PGS.TS Phạm Thị Phương Thúy Sử Dụng Máy Bay Nông Nghiệp Giảm 50% Phân Bón Hữu Cơ

13-04-2024

Trong buổi tập huấn về phân bón hữu cơ Biosoy- VMH03- DTOGNfit, Phó GS- Tiến Sĩ Phạm Thị Phương Thúy đến từ trường ĐH Trà Vinh có chia sẻ trong quá trình thử nghiệm phân bón hữu cơ cho thấy nếu sử dụng máy bay xịt thuốc phun Biosoy VMH03 chỉ cần sử dụng 1 lít/ ha vẫn đảm bảo chất lượng như phun 2 lít/ha và nhiều chia sẻ thú vị về sử dụng Máy bay nông nghiệp. Như vậy chúng ta tiết kiệm khoảng 50% chi phí phân bón hữu cơ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cây trồng.

GPS.TS Phạm thị phương Thúy giảng về phân bón hữu cơ Biosoy- VMH03GPS.TS Phạm thị phương Thúy giảng về phân bón hữu cơ Biosoy- VMH03

Câu chuyện trên tuy chỉ cho ta thấy tiết kiệm 1 lít phân bón Biosoy- VMH03 nhưng với việc mỗi vụ phun nhiều đợt thuốc bảo vệ thực vật và phân bón, Máy bay nông nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bà con cũng như các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chi tiết từ phút thứ 2 nói về máy bay phun thuốc

Dưới đây là một số chia của GPS.TS Phạm thị phương Thúy về việc sử dụng Máy bay xịt thuốc  cho phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy- VMH03- DTOGNfit

  • Khi sử dụng máy bay nông nghiệp ta chỉ cần phun 1 lít/ ha vẫn đảm bảo như sử dụng 2 lít/ ha khi so với ruộng đối chứng.
  • 1 lít thuốc pha tối thiểu 20 lít nước nếu không sẽ bị vượt quá nồng độ.
  • Nếu để nồng độ quá đậm đặc sẽ gây ra cháy lá và tắc vòi phun.
  • Phun bằng công nghệ ly tâm hiệu quả hơn phun thường

I. PHÂN BÓN HỮU CƠ BIOSOY VMH03

Phân bón hữu cơ Biosoy VMH03 do GPS.TS Phạm thị phương Thúy của trường Đại Học Trà Vinh phát triển từ những năm 2017 đến nay sau nhiều năm thử nghiệm sản phẩm đã bắt đầu chứng minh hiệu quả và sẵn sàng cung cấp ra thị trường.

Phân bón hữu cơ Biosoy VMH03 loại 500mlPhân bón hữu cơ Biosoy VMH03 loại 500ml

Phân bón hữu cơ Biosoy VMH03- DTOGNfit có các thành phần như sau:

Ngoài các nguyên tố đa và trung lượng. Bio Soy- VMH03- DTOGNFIT còn chứa nhiều acid amin, các nguyên tố vi lượng thiết yếu dạng dễ tiêu cho cây trồng.

  • Chất hữu cơ: 20% (từ bộ cá và đậu nành)
  • Chỉ số Carbon/ nitơ (C/N): 12
  • Độ chua: 5
  • Tỷ trọng: 1.15 

Một số công dụng của Phân hữu cơ Biosoy VMH03 như:

  • Kích thích rễ cây giúp cây hấp thụ hiệu quả phân bón vô cơ (nếu sử dụng kết hợp)
  • Tiết enzyme kiểm soát tuyến trùng rễ và nấm bệnh gây hại
  • Tiêu diệt vi sinh vật côn trùng gây hại
  • Giảm ngộ độc phèn và ngộ độc hữu cơ
  • Nâng độ pH giúp giúp đất tơi xốp và không bị chua.
  • Kích thích nẩy mầm, chữa bệnh vàng lá

II. VÌ SAO MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Máy bay nông nghiệp đã được đưa vào thị trường Việt Nam từ những năm 2016 trong đó thương hiệu GlobalCheck vinh dự là một trong những đơn vị tiên phong đưa sản phẩm này vào thị trường Việt Nam, đến nay những chiếc máy bay phun thuốc không dừng lại ở nhiệm vụ phun thuốc mà chúng còn có nhiều chức năng khác như:

  • Rải phân bón.
  • Sạ giống
  • Giám sát

Với một chiếc Máy bay nông nghiệp hiện đại ngày nay thường được trang bị những công nghệ như:
Công nghệ phun ly tâm ( ly tâm đơn, ly tâm kép, ly tâm áp lực,…)

  • Tự động lập trình thực hiện công việc.
  • Có khả năng: xịt thuốc, bón phân và sạ giống
  • Sử dụng công nghệ định vị sóng RTK (trạm Cors) với độ chính xác cao.
  • Tốc độ phun nhanh có thể đạt 16 lít/phút.

Vì sao Máy bay nông nghiệp lại tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật và phân bón?

Những công nghệ được trang bị trên máy bay phun thuốc hiện đại không chỉ giúp tăng năng suất làm việc, mỗi chiếc drone hiện đại có thể phun cả trăm hecta  trong một ngày mà chúng còn giúp nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón, đây chính là nguyên nhân giúp máy bay nông nghiệp giúp bà con tiết kiệm chi phí vật tư nông nghiệp.

2.1. Tác dụng gió từ cánh quạt của máy bay

Gió từ cánh quạt của máy bay nông nghiệp đặc biệt hiệu quả khi chúng ta phun thuốc vào sáng sớm, ban đêm nhiệt độ xuống thấp không khí rất nhiều sương vì vậy nếu chúng ta phun thuốc vào sáng sớm lượng sương bám trên lá làm giảm hiệu quả khi phun vì thuốc bảo vệ thực vật rất khó bám trong môi trường này.

Lúc này gió từ cánh quạt làm khô sương trên lá tạo môi trường thuận lợi để thuốc bám chặt vào cây giúp tiêu diệt sâu bệnh, cỏ hiệu quả hơn.

2.2. Công nghệ phun ly tâm

Công nghệ phun ly tâm không chỉ giúp giảm tắc nghẽn thuốc khi phun, mà chúng còn tăng hiệu quả phun thuốc do công nghệ này giúp thuốc bám chặt lên cây trồng.

Công nghệ phun ly tâm sử dụng đĩa quay tròn ( ly tâm kép 2 đĩa quay ngược chiều nhau) giúp phá vỡ giọt nước thành sương, nhờ có khối lượng riêng nhỏ hơn so với giọt nước sương sẽ có nhiều thời gian trên không nhờ vậy chúng tạo điều kiện thuốc bám chặt lên cây.

Công nghệ biến nước thành Sương ở Máy bay nông nghiệpCông nghệ biến nước thành Sương ở Máy bay nông nghiệp

Do thời gian bám chặt trên cây chúng ta tiết kiệm lượng lớn thuốc bị rơi xuống đất chúng không chỉ giúp tăng hiệu quả bảo vệ cây trồng, giảm chi phí mà còn bảo vệ môi trường đất và môi trường nước vì hạn chế thuốc bảo vệ thực vật ngấm xuống đất và nước.

2.3. Định vị chính xác

Hiện nay các dòng máy bay nông nghiệp hiện đại thường sử dụng sóng GPS kết hợp với sóng tham chiếu RTK, sóng từ thiết bị RTK không đi qua tầng điện ly (tầng phá sóng) vì vậy chúng có độ chính xác gần như tuyệt đối.

Sự kết hợp giữa GPS và RTK giúp Máy bay nông nghiệp định vị chính xác hơn nhờ vậy chúng cũng được dẫn đường một cách chuẩn xác từ đó nâng cao hiệu quả phun giúp tiết kiệm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

 

Hệ thống trạm Cors của GlobalCheck Hệ thống trạm Cors của GlobalCheck

Máy bay phun thuốc khi được dẫn đường chính xác giúp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vật tư nông nghiệp mà còn nâng cao năng suất cây trồng là nhờ diện tích làm việc không bị bỏ cũng như trùng lặp giúp mang lại nhiều hiệu quả như:

  • Không bị dư thừa phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.
  • Không bị quá liều cũng như thiếu thuốc và phân bón
  • Tính toán chính xác lượng thuốc và phân bón cần.

Những điều trên không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí mà chúng còn giúp cung cấp phân bón là thuốc đúng và đủ điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

III. MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GLOBALCHECK

GlobalCheck là một trong những đơn vị đầu tiên phân phối máy bay nông nghiệp vào thị trường Việt Nam. Những sản phẩm của chúng tôi thường sẽ là những dòng drone hiện đại nhất trên thị trường, ngoài ra chúng tôi còn có nhiều khác biệt khác như:

  • Hệ sinh thái nông nghiệp thông minh với nhiều công nghệ hiện đại như: thiết bị dẫn đường NX510, máy cắt cỏ tự động, công nghệ san phẳng mặt đất,..
  • Hạ tầng máy bay nông nghiệp: Hệ thống trạm tham chiếu Cors cung cấp dịch vụ RTK giúp Bà con tiết kiệm khoảng tiền lớn mua trạm RTK di động mà độ chính xác lại không bằng trạm Cors.

Để biết thêm thông tin chi tiết và các sản phẩm cũng như tư vấn giải pháp nông nghiệp xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.