường, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, Vậy những công nghệ gì giúp máy bay xịt thuốc tiết kiệm vật tư cho bà con?

Đó chính là công nghệ xịt ly tâm và dẫn đường chính xác.

- Công nghệ Phun ly tâm giúp: là việc những chiếc máy bay xịt thuốc được trang bị đĩa quay ly tâm, những đĩa quay này sẽ phá vớ nước thành bụi sương, những bụi sương này có trọng lượng riêng nhỏ nhờ vậy thời gian lơ lửng trên không sẽ nhiều tạo điều kiện thuốc bám chặt vào cây lúa, nhờ vậy chúng ta tiết kiệm chi phí thuốc và ít ảnh hưởng đến môi trường đất và nước.

- Dẫn đường chính xác: nhờ dẫn đường chính xác, máy bay sẽ đi đều với độ chính xác cao không có hiện tượng chỗ nhiều quá, chỗ ít quá điều này không chỉ nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc và còn nâng cao năng suất cây trồng.

III. HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN MÁY XỊT THUỐC KIÊN GIANG

Để lựa chọn máy bay xịt thuốc ở Kiên Giang chúng ta phải xem xét địa hình làm việc ở khu vực này. Đa phần diện tích Kiên Giang là đồng bằng rộng lớn và cây trồng cũng chủ yếu là cây lúa vì vậy những dòng máy bay xịt thuốc phổ biến cho Kiên Giang sẽ là những dòng drone bay ở địa hình bằng phẳng, để tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu quả làm việc chúng ta nên chọn những dòng drone này.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy bay xịt thuốc nhưng về cơ bản chúng được chia thành 2 loại là: drone bay địa hình phức tạp, và drone bay địa hình bằng phẳng.

G500a và G300pro của GlobalCheck tại sự kiện đồng bằng sông cửu longG500a và G300pro của GlobalCheck tại sự kiện đồng bằng sông cửu long

Với loại bay ở địa hình phức tạp tất nhiên chúng cũng bay được ở địa hình bằng phẳng, nhưng chúng được trang bị nhiều công nghệ hơn cũng như giảm dung tích bình và công suất phun để drone có thể linh hoạt tránh vật cản vì vậy khi môi trường bằng phẳng và không có nhiều vật cản chúng ta nên chọn loại bay ở địa hình bằng phẳng vì nếu chọn drone bay ở địa hình phức tạp sẽ gây lãng phí và không hiệu quả như:

  • Tăng chi phí đầu vào: Để bay ở địa hình phức tạp những chiếc Máy bay xịt thuốc này thường được trang bị nhiều công nghệ hơn như công nghệ radar cảm biến hiện đại hơn, chip vi xử lý cao cấp hơn để chúng có thể xử lý những tình huống phức tạp vì vậy chi phí sẽ đắt hơn so với loại drone bay ở địa hình bằng phẳng.
  • Làm việc không hiệu quả: Do thiết kế bay ở địa hình phức tạp nên những chiếc máy bay xịt thuốc cần thiết kế linh hoạt nên chúng bị giảm dung tích và công suất phun vì vậy công suất làm việc sẽ không bằng những chiếc Drone chuyên bay địa hình bằng phẳng. 

IV. VÌ SAO CHỌN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GOBALCHECK

GlobalCheck được xem là một trong những thương hiệu đầu tiên đưa máy bay xịt thuốc vào thị trường Việt Nam trong đó có tỉnh Kiên Giang, vì vậy ngoài sản phẩm chất lượng và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay GlobalCheck có những khác biệt lớn mà những đơn vị khác không có đó chính là giải pháp hệ sinh thái nông nghiệp thông minh và hạ tầng máy bay nông nghiệp.

G500a được xem là vua đồng bằngG500a được xem là vua đồng bằng

4.1. Hạ tầng máy bay xịt thuốc

Hiện nay các dòng máy bay xịt thuốc đều yêu cầu độ chính xác cao, vì vậy ngoài việc sử dụng bộ định vị vệ tinh, chúng cần cung cấp hệ thống sóng tham chiếu RTK để tính toán lại giúp định vị drone một cách chính xác hơn.

Hiện nay GlobalCheck đã và đang phát triển hệ thống trạm tham chiếu Cors rộng khắp cả nước, đây được xem là hạ tầng thiết yếu để định vị máy bay xịt thuốc một cách chính xác với sai số chỉ 2 centimet.

Sau một thời gian dài sử dụng cung cấp dịch vụ cho drone đến nay GlobalCheck đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ sóng RTK từ trạm Cors tới bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu sử dụng công nghệ định vị chính xác cao này.

 

Hệ thống trạm Cors GlobalCheck Hệ thống trạm Cors GlobalCheck

4.2. Giải pháp nông nghiệp thông minh

Đến với GlobalCheck bà con không chỉ mua sản phẩm mà còn mua cả một giải pháp nông nghiệp thông minh, ngoài máy bay xịt thuốc chúng tôi còn phân phối nhiều thiết bị nông nghiệp thông minh khác như: Thiết bị dẫn đường tự động NX510, Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100, máy cắt cỏ tự động, phân bón hữu cơ,…

Nhờ vậy chúng đã phát triển hàng loạt các mô hình cánh đồng công nghệ áp dụng công nghệ cao để hướng tới một nền nông nghiệp: Bền vững- Khỏe – Kinh Tế.

Chi tiết: Mô hình cánh đồng công nghệ GlobalCheck

  • Bền vững: tức là chúng phát triển một nền nông nghiệp bền vững ít ảnh hưởng đến môi trường cũng như hệ sinh thái, nhờ sử dụng công nghệ ít ảnh hưởng môi trường cũng như vật tư nông nghiệp giúp tái tạo môi trường như phân bón hữu cơ vi sinh.
  • Khỏe: tức làm nông nghiệp nhẹ nhàng, môi trường trong lành bảo vệ sức khỏe người làm nông cũng như người sử dụng nông sản.
  • Kinh tế: phải đạt hiệu quả kinh tế cao, người nông dân có thể làm giàu bằng nông nghiệp

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp công nghệ cũng như các sản phẩm nông nghiệp thông minh xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.